logo

Dance là bộ môn thể thao ngày càng phổ biến với cuộc sống hiện đại. Nhảy dance được coi là môn học thú vị và phổ biến bậc nhất trên thế giới. Mặc dù được rất nhiều người ưa chuộng nhưng nhảy dance vẫn ẩn chứa nhiều bí mật thú vị mà bạn chưa biết. Hãy cùng CFYC tìm hiểu những điều thú vị của dance qua bài viết dưới đây nhé!

Lịch sử của nhảy dance

Nhảy dance có lịch sử phát triển từ rất lâu đời. Bắt nguồn từ khu vực Ấn Độ, Hy Lạp cổ đại và Trung Quốc, các điệu múa cổ xưa thể hiện tín ngưỡng, đời sống xã hội của con người cổ đại đã phát triển thành các điệu múa đặc trưng cho những vùng đất khác nhau.

Nhảy dance có lích sử hình thành và phát triểu từ rất lâu.
Nhảy dance là bộ môn nghệ thuật có lịch sử phát triển lâu đời

Theo các nhà khảo cổ học trên thế giới, nhảy dance đã xuất hiện trong những bức phù điêu trong hang động 9 nghìn năm tuổi ở Ấn Độ. Cùng với sự phát triển của lịch sử loài người, các cuộc di dân, chiến tranh và giao thoa giữa các nền văn hóa, dân tộc đã tạo nên nhiều thể loại dance khác nhau.

Từ những điệu nhảy truyền thống trong các nghi lễ thờ cúng thần linh, điệu nhảy nam nữ kết đôi, nhảy dance ngày nay mang nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn. Nó vừa là một loại hình giải trí lành mạnh, vừa được nâng tầm trở thành một môn học đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, tạo điều kiện cho con người trở nên hòa nhập hơn, hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Những sự thật thú vị về nhảy dance mà bạn chưa biết

1. Nhảy dance giúp giải tỏa căng thẳng, cải thiện cuộc sống

Nhảy dance giúp các bạn giải tỏa căng thẳng và giảm stress rất hiệu quả.
Nhảy dance là phương pháp giảm stress hữu hiệu

Với các điệu nhảy trẻ trung trên nền nhạc sôi động, nhảy dance luôn là cách khiến bạn trở nên hưng phấn, vui vẻ nhất. Không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng cực kỳ hiệu quả, các bài tập nhảy này còn khiến cơ thể bạn phải vận động, di chuyển liên tục hết công suất, từ đó cải thiện hệ tuần hoàn, tăng sự lưu thông máu đi khắp cơ thể, nhất là cung cấp máu lên não.

Việc thường xuyên nhảy dance giúp bạn cải thiện tinh thần, sống lạc quan và tích hơn so với thời gian không tập luyện trước đó.

2. Nhảy dance đem lại vóc dáng thon gọn, tăng sự linh hoạt cho các nhóm cơ

Nhảy dance giúp các bạn sỡ hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc.
Thường xuyên nhảy dance giúp bạn sớm sở hữu vóc dáng thon gọn, quyến rũ

Nhảy dance là bài tập gồm nhiều động tác tay chân kết hợp dậm nhảy, rung lắc toàn thân. Nhờ đó mà lượng mỡ thừa nằm ở các vùng khó giảm như eo, đùi, mông và bắp tay sau được đánh bay.

Trung bình mỗi giờ nhảy dance liên tục cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 400 – 600 calories Chính vì thế, nhảy dance luôn nằm trong top những phương pháp giảm cân lành mạnh của các chị em phụ nữ hiện nay.

3. Nhảy dance cải thiện nhan sắc, gìn giữ thanh xuân

Nhảy dance giúp các bạn ngăn ngừa lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân.
Hầu hết chị em phụ nữ đều công nhận nhảy dance là chìa khóa gìn giữ thanh xuân

Hầu hết các bài nhảy dance không chỉ yêu cầu người tập thực hiện đúng động tác, bước nhảy mà còn phải rèn luyện biểu cảm tự tin, vui vẻ. Điều này giúp bạn cải thiện các cơ mặt, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và giữ gì nét thanh xuân.

Ngoài ra, việc tập luyện các vũ đạo thường xuyên, đều đặn giúp bạn cân đối lịch sinh hoạt, ăn uống khoa học, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể và có công dụng làm đẹp da, làm cho khuôn mặt luôn rạng ngời, tràn đầy sức sống.

4. Giảm trầm cảm

Các lớp học nhảy dance luôn tràn ngập tiếng cười nên bệnh trầm cảm sẽ được cải thiện.
Các lớp học nhảy dance luôn tràn ngập tiếng cười và tăng sự hào hứng, phấn khích trong mỗi buổi tập

Một bí mật nữa của nhảy dance mà các bạn chưa biết đến là khả năng chữa trị chứng trầm cảm cực kỳ tuyệt vời. Vì phần lớn các buổi tập nhảy đều diễn ra trong không gian rộng rãi, thoáng đãng, có nhiều người tập giúp bạn có thêm nhiều cơ hội giao lưu, kết bạn. Từ đó, các bạn có thêm nhiều bạn bè, mở rộng các mối quan hệ xã hội.

Việc thường xuyên trao đổi, vui vẻ trong suốt buổi tập giúp bạn đẩy lùi các nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, trở nên yêu đời và tự tin hơn trong cuộc sống.

Trên đây là những sự thật thú vị về nhảy dance mà bạn chưa biết! CFYC hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về nhảy dance. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần giải đáp về các khóa học nhảy dance của trung tâm, hãy liên hệ ngay với CFYC để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH