logo

Dù biết rằng yoga sẽ giúp mình giảm cân, thon eo, lấy lại vóc dáng, nhưng với một số người, yoga chưa phải là lựa chọn thích hợp nhất. Nếu bạn tìm thấy mình trong những đề mục dưới đây, bạn nên cân nhắc lựa chọn một môn tập khác để giảm cân và khoẻ mạnh hơn.

1. BẠN THÍCH MÌNH TRÔNG GIÀ DẶN HƠN

Những nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần tập yoga 60 phút mỗi tuần, bạn sẽ trông trẻ hơn khoảng 9 tuổi so với không tập, vì yoga giúp thay đổi một số cấu trúc DNA khiến bạn trông trẻ hơn. Nghiên cứu này áp dụng cho mọi hoạt động thể dục thể thao, nhưng yoga sẽ giúp ích nhiều hơn trong quá trình ngăn ngừa lão hoá.

2. BẠN KHÔNG NGẠI CHẤT ĐỘC TÍCH TỤ TRONG CƠ THỂ

Khi luyện tập thể dục thể thao, cơ thể chúng ta giải phóng endorphin và đốt calories. Nhưng thứ mà ta không thể loại bỏ chính là chất độc trong cơ thể của mình. Cách thật sự làm sạch cơ thể của mình, ngoài việc ăn uống cẩn thận, chính là hỗ trợ hệ thống lympho trong cơ thể bằng cách hít thở sâu, hoặc chồng chuối. Rất nhiều những động tác yoga được thiết kế để hỗ trợ riêng cho việc thải độc cơ thể.

3. BẠN CẢM THẤY TỐC ĐỘ CHẠY MARATHON CỦA MÌNH ĐÃ ỔN

Khi déo dãn cơ thể và tăng cường sức mạnh cơ bắp, bạn cũng cải thiện tốc độ chạy của mình. Nói cách khác, chuyển động của cơ thể sẽ nhanh nhạy hơn. Cách luyện tập hít thở trong bộ môn yoga cũng được chứng minh là sẽ giúp tăng sức chịu đựng cho các vận động viên marathon.

khi nào bạn không cần tập yoga

Tập yoga cần sự kiên trì, nhưng sẽ có lợi rất lớn cho sức khoẻ của bạn

4. BẠN NGHĨ RẰNG CƠ THỂ MÌNH CẦN THÊM MỠ THỪA

Alan Kristal, Phó chương trình phòng chống ung thư tại Trung tâm Hutchinson cho biết "Trong các nghiên cứu trước đây, chúng tôi thấy rằng những người ở độ tuổi trung niên tập yoga sẽ tăng ít cân hơn trong vòng 10 năm, so với những người không tập". Không giống với các bộ môn thể dục thể thao khác, yoga không khiến bạn cảm thấy đói sau khi tập, vì bộ môn này sẽ giúp điều hoà hormone khiến cơ thể tự điều chỉnh nhận thức. Ngay cả khi lựa chọn thực phẩm, bạn cũng sẽ chọn một cách thông minh sao cho không phá hỏng kế hoạch giảm cân của mình.

5. BẠN KHÔNG NGẠI NẰM VIỆN VỚI THỨC ĂN VÀ CUNG CÁCH PHỤC VỤ TẠI ĐÓ

Trong một nghiên cứu thống kê số liệu từ bảo hiểm sức khoẻ, những người tập yoga và ngồi thiền ít bị các bệnh về tim mạch hơn 87% so với những người không thực hành yoga. Họ còn ít gặp ung thư hơn đến 55%, ít gặp các bệnh truyền nhiễm hơn 30% và ít bị những bệnh thông thường 50%.

6. BẠN KHÔNG CẦN DẺO DAI HAY BỤNG PHẲNG

Vì bạn không dẻo dai nên mới cần đến yoga, đây là bộ môn tuyệt vời giúp bạn phô diễn những đường cong của cơ thể. Chuyên gia Raj Konnur tại Trung tâm California Fitness & Yoga cho biết, bộ môn này còn giúp bạn có được bụng phẳng, vòng eo thon gọn như mơ. Nếu như muốn có cơ bụng sáu múi, yoga chưa chắc giúp được, nhưng chỉ để dẻo dai và khoẻ mạnh hơn thì đây chắc chắn là bộ môn bạn nên thử.

Matthew Trần (Tổng hợp)

Tư vấn: Huấn luyện viên Yoga cấp cao Raj Konnur

California Fitness & Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH