logo

Nhiều năm trở lại đây, Yoga đã trở thành một bộ môn được rất nhiều người đặc biệt quan tâm và tham gia tập luyện. Điều này xuất phát từ những lợi ích tuyệt vời mà Yoga mang lại cho sức khỏe cũng như tinh thần. Liên quan đến bộ môn này có rất nhiều thắc mắc, trong đó khóa học yoga bao nhiêu tiền, có đắt không là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Để tìm được câu trả lời, bạn hãy tham khảo bài viết sau của California Fitness & Yoga.

Lợi ích của yoga mang lại cho chúng ta

Tập Yoga mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe cũng như tinh thần

Tập Yoga mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe cũng như tinh thần

Không riêng gì Việt Nam, Yoga là bộ môn phổ biến ở các nước trên thế giới từ rất lâu. Bộ môn này phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính. Trước khi tìm hiểu khóa học yoga bao nhiêu tiền, bạn có thể điểm qua một số lợi ích tuyệt vời mà Yoga mang lại cho cuộc sống.

  • Yoga giúp cải thiện sức khỏe: Bộ môn yoga có tác dụng kích thích máu lưu thông, giải độc cơ thể. Nhờ đó, tập yoga thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe của các cơ quan trong cơ thể, ổn định huyết áp, cải thiện nhịp tim và hô hấp, giúp xương khớp dẻo dai, chắc khỏe,...
  • Yoga có tác dụng chữa bệnh: Mỗi động tác yoga được thực hiện một cách chậm rãi, mềm dẻo kết hợp nhịp thở sâu theo đúng quy luật, từ đó cung cấp dưỡng khí cho máu và sinh lực cho các cơ quan, hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả.
  • Tập yoga giúp thư giãn tinh thần: Thực tế đã chứng minh rằng, tập luyện yoga giúp giải tỏa căng thẳng, stress. Đồng thời, yoga còn giúp người tập bình tĩnh hơn, tăng khả năng chống lại căng thẳng.
  • Yoga giúp cải thiện vóc dáng cơ thể: Động tác yoga tác động trực tiếp lên các cơ, giúp giảm mỡ thừa ở các vùng da khác nhau trên cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng. Vì thế, tập luyện yoga đều đặn sẽ giúp bạn có được vóc dáng hoàn hảo, săn chắc hơn.
  • Yoga giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh: Tập yoga có tác dụng tăng cường lưu thông máu và trao đổi chất. Các động tác hít thở sâu, vặn, xoắn người,... sẽ làm cơ thể tiết mồ hôi. Lúc này cơ thể sẽ được thải độc, tránh tích tụ độc tố dưới da, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, trẻ trung.
  • Tập yoga giúp bạn ngủ ngon: Những động tác yoga tác động lên hệ thần kinh, khởi động trạng thái thư giãn cho cơ thể. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.
  • Tập yoga là cách tốt nhất để cân bằng cuộc sống: Công việc, cuộc sống luôn có nhiều vấn đề cần bạn giải quyết, đôi khi sẽ khiến bạn rối trí, mất tập trung, làm việc này nghĩ đến việc kia, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, chất lượng cuộc sống. Luyện tập yoga sẽ giúp cân bằng tâm trí, tăng khả năng tập trung để giải quyết mọi vấn đề.

Khóa học yoga bao nhiêu tiền? Có mắc không?

Khóa học yoga bao nhiêu tiền?

Khóa học yoga bao nhiêu tiền?

Xuất phát từ những lợi ích của yoga, ngày càng nhiều người lựa chọn bộ môn này để tập luyện. Vì thế, nhiều trung tâm yoga mọc lên trên khắp cả nước. Vậy, 1 khóa học yoga bao nhiêu tiền? Có đắt đỏ hay không?

Hiện nay, ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước, phòng tập yoga xuất hiện rất nhiều và giá tập yoga ở mỗi địa chỉ cũng có sự khác nhau. Cụ thể hơn, mức giá tập luyện sẽ tùy thuộc vào phân khúc phòng tập là bình dân, tầm trung hay cao cấp, thời gian khóa học, vị trí địa lý của phòng tập, trang thiết bị tập luyện, trình độ huấn luyện viên, dịch vụ tiện ích đi kèm,...

Hiện nay, ở các phòng tập nhỏ, phí học yoga thường dao động từ 400.000 - 600.000 đồng/tháng. Với các lớp học tầm trung thì giá tập yoga khoảng từ 600.000 - 1.000.000 đồng. Cao cấp hơn, lớp học do giáo viên nước ngoài hướng dẫn cùng nhiều dịch vụ tiện ích sẽ có giá trên 1.000.000 đồng/tháng. Nếu bạn muốn thuê huấn luyện viên cá nhân thì chi phí học yoga cũng sẽ cao hơn. Mức giá này tương đối hợp lý, phù hợp với chất lượng của mỗi phòng tập.

Khám phá tinh hoa Yoga Ấn Độ cùng California

California Fitness & Yoga - nơi quy tụ của đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp hàng đầu

California Fitness & Yoga - nơi quy tụ của đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp hàng đầu

Sau khi biết được khóa học yoga bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn tìm được phòng tập có mức phí phù hợp với thu nhập. Tuy nhiên, giá cả chỉ nên là một trong những tiêu chí để bạn cân nhắc, điều quan trọng nhất vẫn là uy tín, chất lượng của phòng tập đó để giúp bạn cải thiện sức khỏe, sở hữu vóc dáng chuẩn đẹp. Nếu bạn đang cần tìm một trung tâm uy tín để đăng ký lớp học yoga thiền thì California chính là một gợi ý rất đáng để tham khảo. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những tinh hoa của yoga Ấn Độ - nơi khởi nguồn cho bộ môn yoga trên toàn thế giới.

  • Yogi (HLV Yoga) Ấn Độ chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn: Các Yoki đều là những người có kinh nghiệm giảng dạy yoga, tác phong chuyên nghiệp. Quan trọng hơn, các huấn luyện viên đã có bằng MSc (Masters Science) được cấp bởi chính phủ Ấn Độ và là bằng yoga cao cấp nhất hiện nay trên thế giới. Đặc biệt, Yogi cũng không ngừng học tập để nâng cao kiến thức chuyên môn, thường xuyên cập nhật giáo án quốc tế để mang đến cho học viên những bài học mới nhất, chất lượng nhất.
  • Hơn 50 lớp học yoga mỗi tuần: Các học viên học yoga tại Cali có đủ đối tượng, từ người đi học, người đi làm, người lớn tuổi,... Để phù hợp hơn với giờ giấc sinh hoạt, công việc của mỗi người cũng như giới hạn số hội viên trong mỗi lớp học, California triển khai hơn 50 lớp học yoga hàng tuần. Lịch học theo nhiều khung giờ khác nhau, từ 6h15 đến 19h. Các lớp học đủ mọi cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với năng lực của từng hội viên.
  • Đa dạng các loại hình yoga: Hiện, Cali triển khai nhiều lớp học yoga cho khách hàng lựa chọn như Hatha Yoga, Gentle Yoga, ASHTANGA, Vinyasa,... Qua đó, hội viên có thể dễ dàng lựa chọn loại hình yoga phù hợp với sở thích, nhu cầu cũng như năng lực để sớm đạt được mục tiêu tập luyện như mong muốn, tâm trí bình an.
  • Lớp học Yoga độc quyền: Một số lớp học mà hội viên chỉ có thể tìm thấy tại Cali như Yoga với dụng cụ, Yoga Mix & Yoga Flow, Yoga Intrinity. Những loại hình yoga độc quyền được du nhập từ Ấn Độ, giúp hội viên phát huy tối đa tiềm năng cơ bên trong cơ thể. Với những lớp học này, khách hàng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới và được thử sức ở những bài tập mới, nâng cao.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ đẳng cấp: Yoga studio chuẩn quốc tế 5 sao với không gian rộng rãi, sạch sẽ, yên tĩnh, ánh sáng hài hòa. Nhiệt độ trong và ngoài studio được điều chỉnh cân bằng. Đặc biệt, studio cũng được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại, chất lượng để hỗ trợ học viên tập luyện. Ngoài yoga studio, học viên còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích như khu vực lounge thư giãn, phòng trang điểm sang trọng, phòng tắm, phòng xông hơi, tủ đồ rộng rãi,...

Một số câu hỏi thường gặp của người mới bắt đầu

Tập yoga phù hợp với hầu hết tất cả mọi người

Tập yoga phù hợp với hầu hết tất cả mọi người

Yoga có dành cho nam không?

Câu trả lời là có. Yoga là bộ môn dành cho cả nam và nữ, rất nhiều chuyên gia, huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp, nổi tiếng hiện nay là nam giới. Nam giới có sức mạnh tốt hơn nhưng độ dẻo dai thường sẽ không bằng nữ giới nên tập luyện yoga cũng là một cách để tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Với những nam giới có sức khỏe không được tốt, đã từng bị chấn thương, không thể vận động mạnh thì yoga cũng là môn tập phù hợp có tác dụng phục hồi những thương tổn. Hơn nữa, tập yoga còn giúp nam giới giải tỏa căng thẳng, áp lực, giúp điềm tâm.

Cơ thể khá cứng và không dẻo dai có tập được Yoga không?

Yoga thường có những động tác uốn dẻo cơ thể nên nhiều người vẫn nghĩ rằng, yoga là bộ môn dành có những ai có cơ thể dẻo dai. Thế nhưng, những người có cơ thể cứng vẫn có thể tập bộ môn này.

Yoga không phải là bộ môn yêu cầu sự dẻo dai mà sẽ giúp cơ thể trở nên dẻo dai. Vì thế, Yoga có thể phù hợp với mọi người, mọi cơ thể khác nhau. Những người có cơ thể cứng, không dẻo dai có thể sẽ gặp khó khăn lúc bắt đầu nhưng chỉ sau khoảng 1 tuần tập luyện, bạn sẽ thấy các cơ của cơ thể có sự cải thiện rõ rệt, trở nên mềm dẻo, linh hoạt, săn chắc và khỏe mạnh hơn. Và nếu mục đích của bạn tập yoga để tăng cường sức khỏe thì vẫn có thể điều chỉnh bài tập theo hướng lực, tăng cường sức mạnh cho cơ thể.

Nên luyện tập Yoga thời gian nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Yoga có thể tập vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, thời gian tập yoga tuyệt vời nhất là khi bạn không vướng bận nhiều công việc để cơ thể thư thả và thoải mái tận hưởng các lớp học. Ngoài ra, bạn cũng nên tập yoga sau khi cơ thể đã tiêu hóa xong thức ăn (sau bữa chính 3 - 4 tiếng và sau bữa phụ 45 phút - 1 tiếng), lưu ý không tập sau khi vừa ăn no.

Yoga có giúp giảm cân không?

Cơ chế giúp giảm cân là lượng calo hấp thụ ít hơn lượng calo tiêu hao. Mặc dù các bài tập yoga không tiêu hao năng lượng như gym hay group X nhưng yoga vẫn mang lại hiệu quả giảm cân cao:

  • Tập yoga giúp giải tỏa căng thẳng, kiểm soát hormone cortisol, đây là hormone khiến bạn có xu hướng thèm ăn.
  • Sau khoảng 3 tháng tập yoga bài bản, người tập sẽ cải thiện được giấc ngủ, giúp ngủ đủ giấc và ngủ ngon hơn, kích thích cơ thể giải phóng hormone Leptin từ mỡ, giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn.
  • Yoga còn có tác dụng chuyển hóa stress tiêu cực (distress) thành stress tích cực (eustress), giúp giải phóng các loại hormone hạnh phúc là serotonin, dopamine, oxytocin và endorphin, từ đó giúp tăng chức năng vận động của cơ thể. 

Có thể khẳng định, tập yoga là một cách giảm cân hiệu quả. Nếu bạn tập yoga nhiều năm nhưng chưa đạt được những lợi ích trên thì có nghĩa là bạn không tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia hoặc chưa tìm đúng cơ sở tập luyện uy tín. Hoặc, nếu bạn tập yoga đều đặn nhưng luôn cảm thấy đau nhức, mệt mỏi thì có thể tư thế tập chưa chuẩn.

Qua bài viết này, California đã giúp bạn biết được những lợi ích khi tập luyện yoga cũng như giải đáp thắc mắc khóa học yoga bao nhiêu tiền . Nếu bạn đang muốn thử sức với bộ môn này thì hãy đăng ký tập luyện cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp của Cali ngay tại đây . Chỉ với 400k/tháng, Cali sẽ hỗ trợ bạn tập luyện thành thạo các bài tập từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời giúp cải thiện sức khỏe và sở hữu một vóc dáng hoàn hảo nhất.

Xem thêm: 

1. Những kiến thức cơ bản về Yoga cho người mới bắt đầu 2022

2. Top 10 bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu tốc ngay tại nhà 2022

3. List 10 phòng tập yoga quận 3 uy tín và tốt nhất hiện nay

4. Mách bạn 10 phòng tập yoga quận 4 thu hút đông đảo học viên

5. Bật mí top 5 phòng yoga quận 7 chất lượng nhất

BÀI VIẾT HỮU ÍCH