logo

Mang quốc tịch Pháp, Arnaud Lepont là một trong những võ sĩ MMA có nhiều đóng góp lớn cho sự phát triển MMA và Brazilian Jiujitsu (Nhu thuật Brazil) tại Việt Nam. Là huấn luyện viên trưởng của UFC Gym Việt Nam, và từng giảng dạy cho team Ronin BJJ Hà Nội,... 

Không chỉ là một võ sĩ vô cùng nổi tiếng với nhiều giải thưởng danh giá (giải thưởng Grappling Superfight tại B.O.M Invitational với ba huy chương Vàng, một huy chương Bạc và danh hiệu Absolute Brown Belt Title tại Pan Asia BJJ Championship vào năm 2015...), Võ sĩ MMA Arnaud “The Game” Lepont còn là một HLV vô cùng “khắc nghiệt” với nhiều kinh nghiệm siêu hiệu quả về việc giữ thể hình và dinh dưỡng.

Bên cạnh việc huấn luyện, Arnaud còn dành ra nhiều khoảng thời gian cá nhân để phát triển kỹ năng cho các vận động viên. Một số vận động viên nổi tiếng mà anh đã huấn luyện bao gồm: cựu vận động viên bơi lội và võ đối kháng Olympic người Singapore May Ooi, Shannon Wiratchai và võ sĩ hạng nhẹ hàng đầu Malaysia, Vinod Greywal.

Để chuẩn bị cho lần xuất hiện này, HLV đã nghiêm túc tuân thủ theo chế độ ăn kiêng và tập luyện khắc nghiệt mỗi ngày, anh loại bỏ hoàn toàn thức uống có ga và uống ít nhất 2 lít nước.

“Tôi cố gắng chia nhỏ số bữa ăn nhiều nhất có thể. Tôi thường dùng 6 đến 8 bữa ăn mỗi ngày, nhưng phần ăn nhỏ và ít calories. Tôi cũng cố gắng uống nhiều nước. Theo tôi, phần tồi tệ nhất trong mỗi trận đấu chắc hẳn là việc ăn kiêng. Một người đàn ông Pháp đích thực khó có thể sống mà thiếu những món ăn ngon và những ly rượu hảo hạng.” Arnaud hài hước chia sẻ.

Để thêm dẻo dai, giảm nguy cơ chấn thương, anh còn tích cực tham gia các lớp học Yoga tại trung tâm Yoga Plus Việt Nam. HLV chia sẻ: "Đừng cho rằng VĐV MMA tập Yoga là ẻo lả, yếu đuối và chỉ nên chăm chăm tập boxing, đấm bao cát. Để chiến thắng trên sàn đấu, không chỉ có sức mạnh là đủ mà còn cần cả sức bền, sự tĩnh tâm trong tâm trí. Chưa hết, Yoga còn giúp tôi giãn cơ hiệu quả hơn, ít khi bị đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện thể hình và võ thuật hơn".

Trận đấu UFC TKO38 sẽ được diễn ra tại Quebec, Canada vào tháng 4 này.

Mia Trần

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH