logo

Bạn có nghĩ lượng máu mà mình đã hiến máu tình nguyện sẽ được sử dụng như thế nào? Liệu chúng có thực sự cứu sống được ai đó để bạn chắc rằng mình vừa làm được một điều có ích. Hãy nghe Katie Thunshelle, một người phụ nữ từng trải qua thời khắc sinh tử, kể lại chuyện mình đã sống nhờ những giọt máu được hiến tặng như thế nào.

“Tôi muốn nói với tất cả mọi người rằng tôi là người phụ nữ may mắn nhất trần đời này , vì nhờ vào nguồn máu hiến tặng, mà tôi vẫn còn là một người mẹ, người vợ, người bạn, người con gái, người chị gái, người giáo viên và bây giờ là một người hiến tặng máu”, Katie Thunshelle chia sẻ.

Katie nhớ lại khoảnh khắc cô được ôm đứa con đầu lòng của mình trong vòng tay. Bác sĩ nói rằng cậu nhóc rất khỏe mạnh, và rồi trái tim cô được lấp đầy bởi nềm hạnh phúc, tình mẫu tử thiêng liêng trỗi dậy đầy mạnh mẽ. Rồi sau khi sinh đứa thứ hai cảm xúc của cô lại được nhân lên gấp bội, một bé trai nặng 3,1kg khóc òa trong lòng cô, và niềm hạnh phúc bấy giờ không sao kể siết. Nhưng những giọt nước mắt của niềm vui lại nhanh chóng bị thay thế bằng những giọt của nỗi đau. Niềm hạnh phúc bị tước đoạt và thế chỗ bằng những lo âu và quẫn bách. Bấy giờ, cổ tử cung của Katie không co lại như bình thường, còn máu thì không thể ngừng chảy.

Đứa nhỏ nhanh chóng bị mang đi, và bác sĩ bắt đầu tập trung vào vấn đề của Katie. Sau 90 phút trong phòng hộ sinh, Kakie phải phải chịu thêm 4 tiếng trong phòng phẫu thuật với hai cuộc giải phẫu liên tiếp, cô buộc phải cắt bỏ đi cổ tử cung của mình. Lúc đó, cô được nhận 4 đơn vị hồng cầu và 2 đơn vị huyết tương vì cơ thể đã cạn kiệt. Nhớ lại khoảnh khắc đó, Katie tâm sự rằng cô cảm thấy cơ thể mình như bị mất phanh, máu không ngừng chảy, và dù các biện pháp làm đông máu đã được áp dụng hết, cơ thể cô vẫn cần một lượng máu lớn hơn nhiều để bổ khuyết. Katie nhận thức được tình cảnh ngặt nghèo của mình, vì bệnh viện nhỏ cô đang ở lúc đó không có sẵn lượng máu cần thiết. Cô đã được gấp rút chuyển đến bệnh viện lớn cách đó 40 cây số, và được truyền thêm 17 đơn vị máu nữa mới có thể dần hồi phục từ những mất mát cơ thể phải chịu đựng.

Với lòng biết ơn sâu sắc tới những vị bác sĩ đã cứu mình, cùng với những người đã hào phóng hiến máu tình nguyện - thứ giúp cô vẫn còn có thể duy trì sự sống đến bây giờ. Katie nói rằng : “Dù có là bác sĩ giỏi nhất cũng không thể làm gì hơn nếu không có lượng máu khổng lồ những người hảo tâm đã hiến tặng”. Cô đã nhận được tổng cộng 23 đơn vị máu, con số gần như gấp đôi lượng máu trung bình trong cơ thể một người. Và tất cả những điều này là nhờ những người lạ mặt nào đó đã hiến máu. Họ không biết lượng máu họ trao tặng đi về đâu, nhưng rất có thể sẽ là một người lính, một nạn nhân tai nan giao thông, một đứa trẻ đang chống chọi với ung thư hoặc trong trường hợp của cô, một người mẹ vừa trải qua 24 giờ khó khăn nhất của đời mình.

Nhiều niềm hạnh phúc được trọn vẹn nhờ những tấm lòng nhân ái. Ảnh: Stayathomemum

Chín ngày sau khi qua cơn nguy hiểm, Katie được xuất viện về nhá. Sau đó cô mất gần một năm mới có thể hồi phục hoàn toàn, và phải thực hiện thêm một vài ca tiểu phẫu khác. Nhưng ngay khi vừa đạt đủ điều kiện, cô bắt đầu hành trình hiến tặng máu của mình. Cô hiến máu tình nguyện ngay tại những sự kiện được nhà trường nơi cô dạy tổ chức. Và khi có cơ hội, cô chia sẻ câu chuyện của mình cho mọi người, để họ có thể bớt chút thời gian đi hiến tặng, vì từng giọt máu luôn có sứ mệnh của mình.

Katie nói rằng: “Trước đó tôi đã không biết cho đi, cho đến khi được nhận máu từ những người xa lạ, vì tôi luôn có những lo lắng nhất định. Giờ tôi mới hiểu ra rằng cất sự sợ hãi đó đi, tôi đã cho đi một món quà vô giá. Tôi biết rằng nếu không có những người lạ cho máu, tôi đã không thể ở đây tiếp tục làm mẹ của hai đứa con trai yêu quý Ty và Hunter, hay chăm sóc cho chồng tôi Beau được nữa. Thông điệp tôi muốn gửi đến mọi người chính là hiến máu thực sự cứu được mạnh người. Họ đã cứu tôi, và tôi muốn khuyến khích mọi người cũng hãy trở thành những người mang đến sự sống như tôi và rất nhiều người khác nữa.” Hành trình hiến máu của Katie đã bắt đầu khi cô trải qua thời khắc sinh tử, nhưng còn hành trình của bạn? Hãy học cách cho đi, vì cuộc sống luôn có những điều không thể lường trước, cuộc sống là quý giá, và rất nhiều người đang cần đến món quá vô giá mà bạn có.

Ảnh: Astro

Hãy trở thành một phần của chiến dịch M_KING LIFE _ETTER - Blood is Life mà California Fitness & Yoga Centers Vietnam kết hợ cùng Hội chữ thập Đỏ và Viện huyết học Việt Nam tổ chức. Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại.

Cách đăng kí tham gia chiến dịch hiến máu tình nguyện ““M_KING LIFE _ETTER - Blood is Life ”:

Đăng ký online tại đường link:

Thanh Tú

Xem thêm: INFOGRAPHIC: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI THAM GIA HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH