logo

Chúng ta đều biết trái cây có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, trái cây cung cấp vitamin và hàm lượng chất xơ cao giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật. Đăc biệt chúng ta có thể làm đẹp da với trái cây. Dưới đây là những lợi ích mà trái cây mang lại cho mà có thể bạn chưa biết.

Trái cây bổ sung nước cho chế độ ăn uống

Nếu bạn đang có kế hoạch tạo cho mình một lối sống lành mạnh, điều đầu tiên bạn nghĩ tới là gì? Có phải là ăn nhiều trái cây? Nếu đúng như vậy thì đây là một suy nghĩ hoàn toàn đúng đắn. Bổ sung trái cây trong chế độ ăn uống không những giúp bạn giảm cân mà còn cung cấp năng lượng, nước cho cơ thể. Ngoài giá trị dinh dưỡng và chất xơ hòa tan cao, trái cây còn cung cấp 80% lượng nước cần thiết trong chế độ ăn uống của bạn, mà như chúng ta đều biết, nước rất cần thiết cho sức khỏe. Nếu bạn là người không uống nhiều nước hàng ngày, hãy tăng cường ăn trái cây đặc biệt là các loại mọng nước như họ cam quýt, dưa hấu…

làm đẹp da với trái cây dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước, làm mát cơ thể - mát da

Trái cây giúp chống lão hóa

Nhờ có chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa mà trái cây được coi là có tác dụng làm trẻ hóa các tế bào và mô cơ, do đó làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Hơn nữa, ăn trái cây còn giúp cung cấp nước, làm cho làn da bạn khỏe mạnh hơn. Chất xơ và vitamin trong trái cây góp phần thúc đẩy việc sản xuất collagen cho cơ thể, đặc biệt là với làn da, giúp bạn duy trì sự trẻ trung lâu dài. Theo Karen Behnke, thành viên sáng lập Juice Beauty tại San Rafael (California, Mỹ), trong trái cây đặc biệt là táo xanh chứa các thành phần giữ ẩm và các axit giúp làm mịn da, cho bạn một làn da sáng khỏe. Ngoài ra, trong táo chứa thành phần chống lão hóa rất cao.

làm đẹp da với táo

Táo chứa thành phần chống lão hoá cao. “ăn một quả táo mỗi ngày bạn sẽ trẻ hơn”.

Trái cây giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng không phải là điều duy nhất có thể bảo vệ khuôn mặt xinh đẹp của bạn khỏi tia UVA và UVB có hại. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng một chế độ ăn uống giàu lycopene, một sắc tố màu đỏ tươi được tìm thấy trong cà chua và các sản phẩm khác có thể thúc đẩy-SPF tự nhiên của làn da của bạn. Theo một nghiên cứu, những người có thói quen ăn chỉ 2 ½ muỗng canh cà chua một ngày trong 10 tuần thì hơn 40% có làn da ít dễ bị cháy nắng, làm giảm tỷ lệ tử ung thư da và lão hóa. Một nghiên cứu của Anh phát hiện ra rằng những người tham gia tiêu thụ 5 muỗng cà chua một ngày trong 12 tuần và sau đó đã được tiếp xúc với tia cực tím (UV) ánh sáng cho thấy sự cải thiện đáng kể trong khả năng của da để bảo vệ mình chống lại các tia có hại. Trong thực tế, những người ăn bột cà chua đã được tìm thấy có sự bảo vệ hơn 33 phần trăm khỏi bị cháy nắng. Các nhà nghiên cứu đã tính toán bảo vệ được cung cấp bởi bột cà chua là tương đương với kem chống nắng có SPF 1,3. Rõ ràng, điều đó không có nghĩa là nên bỏ qua kem chống nắng mua ở cửa hàng, nhưng nó chắc chắn là đủ lý do để ăn món mì sốt cà tối nay.

làm đẹp da với cà chua

Cà chua giàu lycopene giúp bảo vệ da

Giáng Ngọc (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH