logo

Khiêu vũ rumba là điệu nhảy tình yêu được nhiều người yêu thích và tìm hiểu. Với những động tác uyển chuyển, nhuần nhuyễn trên nền nhạc lãng mạn, du dương, những bài nhảy rumba trở nên hấp dẫn và thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Trong bài viết này, CFYC sẽ bật mí cho bạn đọc những thông tin bổ ích về khiêu vũ rumba!

Nguồn gốc của khiêu vũ rumba

Khiêu vũ rumba Havana vào thế kỷ 19. Từ Rumba có nguồn gốc từ thuật ngữ “rumboso orquestra” được dùng trong dàn nhạc năm 1809. Dạng Rumba chơi ở nông thôn Cuba, được mô tả như kịch câm nói về một sân nuôi gia súc. Nó được biểu diễn nhiều hơn là nhảy.

Khiêu vũ Rumba có từ thế kỉ 19
Khiêu vũ rumba bắt nguồn từ châu Phi và được du nhập sang Cuba vào những năm 60, 70 của thế kỷ 19

Luôn giữ chắc vai trong khi nhảy được lấy gợi hình từ động tác của người nô lệ khi vận chuyển một vật nặng, xuất phát từ cuộc sống thường nhật của người dân châu Phi. Bước ’Cucaracha’ mô tả giậm chân lên con gián. Bước ’Spot Turn’ mô tả chuyển động xung quanh đường viền của một bánh xe. Một bản nhạc Rumba nổi tiếng cho đến nay là ’La Paloma’ được biết ở Cuba từ 1866.

Rumba được biết ở Mỹ năm 1930 là sự kết hợp giữa điệu Rumba của dân quê với Guaracha, điệu Bolero Cuba (nên nhớ nó không có liên hệ gì đến điệu Bolero Tây Ban Nha và điệu Son). Vũ sư người Anh Pierre Lavelle đến thăm Havana vào năm 1947 đã phát hiện ra điệu Rumba, ông mang về Anh kết hợp cùng nhiều bước nhảy học được từ Pepe Rivera ở Havana có tên là "Cuban Rumba", là cơ sở tạo thành điệu Rumba quốc tế.

Bắt đầu từ giai đoạn này trở về sau, khiêu vũ rumba trở thành điệu nhảy tình yêu, thường được biểu diễn trong các buổi tiệc gặp gỡ, trang trọng giúp tạo sự kết nối, gắn kết con người hơn.

Khiêu vũ rumba dành cho những ai?

Ai cũng có thể tham gia khiêu vũ Rumba
Trẻ em, người cao tuổi, người đi làm đều có thể tham gia khiêu vũ rumba để cải thiện sức khỏe và tinh thần

Bất kỳ ai có niềm đam mê với khiêu vũ rumba đều có thể theo học bộ môn này. Không chỉ dành cho những người trẻ tuổi, biến tấu khiêu vũ rumba với các động tác dưỡng sinh rất phù hợp với cơ thể người cao tuổi, giúp họ rèn luyện sức khỏe và thư giãn tinh thần cực kỳ tốt.

Lợi ích của bộ môn khiêu vũ rumba

#1. Giảm cảm giác căng thẳng, đem lại nguồn năng lượng tích cực

Khiêu vũ rumba mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho mọi lứa tuổi. Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Mayo Clinic, Mỹ đã phát hiện rằng khiêu vũ rumba giúp người tập giảm cảm giác căng thẳng, tăng mức năng lượng cho cơ thể, cải thiện cơ bắp và tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Khiêu vũ rumba có tác dụng giảm stress
Tập khiêu vũ rumba trong không gian rộng rãi, nền nhạc du dương khiến mọi áp lực công việc, gia đình tan biến

Các nghiên cứu tại Viện Tim Phổi và Máu tại Mỹ cũng đồng thời phát hiện lợi ích của khiêu vũ rumba có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm huyết áp và hỗ trợ người tập kiểm soát cân nặng cực kỳ tốt.

#2. Khiêu vũ rumba tốt cho não

Cũng giống như bất cứ hoạt động thể chất khác, các điệu nhảy rumba làm tăng lượng oxy cung cấp cho não, giúp não luôn trong trạng thái minh mẫn, vận động trơn tru. Đồng thời, đây cũng là điệu nhảy giúp bạn phòng ngừa và điều trị chứng bệnh trầm cảm.

thường xuyên khiêu vũ rumba giúp cải thiện sức khỏe
Việc thường xuyên ghi nhớ các bước nhảy, nhịp điệu giúp người tập khiêu vũ rumba tăng cường trí nhớ, phản xạ linh hoạt

Thường xuyên giao tiếp với bạn nhảy và ghi nhớ các bước nhảy giúp tăng trí nhớ và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh suy giảm chức năng não hay những tổn thương tâm lý.

#3. Khiêu vũ rumba giúp giảm cân và tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể

Với các động tác rung lắc toàn thân, điệu nhảy rumba khiến các bộ phận trên cơ thể bạn phải vận động giúp tăng sức bền của gân cơ, bao khớp và dây chằng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa sụn khớp, tăng tiết dịch nhầy bôi trơn khớp, khiến các khớp vận động dễ dàng, phản xạ linh hoạt hơn.

khiêu vũ rumba còn là liệu pháp giảm cân hiệu quả
Khiêu vũ rumba là bộ môn giúp giảm cân và tăng cường vận động xương khớp tuyệt vời

Trung bình mỗi giờ tập khiêu vũ rumba có thể đốt cháy đến 500 calories. Do đó, tập nhảy rumba thường xuyên là phương pháp giảm cân lành mạnh, hiệu quả cao được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

Với bài viết trên đây, CFYC hy vọng các bạn đã bỏ túi mình những thông tin hữu ích về việc khiêu vũ rumba. Nếu gặp các vấn đề trong quá trình thực hiện bộ môn khiêu vũ rumba cũng nhưng mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về bộ môn khiêu vũ rumba thì hãy liên hệ CFYC để được tư vấn và hướng dẫn bởi các huấn luyện viên tại đây.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH