logo

Vốn nổi tiếng là người có thân hình tròn trĩnh thế nhưng thời gian gần đây, người hâm mộ rất ngạc nhiên với những chuyển biến về ngoại hình của Tùng Leo. Khi được hỏi bí quyết, Tùng Leo chia sẻ tất cả đều nhờ vào việc cố gắng đặt được mục tiêu đã đề ra của anh.

Đã không ít lần gặp thất bại trong kế hoạch thay đổi bản thân, lần này, nhà văn “Lạc giữa Sài Gòn” rất nghiêm túc thực hiện kế hoạch luyện tập và ăn uống theo hướng dẫn của Huấn luyện viên cá nhân (Personal Trainer – PT) tại California Fitness and Yoga Center (CFYC). Và dưới đây là những đúc kết kinh nghiệm từ chính anh.

1. Đừng ăn kiêng thiếu khoa học

Có rất nhiều phương pháp giảm cân cấp tốc được truyền tai nhau như Low-carb, No-carb, DAS… nhưng sự thật đằng sau những câu chuyện giảm cân thần kì đó là những hệ lụy về sức khỏe. Những phương pháp giảm cân trên chỉ thích hợp áp dụng trong một thời gian ngắn với những trường hợp cụ thể và không có hiệu quả lâu dài. Thậm chí, sau một thời gian áp dụng, cơ thể bạn sẽ phản ứng bằng chứng ăn không kiểm soát, lên cân đột ngột.

Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Ảnh: Natunsomoy

Cũng đã từng nôn nóng muốn giảm cân nhanh như nhiều người khác, Tùng Leo áp dụng phương pháp ăn kiêng thiếu khoa học là không ăn bất cứ loại tinh bột nào. Đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất của anh, cơ thể mệt mỏi đến không còn sức lực làm việc và luôn đòi hỏi nhu cầu được nạp thức ăn. Đó cũng là nguyên nhân mà Tùng Leo gặp thất bại trong kế hoạch giảm cân ở quá khứ.

2. Đặt mục tiêu thật cụ thể

Thay vì làm khổ cơ thể, hãy học hỏi Tung Leo cách đặt mục tiêu là luôn luôn dậy sớm để tập thể dục vào buổi sáng cùng huấn luyện viên của mình và hạ quyết tâm thực hiện thật trọn vẹn bài tập. Trong lúc tập, thay vì quan tâm đến số calo đã tiêu hao trên máy chạy bộ, hãy tập trung vào độ khó và chính xác về kỹ thuật của các động tác. Bởi càng tập chính xác bài tập với cường độ cao, thì càng có thể đốt cháy được nhiều calo trong thời gian ngắn, đồng thời phát triển cơ bắp.

Phương pháp tập luyện phù hợp luôn mang đến hiệu quả cao. Ảnh: CFYC

Nói về cách đặt mục tiêu tập luyện, Tùng Leo chia sẻ, trong mỗi buổi tập anh luôn đặt ra những mục tiêu thật cụ thể và quyết tâm thực hiện nó cho bằng được. Ví dụ như anh đặt ra mục tiêu hôm nay sẽ chống đẩy được 8 cái thì dù đã quá mệt khi thực hiện cái thứ 6 nhưng vì danh dự của bản thân, anh phá bỏ giới hạn của mình và hoàn thành cái chống đậy cuối cùng. Khi đã đạt được những mục tiêu nhỏ, Tung Leo cảm thấy phấn khởi, tự hào về bản thân. Đây là một phương pháp rất hay giúp không dễ dàng bỏ cuộc trong lúc luyện tập, bằng cách này bạn vừa có thể phát huy được tiềm năng tiềm tàng trong cơ thể rồi từ đó dần dần đặt ra mục tiêu lớn hơn và vừa tạo cơ hội cho bản thân bức phá vượt khỏi những giới hạn của bản thân.

3. Luôn nghĩ về sức khỏe

Tùng Leo đã có lần chia sẻ trên sóng truyền hình rằng anh đang mắc bệnh cao huyết áp cực kì nguy hiểm và có thể ra đi bất cứ lúc nào. Đó cũng chính là lí do thôi thúc anh nhất để luyện tập thể thao, ăn uống đều độ để tạo nên những chuyển biến tốt cho tình hình sức khỏe của mình. Từ khi bắt đầu tập luyện tại CFYC đến nay chỉ số đường huyết của anh có nhiều chuyển biến rất khả quan và sẽ ngày một tốt hơn nữa.

Những trăn trở về sức khỏe là động lực to lớn cho MC nổi tiếng thay đổi bản thân. Ảnh: CFYC

Sức khỏe là vốn quý giá của con người, bạn hãy noi gương Tùng Leo, luôn nghĩ về sức khỏe của mình bằng cách kiểm tra sức khỏe định kì. Những con số trên giấy xét nghiệm sẽ khiến bạn có nhiều quyết tâm hơn để nghiêm túc thực hiện mục tiêu giảm cân và cũng chính những con số đó tiếp thêm cho bạn nguồi động lực để bạn bền bỉ theo đuổi cuộc hành trình tự thay đổi bản thân như cách mà Tùng Leo đã làm.

Bích Phượng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH