logo

Giảm cân là một quá trình khó khăn, tuy nhiên việc làm thế nào để duy trì cân nặng ở mức mong đợi cũng không phải là việc dễ dàng gì. Để hạn chế tăng cân trở lại, bạn hãy vượt qua 5 thói quen tiêu biểu sau để luôn có được thân hình hoàn hảo.

1. Ăn quá nhiều trong các bữa tiệc

Tiệc tùng là một trong những nơi bạn khó có thể kiềm chế sở thích ăn uống. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được những bữa ăn trước đó. Nó được gọi là các kỳ nghỉ lễ cho những bữa ăn hoành tráng.

Giải pháp

Tạo khoảng trống cho bản thân: Tiệc tùng hoành tráng không chỉ có thức ăn, bạn không nên quá “toàn tâm toàn ý” cho nó. Thay vào đó, bạn dành thời gian cho việc thăm hỏi gia đình, bạn bè, người thân để vượt qua cơn thèm ăn đang hành hạ.

Nhâm nhi snack: Trước khi ngồi xuống thưởng thức tiệc tối, bạn nên ăn một ít snack giàu protein như: một trái táo, một ít trái cây sấy khô, snack đậu nành hay đậu xanh… chúng sẽ giúp bạn cảm thấy hơi ngang bụng và không muốn dùng nhiều đồ ăn giàu calories trong bữa chính.

2. Thường xuyên sử dụng thức ăn nhanh

Bạn quá bận rộn không có thời gian nấu nướng. Thế nên sau giờ làm bạn ghé cửa hàng tiện lợi mua một món đồ ăn sẵn. Tuy nhiên, nếu điều đó diễn ra thường xuyên và thật không tốt chút nào, vì trong các loại thức ăn sẵn có chứa các chất bảo quản không tốt, lâu dần không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn ảnh hưởng nhiều đến tim mạch và các bộ phận khác.

Giải pháp

Luôn giữ những snack tốt cho sức khỏe trong túi xách để bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào cảm thấy đói. Vì đôi khi cảm giác đói sẽ tác động nhiều đến hành động của bạn.

Tạo thói quen nấu nướng: Không nên ăn ngoài quá nhiều, để kiểm soát được bữa ăn của mình, bạn nên tự mình nấu nướng, lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe, nếu không có thời gian bạn có thể chế biến món ăn đó và để vào tủ lạnh có thể dùng được từ 2 đến 3 ngày sau đó.

3. Cắt giảm chế độ ăn uống quá mức

Nhiều người vì muốn giảm cân nhanh nên cắt giảm tất cả mọi thứ ăn vào, khiến cho cơ thể đói dinh dưỡng, không cung cấp đầy đủ các chất có lợi, dẫn tới tình trạng đói lâu ngày sẽ cần dung nạp nhiều hơn trong khoảng thời gian sau đó, gây ra kết quả tăng cân không mong muốn.

Giải pháp

Ăn đủ chất nhưng hạn chế về số lượng: bạn không nên triệt tiêu mọi chất béo, vì vẫn có một số chất béo tốt giúp nuôi cơ thể bạn. Hãy ăn có kế hoạch, ăn nhưng hạn chế về số lượng.

Chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày: Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thực hiện cắt giảm chế độ ăn bằng cách chia nhỏ 3 bữa ăn nhỏ thành 5 bữa ăn với 2 bữa phụ. Như vậy bạn sẽ không cảm thấy quá đói trước mỗi bữa chính.

4. Ăn tối muộn

Buổi tối chúng ta có xu hướng ăn uống theo thói quen, hoặc ở trong trạng thái ăn để tránh nhàm chán. Điều đó đôi khi khiến bạn quá no và không cảm thấy đói vào buổi sáng. Trong khi đó, những người nhịn ăn sáng có nguy cơ mập lên gấp 4,5 lần người bình thường có ăn sáng.

Giải pháp

Nạp năng lượng vào lúc 3:00 chiều, để cơ thể bạn không quá đói khi đến bữa ăn tối. Đảm bảo bữa ăn xế mang tính chất phụ trợ , giàu protein chẳng hạn một ít hạt hạnh nhân, hoặc 1 quả trứng. Không ăn bất cứ thứ gì sau 8 giờ tối. Nếu bạn quá đói vào buổi tối nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, vì thế chỉ cho phép cơ thể nạp một ít năng lượng với snack ngũ cốc. Không ăn quá nhiều để giúp dạ dày bạn ổn định và sẵn sàng cho bữa ăn sáng vào ngày hôm sau.

5. Ăn kết hợp xem tivi

Trong quá trình xem tivi, cơ thể bạn thiếu tập trung và việc ăn uống sẽ bị gián đoạn. Cơ thể bạn không thích ứng được với việc kiểm soát được có bao nhiêu calories nạp vào cơ thể.

Giải pháp

Ăn tại bàn ăn và tập trung trong khi ăn để kiểm soát lượng calories nạp vào. Dùng bỏng ngô làm snack nếu bạn thật sự cần một thứ gì đó để “nhóp nhép” trong khi xem tv.

Uyên thao (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH