logo

MC Tùng Leo từng nghĩ rằng: Môn Boxing không hề phù hợp với tính cách của anh, thế nhưng giờ đây anh lại là một fan hâm mộ của bộ môn này. Lý do của sự thay đổi là gì? Hãy cùng HLV cá nhân (PT) của CFYC tìm hiểu thêm  các quan niệm sai lầm dưới đây để giải đáp lý do đó nhé!

Boxing hay còn gọi là Quyền anh; có cội nguồn từ một trò chơi của giới quý tộc La Mã và về sau được phổ biến rộng rãi trong nhân dân. Thông qua người Pháp, Quyền Anh đã du nhập vào nước ta và toàn cõi Đông Dương khoảng năm 1925 với tên võ Hồng Mao (hay boxe Anglais). Dù lịch sử lâu đời là thế nhưng vẫn còn nhiều quan niệm sai lầm được lưu truyền trong suy nghĩ của nhiều người, về bộ môn này:

“Boxing là một môn thể thao đầy bạo lực”

Đây là suy nghĩ hoàn toàn không chính xác. Những cú đấm thẳng, đấm vòng và đấm móc mà bạn thấy trên truyền hình là cách hiệu quả nhất để cơ thể bạn đốt cháy năng lượng và giải phóng nguồn năng lượng tiềm tàng để tinh thần sảng khoái và cơ thể khỏe khoắn.

Ảnh: CFYC

Hơn nữa, khác với những trân thi đấu Boxing chuyên nghiệp giữa các võ sĩ, lớp học Boxing tại CYFC được các PT có trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm luyện tập thiết kế với mục đích giúp học viên tăng sức bền, phát triển cơ bắp và khả năng phán đoán nhanh nhạy. Do vậy mà bộ môn này không phải là một môn thể thao bạo lực, thậm chí đó còn đặc biệt thích hợp đới với những người gầy yếu có sức khỏe yếu mong muốn cải thiện sức khỏe.

“Boxing chỉ dành cho võ sĩ”

Ảnh: CFYC

Khởi nguồn của Boxing cũng không phải dành cho võ sĩ thi đấu. Lúc mới hình thành, bộ môn này được xem như là một trò chơi thể thao dành cho giới quý tộc La Mã rồi dần dần phổ biến đến người dân. So với ban đầu, Boxing ngày nay có nhiều sự cải biến để thu hút người tham gia. PT CFYC giải thích rằng các kỹ thuật Boxing dành cho võ thi đấu cũng rất khác so với boxing dành cho nghiệp dư. Các lớp học Boxing tại CFYC được các PT thiết kế với mong muốn giúp học viên nâng cao khả năng nhanh nhạy để xử lí tình huống, thực hiện đúng các động tác kĩ thuật để đốt mỡ hiệu quả giúp cơ thể săn chắc.

“Phụ nữ tập boxing sẽ thô”

Ảnh: CFYC

Đây có lẽ là lí do lớn nhất khiến phái đẹp e ngại luyện tập Boxing. PT CYFC chia sẻ với các bạn gái rằng, cơ thể của nam và nữ có cấu trúc hoàn toàn khác nhau. Trong khi cơ thể nam giới có nhiều testosterone _ hóc-môn có đảm nhận công việc xây dựng cơ bắp thì trong cơ thể nữ giới có lượng testosterone rất ít. Tập Boxing chỉ giúp cơ thể bạn trông thon gọn vì mỡ thừa đã được đốt cháy hiệu quả săn chắc hơn bởi số lượng cơ bắp được phát triển đúng chuẩn.

Ảnh: CFYC

Chính những chia sẻ trên đây của PT CFYC đã thuyết phục thành công MC tài  năng Tùng Leo bắt đầu tập luyện Boxing và từ đây anh trở thành fan hâm mộ cũng như luyện tập chăm chỉ Boxing. Hãy cùng đón xem câu chuyện của MC Tùng Leo về quá trình luyện tập và thay đổi bản thân thông qua bộ môn Boxing cùng PT tại CFYC.

Bích Phượng (Calipso)

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH