logo

IRONMAN 70.3 Việt Nam năm 2017 với sự đồng hành tài trợ của California Fitness and Yoga sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 07/05/2017 với sự tham dự của hơn 1.100 vận động viên chuyên nghiệp từ nhiều nhóm tuổi đến từ hơn 50 quốc gia thế giới. Chủ nhà Việt Nam là đội có số lượng vận động viên đông nhất với hơn 300 vận động viên.

Là sự kiện thể thao khắc nghiệt nhất diễn ra trong một ngày, ý tưởng về cuộc đua IRONMAN được bắt đầu trong một buổi lễ năm 1977. Cuộc đua đầu tiên diễn ra vào năm 1978 tại Hawaii, bao gồm bơi 2,4 dặm (3,86 km), đạp xe 112 dặm (180,25km), chạy marathon 26,2 dặm (42,2 km) theo thứ tự và không có thời gian nghỉ.

Ông Trịnh Bằng, đại diện BTC công bố về IRONMAN 70.3 Việt Nam 2017. Ảnh: BTC

So với lần ra mắt đầu tiên vào năm 2015, IRONMAN 70.3 mùa thứ 3 - 2017 đã gia tăng đáng kể về mặt số lượng vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đăng ký tham dự. Đây là một trong những cuộc đua có sự tham gia của nhiều hạng mục vận động viên thế giới nhất trong lịch sử một cuộc thi IRONMAN 70.3. Hành trình thi đấu là tại bãi biển cung đường dọc theo bờ biển hoang sơ, qua các địa danh nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng.

Ảnh: BTC

Song hành với cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam sẽ diễn ra cuộc thi Sunrise Sprint (gọi tắt là S2) với đường đua có cự ly ngắn dành cho các vận động viên mới làm quen với bộ môn ba môn phối hợp.

Cuộc thi này bao gồm 750m bơi biển, 20km đạp xe và chạy bộ 5km dọc bờ biển Đà Nẵng. Ngoài ra, còn có cuộc thi IRONKIDS Việt Nam giành cho các vận động viên nhí ở hai nội dung là chạy bộ và hai môn phối hợp là chạy bộ và bơi.

Ảnh: BTC

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng, cuộc thi là cơ hội tuyệt vời để quảng bá tiềm năng du lịch Đà Nẵng với việc thu hút hàng ngàn vận động viên và người hâm mộ đến từ khắp nơi trên thế giới. Thành phố đã đưa cuộc thi IRONMAN 70.3 vào kế hoạch tổ chức thường niên trong 5 năm và sẽ hỗ trợ hết mình để cuộc thi diễn ra thành công.

Ảnh: BTC

Theo Tiểu Phương Hạng 3 đồng đội tại giải Ironman 70.3 Vietnam 2016 và hiện là AMT tại Califitness and Yoga chia sẻ: “Tôi đang rất nóng lòng cùng đồng đội mình chinh phục IRONMAN 2017. Tôi vẫn còn nhớ cảm giác hoàn thành 90km đạp xe sau chặn bơi, cuộc đua năm ngoái là một kỉ niệm xúc động không thể quên khi mình đã thực sự vượt qua được nỗi sợ hãi của bản thân mình. Năm nay tôi cố gắng bức lên thứ hạng cao hơn nhằm vượt qua giới hạn của bản thân mình một lần nữa.”

Thanh Vũ cũng có thời gian dài luyện tập tại trung tâm CFYC để chuẩn bị thể lực cho những chặng đua dài của mình. Ảnh: CFYC

Trong IRONMAN 70.3 Việt Nam 2017 này, Tiểu Phương (AMT tại trung tâm CFYC) hi vọng sẽ đạt được những thành tích cao hơn. 

Thanh Vũ, bông hồng sa mạc chạy vòng quanh thế giới cho biết: “Tôi tham gia cố vấn kinh nghiêm cho những vận động viên thi Ironman 70.3 năm 2017 này. Hi vọng với những gì tôi đã trải qua, tôi có thể giúp cho các thí sinh của IRONMAN tìm được nguồn cảm hứng, đồng thời có những kinh nghiệm cần thiết để chiến thắng"

Ảnh: BTC

Giang Vương

BÀI VIẾT HỮU ÍCH