logo

 

Người đời thường chỉ thắc mắc mỗi một câu hỏi, “Điều gì tạo nên đàn ông thực thụ?”, mà họ lại ít hỏi “Đàn ông thực thụ tạo ra những gì?”. Hãy để bài viết sau, được chấp phím bởi người viết cũng là đàn ông, khoe cho bạn thấy.

“Bạn thấy đấy, đàn ông tạo ra ô tô đưa ta chu du khắp nơi

Đàn ông làm ra tàu hỏa để chở hàng hóa nặng

Đàn ông tạo ra điện đưa ta thoát khỏi bóng tối

Đàn ông làm tàu đi trên nước cũng như Noah làm ra rương”

Lời bài hát trên được vang lên trong bản thu âm It’s a man’s man’s world do quy James Brown truyền cảm hứng và được chấp bút bởi một người thân cận của ông. Một “ông hoàng nhạc Soul”, lại còn là một quý ông thực thụ như James Brown không chỉ khéo léo sử dụng những hình tượnglớn lao như những cỗ xe, những nguồn năng lượng để tôn vinh giới tính của mình. Chỉ với một đoạn hát, ông đã giúp 3 tỉ đàn ông thời bấy giờ đường đường chính chính sở hữu toàn quyền những phát minh, sáng tạo kể trên.Trong thế giới của những quý ông thực thụ, không thể thiếu những khoe mẽ, những tự hào của riêng họ. Đàn ông thực thụ khoe mẽ để tránh mỉa mai của người đời, khoe để chiếm hữu thế giới, khoe để quyến rũ đàn bà.Một nhóm đàn ông còn… khoe để cứu lấy những người đàn ông khác. Nhóm đàn ông này tụ họp tại nhiều nơi trên thế giới này và đặt tên cho lễ hội này là Distinguished Gentleman's Ride. “Binh đoàn quý ông lịch thiệp” được tạo ra với mục đích tăng cường nhận thúc và sự đồng cảm với những người đàn ông không may mắn bị mắc chứng ung thư tuyến tiền liệt, căn bệnh cướp đi mạng sống của hơn 1.300 người trên toàn thế giới mỗi ngày.Lễ hội Distinguished Gentleman's Ride được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 tại Anh khi những ý tưởng gặp của các tay chơi môtô muốn xóa bỏ định kiến của mọi người về những gã râu ria rậm rạp, phóng xe bạt mạng… Những gì họ hướng tới là đem lại một hình ảnh Quý Ông lịch thiệp ngồi trên chiếc xe máy hoài cổ, và ngay năm đầu tiên đã quy tụ được 2.500 người đi qua 64 thành phố trong một chuyến đi đầy cảm xúc. Tại những lễ hội Distinguished Gentleman's Rideở các thành phố, thủ đô trên thế giới, các nhóm đàn ông khoe trang phục, khoe kiểu tóc, khoe xe cộ, khoe cả đàn bà. Trong số những người ăn vận lịch sự đó, nhân viên văn phòng có, sinh viên có, phục vụ có, vô công rỗi nghề cũng có. Trước khi đến với nhau, họ tự dặn với nhau những điều sau:

  • Hãy xuất hiện: hàng ria mép tỉa sắc, áo vải lụa, áo sơ mi tôn dáng và bộ suit, com-lê mới cứng.
  • Hãy lái: không ồn ào, không ầm ĩ, hãy chọn những chiếc Café Racers, Bobbers, Classics, Flat Trackers hay mấy chiếc hai bánh nhìn tưng tửng cũng được, miễn là ra vẻ đàn ông.
  • Hãy cư xử: Nếu bạn có hàng ria mép, hãy tận dụng nó trong những buổi trò chuyện, tạo cảm giác vui vẻ và phiêu lưu trong câu truyện của bạn.
  • Đừng trả: không ai yêu cầu bạn phải trả khoản phí nào để được lái xe, chúng tôi cũng vậy; nhưng xin vui lòng giúp đỡ chúng tôi bằng cách kêu gọi thêm nhiều bạn bè và gia đình của bạn tham gia chương trình từ thiện này của chúng tôi.

Tính đến ngày hôm nay, lễ hội đã thu hút hơn 36.000 người tham gia diễu hành và số tiền quyên góp được đã lên con số hơn 2 triệu đô la Mỹ. Ngày 27/9 vừa qua, Distinguished Gentleman's Ride được tổ chức lần thứ hai tại Việt Nam với địa điểm đầu tiên là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn không ngại khoe để làm cuộc sống tốt đẹp hơn. Tham gia cùng những quý ông thích khoe tại đường dẫn sau đây: https://www.facebook.com/events/710058805783643/ Một số hỉnh ảnh tại buổi “nẹt pô” từ thiện ngày 27/9 vừa qua:


đàn ông khoe mẽ đàn ông khoe 2 đàn ông khoe đàn ông khoe đàn ông khoe

đàn ông khoe

Bài Neil Nguyễn

Ảnh Vinh Phạm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH