logo

 

Chắc hẳn nhiều tín đồ làm đẹp đã nghe được thần chú truyền miệng của các chị em: hóp bụng giảm vòng eo. Tuy nhiên, có phải cứ hóp bụng là bạn sẽ sở hữu vòng eo con kiến? Vậy thì bạn sẽ phải hóp bụng như thế nào cho hợp lý?

Lợi ích của hóp bụng

Hóp bụng là một mẹo giảm béo vòng 2 tương đối hiệu quả dành cho các chị em lười vận động. Hóp bụng cũng đồng nghĩa với việc cơ bụng của bạn có hoạt động, chuyển hóa năng lượng nhiều hơn cũng như hạn chế tích lũy mỡ thừa. Bạn có thể hóp bụng mọi lúc, mọi nơi, khi đứng, ngồi, thậm chí là nằm. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, bạn có thể nhanh chóng nhận thấy hiệu quả bất ngờ của phương pháp này.

Cách thực hiện

Dù cho tư thế cơ thể của bạn như thế nào, bạn có thể tập hóp bụng ngay lập tức bởi phương pháp đơn giản này không yêu cầu bạn phải giữ một tư thế nào quá đặc biệt.

hóp bụng để có vòng eo con kiến

Bước 1: Thẳng lưng, hít vào thở ra 3 lần để thả lỏng cơ thể và giữ cho bụng ổn định.

Bước 2: Hít vào một hơi sâu hơn bình thường, nín thở trong 2s rồi nhẹ nhàng thở ra. Hãy cố gắng thở ra càng nhẹ nhàng càng tốt vì nếu bạn thở quá mạnh sẽ khiến bụng phình to, không giữ nguyên được khuôn bụng gọn gàng. Lặp đi lặp lại ít nhất 100 lần khi mới bắt đầu tập.

Bước 3: Duy trì và tăng dần đều số lần hít thở trong những tuần kế tiếp. Khi nào rảnh rỗi bạn nên luyện tập như vậy để giúp định hình vòng eo của mình.

Bạn nên làm động tác hóp bụng cả ngày và luyện tập thường xuyên trong một thời gian dài. Điều này lâu dần sẽ tạo thành phản xạ, giúp tan mỡ bụng và khiến vòng 2 trở nên hấp dẫn mà bạn chẳng cần phải cố gắng quá nhiều.

hóp bụng trong văn phòng để có vòng eo con kiến

Lưu ý:

  • Khi ăn no, bạn tuyệt đối không nên luyện tập động tác này.
  • Chú ý khi ngồi làm việc, đừng chúi người về phía trước mà hãy dựa người ra sau một chút. Lúc ngủ trưa, bạn cũng không nên gục đầu xuống bàn để nghỉ ngơi mà nên ngồi dựa ra ghế. Cố gắng giữ dáng người thẳng, tránh khom lưng, cúi người… để vòng 2 của bạn nhìn thon thả, gọn gàng hơn.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH