logo

Trong loạt bài hành trình Fit for Hollywood, tập luyện để sở hữu một vóc dáng chuẩn hoàn hảo, như thường lệ Marcus chia sẻ về những kinh nghiệm bản thân trong suốt thời gian luyện tập thể thao của mình.

Chấn thương hay tai nạn khi tập luyện

Chấn thương hay tai nạn là một phần không thể thiếu, không sớm thì muộn trong quá trình tập luyện cũng sẽ gặp. Với Marcus, chấn thương thường gặp là vùng bụng dưới, vì hay tập nhóm cơ này. Khi chấn tương vùng bụng Marcus sẽ tập chậm lại để bụng dưới có thời gian nghỉ.

Đôi khi chúng ta sẽ hay bị đau lưng khi thực hiện đồng tác Plank. Lúc ấy chỉ cần nâng phần eo lên cao một chút cơn đau sẽ giảm đi rất nhiều.

Điều Marcus thích nhất khi luyện tập thể thao là hiểu rõ cơ thể mình thế nào và các nhóm cơ hoạt động ra sao.

Ảnh: CFYC

Giảm mỡ bụng 

Vấn đề “kinh điển” hầu như ai cũng có, Marcus đánh bay mỡ thừa vùng bụng bằng 3 cách: thứ nhất là dinh dưỡng, thứ hai chế độ tập luyện, thứ ba chắc chắn là tập bụng với các bài tập Cardio.

Về dinh dưỡng: chỉ cần lưu ý tránh xa tinh bột và đường.

Về tập luyện Marus sẽ tăng cường các bài tập Superset để đốt nhiều năng lượng hơn cũng như tập các nhóm cơ bụng 6 buổi/tuần, và dĩ nhiên không thể quên các bài tập Cardio cũng là những bài tập thử thách giới hạn chịu đựng nhất.

Bước tiếp theo trong hành trình tập luyện

Bước tiếp theo là xiết nhiều hơn để chuẩn bị cho buổi chụp hình quan trọng. Marcus sẽ chuyển sang chế độ tập luyện mới cũng như chế độ ăn kiêng khác.

Về chế độ luyện tập thể thao của mình, Marcus thường sẽ tăng cường Cardio kéo dài buổi tập từ 30-45 phút vào buổi sáng sớm trước bữa ăn sáng, một lần nữa vào chiều tối.

Về chế độ ăn kiêng, không gì cắt giảm ngoài tinh bột. Khi tập luyện, Marcus tập trung vào tất cả các nhóm cơ vì nhóm cơ nào hoat động cũng liên quan đến nhau. Cũng có những nhóm cơ nên “đào sâu” hơn một chút như nhóm cơ lưng sẽ tập 2 tuần/lần, nhóm cơ chân 3 tuần/lần và không quên 6 buổi/tuần cho nhóm cơ bụng.

(CALIPSO)

 

Xem thêm:  5 BÀI TẬP CHÂN ĐẶC BIỆT FIT FOR HOLLYWOOD CÙNG MARCUS GUILHEM

BÀI VIẾT HỮU ÍCH