logo

Trái với suy nghĩ nhiều người, Pole Fit hiện nay đã được đón nhận như một môn thể dục thẩm mỹ giúp chị em phụ nữ giảm cân hiệu quả và mang lại những lợi ích sức khoẻ kì diệu. Chúng ta cùng tìm hiểu xem 5 lợi ích sức khoẻ mà bộ môn này mang lại nhé.

Đốt cháy calo nhanh chóng và hiệu quả

Pole Fit từ lâu đã nổi tiếng là một bộ môn thể dục thẩm mỹ với các tư thế, động tác đẹp mắt đầy mê hoặc với sự kết hợp từ hoàn mỹ giữa tay, đùi, lưng và bụng. Đây là bộ môn hình thể kết hợp nhiều động tác như ballet, khiêu vũ hiện đại, thể hình... khơi gợi nên tính yêu cái đẹp ở người tập luyện. Vậy nên không khó hiểu khi việc tập luyện Pole Fit không chỉ giúp bạn rèn luyện tính kiên trì mà còn giúp cơ thể đạt đến độ uyển chuyển hơn.

 Thể dục thẩm mỹ - Đốt cháy calo hiệu quả
Ảnh: Soha

Bộ môn này không chỉ giúp người tập thuần thục các động tác trên cột, các động tác bổ trợ mà còn phải biết kết hợp nhuần nhuyễn các động tác đó với nhịp điệu âm nhạc. Do vậy một buổi tập Pole Fit hiệu quả thường đốt cháy 400 calo, đương tương với một giờ đồng hồ đạp xe.

Mang lại sự tự tin cho người tập

Môn thể dục thẩm mỹ này có thể khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn và tự tin hơn. Sau những buổi tập luyện hiệu quả cùng Pole Fit, người tập sẽ cảm thấy cơ thể dẻo dai, săn chắc và quyến rũ hơn bao giờ hết. Do đó, Pole Fit có những tác động tích cực đến trạng thái tinh thần giúp chúng ta tăng cường năng lượng, sự tự nhận thức về cơ thể cũng như sự hài lòng về bản thân

Giải toả căng thẳng và tạo dựng niềm vui thích mỗi ngày

Khi cơ thể thả lỏng trên chiếc cột đòi hỏi học viên phải tập trung đối đa cho bài tập, do đó những căng thẳng, lo âu thường nhật sẽ bị cuốn trôi qua những điệu nhạc sôi động. 

Khi rèn luyện được thói quen tập thể dục đều đặn mỗi ngày, chúng ta sẽ tạo dựng được một cuộc sống lành mạnh, khoa học. Từ đó chất lượng cuộc sống hằng ngày của chúng ta sẽ được cải thiện đáng kể. 

 Thể dục thẩm mỹ - Bài tập với cột
Ảnh: Soha

Giải pháp hiệu quả cho nhịp tim và hệ tuần hoàn máu

Pole Fit không chỉ giúp xương chắc khoẻ hơn mà còn giúp hệ tuần hoàn máu hoạt động hiệu quả hơn. Bởi vì việc rèn luyện thường xuyên thúc đẩy lưu lượng máu, ổn định nhịp tim cân bằng, điều này đặc biệt quan trọng đối với giới văn phòng trẻ hiện nay khi dành hằng giờ đồng hồ ngồi làm việc trên ghế. Thêm vào đó, Pole Fit là bộ môn phù hợp với tất cả các đối tượng, bộ môn này không yêu cầu học viên là người có thể lực tốt, ngay cả những người béo, nam giới hay người già vẫn có thể theo học. 

Một số lợi ích sức khỏe khác

Điều đặc biệt nhất của bộ môn thể dục thẩm mỹ Pole Fit là có thể giúp bạn có một thời gian dễ dàng hơn trong thai kì và lúc sinh con. Những điệu nhảy uyển chuyển và khéo léo rất có lợi cho cơ lưng và bụng, điều này giúp giảm thiểu đau lưng trong giai đoạn thai kì, sinh con vì thế cũng dễ dàng và ít đau đớn hơn. Bên cạnh đó, nghỉ ngơi và có chế độ ăn uống đúng cách cũng rất quan trọng đối với cơ thể khoẻ mạnh khi tập luyện thường xuyên. 

Hiện nay, tình trạng thiếu ngủ và giấc ngủ không đúng cách đã trở thành thói quen sinh hoạt của không ít người, tập luyện thường xuyên sẽ góp phần giúp bạn giải toả năng lượng mỗi ngày và giúp giấc ngủ của bạn sâu và ngon hơn. Đó luôn là tiêu chí mà Pole Fit luôn hướng tới: không chỉ mang lại lợi ích sức khoẻ mà còn là sắc đẹp và sự tự tin hơn đến quý học viên.

Tiểu Bình (Calipso)

Xem thêm: HÃY "GIỮ MÌNH" TRƯỚC CÁC LOẠI THỰC PHẨM QUEN THUỘC NÀY

BÀI VIẾT HỮU ÍCH