logo

Trong ngày Valentine, thay vì ngồi một chỗ buồn bã, hãy cố gắng tạo ra niềm vui, hạnh phúc và chia sẻ những cảm xúc đó qua những hoạt động thú vị mà bạn có thể thực hiện “dễ ẹt” mà không cần sự xuất hiện của “bạn ấy”.

Du lịch và khiến bản thân bận rộn hơn thường ngày

Đôi khi, đó là cách duy nhất để thoát ra khỏi một tâm trạng thực sự tồi tệ. Nói đơn giản là khiến bản thân bị hút vào một điều mới mẻ, thú vị để không thể nhớ ra rằng đó là ngày Valentine.

Vậy mà hay, ngày Valentine cô đơn có thể sẽ trở thành một ngày đẹp trời để bạn khám phá những thứ mới lạ xung quanh mình. Bạn có thể đi một chuyến bus vòng thành phố rồi rời trạm ở một quân ngoại ô, chơi trò chơi tuyệt vời, thưởng thức một buổi hòa nhạc. Hoặc hãy xách balo lên và đi di lịch: thăm thú chính thành phố của mình, hoặc đi đến những bãi biển đẹp lân cận thành phố và trải nghiệm 1 ngày valentine thật thú vị.

Tận hưởng bữa tiệc tối tuyệt vời cùng bạn bè

Hạnh phúc là khi được sống trong sự quan tâm của đông đảo bạn bè. Một nhóm nghiên cứu ở bệnh viện Brigham Young chỉ ra rằng, những người có “mạng lưới dày đặc” các mối quan hệ thân mật (bạn bè và gia đình) thường có tinh thần và sức khỏe thể chất vượt trội hơn so với những người nghiện rượu, thuốc lá hoặc hay u sầu.

Về cơ bản, không có gì tốt hơn cho bạn nếu gặp gỡ và giải trí với người bạn yêu thích. Một bữa tiệc tối hét đến khàn giọng với những người thân yêu sẽ khiến bạn thật hạnh phúc, cảm thấy may mắn và biết rằng cuộc đời không có gì phải hối tiếc, cho dù bạn có hay không có một "người đặc biệt". Tốt hơn, hãy tổ chức một đêm tiệc ngủ pajama vì bạn sẽ chẳng cô đơn khi đêm về.

Dành một ngày khám phá thiên nhiên

Bạn biết rằng trái tim mình đập nhanh hơn khi đang yêu. Nhưng trái tim còn đập nhanh hơn khi bạn đi bộ đường dài, đạp xe khám con đường mòn sâu hút trong rừng. Một ngày khám phá thiên nhiên sẽ khiến bạn mải chìm đắm trong những điều thắc mắc về thiên nhiên kỳ thú. Những hoạt động phiêu lưu ấy sẽ sản sinh ra endorphins (loại hooc-mon vui vẻ) giúp bạn cảm nhận được sự hài lòng, hạnh phúc.

Nếu cảm thấy mạnh mẽ và khỏe hơn sau chuyến phiêu lưu thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn dần thoát ra khỏi nỗi buồn đang bủa vây. Nếu không may thời tiết chẳng ủng hộ để bạn tham gia các hoạt động ngoài trời như cắm trại vào ngày cuối tuần thì hãy đăng ký một lớp khiêu vũ hoặc một buổi học giao tiếng tiếng anh cùng người bản xứ. Đó quả là một lựa chọn không tồi cho một ngày Valentine cô đơn bạn ạ!

Dành tặng cho người khác một ngày thật đặc biệt

Giúp đỡ những người kém may mắn sẽ khiến bạn thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và nỗi buồn dường như chẳng thấm vào đâu so với nhiều người bất hạnh khác.

Trong ngày Valentine, thay vì ngồi một chỗ buồn bã, hãy cố gắng tạo ra niềm vui, hạnh phúc và chia sẻ những cảm xúc đó với trẻ em ở bệnh viện, một người vô gia cư hay người tàn tật. Bạn sẽ thấy tâm trạng mình tốt hơn nhiều. Và bạn có thể tiếp tục việc này ngay cả khi đã tìm được một người để yêu thương.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia vào nhóm bạn độc thân khác và cùng nhau chia sẻ yêu thương, sự ấm áp cho những người cần nó. Bạn cũng có thể làm những việc khác để mang lại niềm vui, nụ cười đến cho nhiều người. Nên nhớ, tận hưởng Valentine là tận hưởng niềm yêu thương, đừng biến mình phải gồng mình cố cười như một cách thỏa hiệp với ngày này.

Pyn Trần

Theo Timeout

BÀI VIẾT HỮU ÍCH