logo

Bạn mong ước cải thiện nhan sắc dịp xuân này? Bạn mong muốn công việc hiệu quả hơn, cuộc sống sung túc hơn? Hãy để California Fitness and Yoga bật mí bí quyết nhỏ đem lại cho bạn cả năm đầy ắp tài lộc nhé!

1. Ngủ đúng giờ, thức dậy sớm

Não là bộ phận trung tâm, giúp điều khiển mọi suy nghĩ, hoạt động của bạn. Khi ngủ thiếu giấc, não không được nghỉ ngơi đủ dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi trong ngày hôm sau, làm giảm năng suất học tập, làm việc.

Đa số những người thành công sớm đều có thói quen dậy từ rất sớm. Để lý giải về hiện tượng này, các nhà khoa học đã chứng minh rằng sở dĩ những người dậy sớm dễ thành công hơn bởi họ có nhiều thời gian cho não “khởi động” hơn trước khi đi học, đi làm. Chưa hết, những người dậy sớm còn có nhiều thời gian để tự lên kế hoạch, sắp xếp những công việc của mình hơn, giúp công việc của họ trôi chảy hơn, đề phòng được rủi ro tốt hơn.

2. Đi bộ ít nhất 10 000 bước mỗi ngày

Theo thống kê của các chuyên gia, một người bình thường, khỏe mạnh nên đi bộ 10 000 bước mỗi ngày, tương đương với quãng đường hơn 5 cây số. Việc vận động 10 000 bước sẽ giữ cho cơ thể của bạn không bị ì, tăng cường máu bơm lên não, giúp cho trí tuệ minh mẫn hơn, đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Siêng vận động không chỉ giúp bạn luôn năng động mà còn giúp làm việc hiệu quả hơn

Nếu công việc của bạn quá nhiều và bạn không thể đi đủ 10 000 bước mỗi ngày, đừng bỏ qua mọi cơ hội di chuyển và vận động có thể thực hiện ngay trong văn phòng. Đừng ngần ngại đứng dậy đi in ấn tài liệu, pha một cốc cà phê, hoặc đi dạo một vòng khi đầu óc quá căng thẳng, những hành động bé nhỏ ấy sẽ giữ cho bạn năng động hơn, tinh thần tích cực hơn và ít bị stress.

3. Ăn nhiều rau xanh

 

Ở các nước Châu Mỹ và Châu Âu, trong ngày đầu năm, người ta thường ăn những loại rau có lá màu xanh như hoa lơ, cải bắp… bởi màu sắc và hình dáng của chúng cũng giống như những “tờ xanh” – đô la. Người dân nơi đây tin rằng, càng ăn nhiều rau xanh sẽ càng giàu hơn trong năm mới.

 

Ăn nhiều rau xanh có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ

 

Rau xanh được nấu chín chẳng hạn như cải bắp, cải xoăn, củ cải rất được ưa chuộng trong những ngày đầu năm ở hầu hết các nước trên thế giới. Lý do thật đơn giản với những lá rau xanh này giống như… tiền vậy, là biểu tượng của của cải, giàu có – thứ mà ai ai cũng mong muốn. Ở Đan Mạch, cải xoăn thường được rắc thêm đường và quê, người Đức thì lựa chọn món dưa cải bắp trong khi món cải lá được tiêu thụ rất nhiều tại Mỹ trong ngày đầu năm mới.

 

Rau xanh giúp bạn bổ sung nhiều chất xơ, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa khi đã ăn quá nhiều thức ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột. Vì sao lại bỏ qua một món ăn vừa ý nghãi, vừa đẹp da lại tốt cho sức khỏe như vậy nhì?

 

Mia Trần

Photo: Phạm Hoài Nam

Model: Huỳnh Nu, Kỳ Duyên, Ngọc Huệ

Make up: Phước Lợi

Trang phục: CA Republik

BÀI VIẾT HỮU ÍCH