logo

Tập múa cột không chỉ là giúp phô bày sự quyến rũ, tự tin của cơ thể mà từ lâu đã được chị em tin tưởng như một bộ môn thể dục hiệu quả giúp giảm cân, đẹp dáng và đặc biệt là một vòng 2 gọn gàng. Chúng ta cùng tìm hiểu xem những lợi ích sức khoẻ mà bộ môn tập múa cột này mang lại nhé.

1. Tập múa cột Pole Fit là gì?

Pole Fit (Một hình thức của múa cột): Một phương thức luyện tập thể dục thể thao trong phòng với cột. Với Pole Fit, bạn sẽ sử dụng phần đầu để giữ dáng và đây cũng là một trong những phương pháp giữ cho tay, đùi, lưng và bụng được hoàn mỹ. Múa cột là bộ môn hình thể kết hợp nhiều động tác như ballet, khiêu vũ hiện đại, thể hình...

Khi tập múa cột, tất cả các bộ phận trên cơ thể của bạn phải hoạt động, nhất là tay, chân và eo. Bạn sẽ giữ cả trọng lượng của mình thăng bằng trên một cây cột, qua đó giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Tập múa cột không những giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, khỏe khoắn mà còn thấy bản thân quyến rũ hơn.

Nguồn: Paper Tiger Wellness

So với các bộ môn thể dục bình thường, người tập múa cột phải sử dụng lực gấp đôi để hoàn thành các động tác phối hợp như trên, đặc biệt là với phần cơ đùi và cơ bắp tay. Sau một thời gian tập luyện, trung bình là 8 buổi, chúng ta có thể cảm nhận được mỡ thừa ở cánh tay, bắp đùi giảm đáng kể, trở nên săn chắc và không còn lỏng lẻo nữa. Nếu vẫn tiếp tục kiên trì luyện tập, sau 10-14 buổi, sức khỏe sẽ được cải thiện, người tập cảm nhận được mình dai sức, nhanh nhẹn hơn.

Sau khi kết thúc buổi tập múa cột từ 1,5-2 giờ, bạn mới nên nạp năng lượng, ăn nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế tinh bột... Những lưu ý này không chỉ giúp bạn đạt được mong muốn giảm cân, làm đẹp mà còn duy trì khiến cho tinh thần sảng khoái, lành mạnh.

2. Đối tượng phù hợp để tập múa cột:

Múa cột thể hình không yêu cầu chị em có vóc dáng đẹp sẵn, người béo vẫn có thể theo học nhưng bộ môn này đòi hỏi sự kiên trì và thể lực tốt cũng như cơ thể có độ dẻo dai nhất định. Bởi không chỉ có động tác (70% động tác trên cột và 30% động tác bổ trợ), người tập còn phải hòa theo nhịp điệu của âm nhạc. Để tăng hiệu quả tập luyện (giảm cân, làm săn chắc cơ, thư giãn...), người tập cần cẩn thận ngay từ khâu chuẩn bị dụng cụ cho tới kết hợp chế độ dinh dưỡng bổ trợ.

Xem thêm: 5 LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ CỦA BỘ MÔN THỂ DỤC THẨM MỸ POLE FIT

Nguồn: Saigon Dance

Múa cột đòi hỏi thể lực rất nhiều, các động tác trong bài tập múa cột giảm cân cũng tiêu tốn rất nhiều năng lượng do đó để không bị kiệt sức bạn cần phải giữ cơ thể ở trình trạng sức khỏe ổn định. Cần khởi động kỹ trước khi thực hiện các bài tập.

Để việc thực hiện các bài tập múa cột hiệu quả nhất bạn cần có những kiến thức cơ bản nhất về bộ môn này, tốt nhất nên có sự hướng dẫn cụ thể của các huấn luyện viên. Do đó, bạn nên đăng kí học một lớp học về múa cột để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả khi thực hiện kế hoạch giảm cân với bài múa cột. Phòng tập Pole Fit tại trung tâm California Fitness and Yoga Center là một trong những phòng tập tiện nghi, sang trọng nhất nhì mang đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam đem đến cảm giác hoàn toàn thoải mái khi tham gia luyện tập. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thuận lợi đăng kí địa điểm học thuận tiện cho mình. Để biết thông tin địa chỉ và đăng kí học bạn vui lòng ghé website: … để xem thông tin chi tiết. 

Tiểu Bình (Calipso)

Xem thêm:

1. 10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới

2. Cardio giảm cân là gì? Các bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất

3. Tham gia lớp học dance ngay tại Califfornia

4 Sexy dance và những lợi ích thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ

5. Cardio workout và những lưu ý khi luyện tập mà bạn nên biết

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH