logo

 

Mùa hè với những buổi tiệc vui bất tận đã tới. Hãy cẩn thận! Những cuộc vui như vậy thường có món mỳ sốt béo ngậy, khoai tây chiên, bia rượu và hàng tá những món ăn hàm lượng calo cao ngất ngưởng. Áp dụng vài mẹo nhỏ sau bạn sẽ tận hưởng tiệc tùng mà không lo tăng cân.

1. Uống trà xanh thay vì trà pha đường

Trà xanh có thành phần tự nhiên giúp tăng tốc độ trao đổi chất và thường xuyên nằm trong danh mục thức uống để giảm cân cấp tốc. Hãy bỏ qua những hộp trà túi lọc tiện lợi và thử thưởng thức một tách trà xanh tự pha với lá trà lấp ló nơi đáy cốc xem sao.

trà xanh giảm cân

Trà xanh giúp tăng cường chuyển hóa năng lượng

2. Ăn nhiều hải sản không lo tăng cân

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những hải sản tươi ngon nhất. Bớt đi số lượng các loại thịt và thay thế bằng nhiều loại hải sản khác nhau vừa giúp bữa tiệc trở nên phong phú, vừa có lợi cho sức khỏe vừa không lo tăng cân vì hàm lượng chất béo thấp. Tôm hùm, nghêu sò hấp, mực ống xào hẳn là những món ăn bạn không thể bỏ qua.

3. Thưởng thức trái cây và rau xanh

Mùa đông với lượng rau xanh nghèo nàn sẽ khiến bạn chán ngán vì phải ăn những món rau củ quả lặp đi lặp lại tuần này qua tuần khác. Nhưng hè tới đã kéo theo nhiều lựa chọn tươi ngon hơn với những trái cây, rau củ đầy đủ sắc màu cho hàm lượng dinh dưỡng cao dành cho cơ thể. Tăng khẩu phần rau xanh ăn kèm với các món ăn không những không tăng cân mà còn sẽ giảm bớt độ béo ngấy của dầu mỡ và khiến bạn khỏe mạnh hơn.

4. Sử dụng các loại bia có lợi cho sức khỏe

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại bia có lợi. Với các loại bia này bạn không lo tăng cân khi uống quá nhiều. Các loại bia pale ale là chất giúp xương rắn chắc và có hàm lượng chống lão hóa cao. Ngoài ra, bia không cồn cũng là một lựa chọn thú vị. Có thể đây không phải là thức uống ưa thích của nhiều người Việt, nhưng đang mang thai, lái xe hay đang phải dùng thuốc, bạn sẽ tạm hài lòng với loại bia này. [cta id='2744']

5. Giảm kích cỡ bát đĩa trong buổi tiệc

Chúng ta không nói đến việc mua bát đĩa mới, chỉ là hãy sử dụng những bát đĩa nhỏ hơn trong buổi tiệc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đổi một chiếc đĩa có đường kính 24cm xuống 20cm có thể giúp giảm lượng calo tiêu thụ xuống tới 22% mà chẳng gây ảnh hưởng tới không khí tiệc tùng.

6. Món tráng miệng hấp dẫn

trà xanh giảm cân

Nên dùng các món tráng miệng dinh dưỡng như Yogurt, ngũ cốc,v.v...

Ăn hàng chục kem ốc quế nhiều tầng và những món nướng có hàm lượng calo ngất ngưởng sẽ chỉ thích hợp với những người gầy mong muốn tăng cân. Hãy tránh xa những cám dỗ bằng cách chuẩn bị nước đóng chai, bánh mỳ ngũ cốc, sữa chua và nhiều trái cây dành cho món tráng miệng.

5. Dọn sạch đồ ăn không có lợi

Thôi nào, bạn làm sao có thể kìm hãm việc thưởng thức những món ăn béo ngậy giàu calo có thể làm tăng cân khi trong ngôi nhà của bạn ngập tràn những món ăn như vậy. Hãy bỏ ra một buổi dọn sạch những đồ ăn đầy kích thích đó và để quanh nhà nhiều trái cây, các loại ngũ cốc và nhiều món ăn nhẹ bổ dưỡng khác trước khi buổi tiệc bắt đầu.

Minh Vũ

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH