logo

Yoga không giống những bộ môn thể thao khác, không thể thúc giục một cách ồn ào và mạnh mẽ, mà lại đòi hỏi sự kiên trì cao độ. Vì vậy, mỗi khi cảm giác muốn tránh né chiếc thảm tập, bạn hãy áp dụng các cách sau để duy trì động lục tập yoga của mình

ĐẾN PHÒNG TẬP

Nếu bạn đang tự tập tại nhà, hãy nhanh chóng đến phòng tập, năng lượng ở các lớp yoga bao giờ cũng khiến bạn dốc hết sức mình. Theo chuyên gia Shivam Gupta, Huấn luyện viên yoga tại Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California, khi tư thế tập của bạn bị sai, nhất là đối với người mới tập và người mang thai, không có người hướng dẫn để sửa cho bạn, dễ gây ra chấn thương và không đạt hiệu quả giảm cân cũng như vóc dáng mơ ước. Nếu cảm thấy không thích người hướng dẫn hoặc lớp học hiện tại, hãy đổi một lớp khác, đừng tự huỷ hoại công sức của mình.

CÓ MỤC TIÊU

Tự đặt ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn sẽ giúp bạn kiên định hơn và biết mình muốn đi đến đâu, đạt được rồi thì sẽ tiếp tục vươn đến mục tiêu nào nữa. Bạn muốn dẻo dai hơn ở những động tác nào? Giảm bao nhiêu cân? Tập được bao nhiêu tư thế? Hãy có cho mình một bảng mục tiêu.

TỰ THƯỞNG

Sẽ là thiếu sót nếu bạn không tự công nhận thành quả mình đạt được. Có thể một buổi xem phim hay dạo phố cùng bạn bè sẽ giúp bạn cảm thấy nỗ lực của mình thật sự xứng đáng. Và nhớ rằng đừng sa đà vào các món ăn làm tiêu tan công sức giảm cân của chính mình.

THÁCH THỨC BẢN THÂN

Cho dù tập được hơn 1 năm đi chăng nữa thì cũng sẽ có những động tác vô cùng thách thức đối với bạn. Nếu hôm nay đã cố gắng được 1% để thực hiện nó, thì ngày mai hãy tăng gấp đôi. Nếu chỉ dừng lại ở những bước đơn giản thì bạn sẽ mãi cảm thấy nhàm chán.duy trì động lực tập yoga

Thử thách bản thân với động tác khó giúp bạn nỗ lực nhiều hơn
 

LUÔN THEO DÕI BẢN THÂN

Sai lầm lớn nhất là khi bạn tự buông thả chính mình và làm việc ngẫu hứng. Hãy có cho mình một sổ ghi chép, hoặc ít nhất là ghi chú lại những thông tin quan trọng trong điện thoại, máy tính bảng của mình. Tuần này bạn đã tập được bao nhiêu buổi? Hôm nay bạn ăn những món gì? Đã ngủ đủ giấc chưa? Có thói quen không lành mạnh nào không? Tất cả đều phải ghi xuống để có thể biết được mình cần cải thiện điều gì.

NHẬN RA ĐIỀU ĐANG CẢN TRỞ

Những người ngại đến phòng tập hoặc bỏ dở dang công sức tập luyện của mình thường lấy lý do. Lý do của bạn là gì? Hãy xem xét có thật sự điều đó đang cản trở bạn không. Nếu do phòng tập xa, hãy đăng ký một nơi gần nhà hơn, nếu các động tác khó, bạn cần một người hướng dẫn và chủ động hỏi hơn, nếu bạn không có thời gian thì hãy xem lại mình đã tiêu tốn vào việc gì. Tìm ra nguyên nhân sẽ giúp bạn dễ khắc phục hơn.

HÃY XEM CLIP

Thật sự những đoạn clip ngắn đôi khi làm bạn cảm thấy hừng hực khí thế. Tìm xem những bài tập yoga và những tư thế đẹp, tưởng tượng thân hình thon gọn mình sẽ đạt được sau khi tập bộ môn này và bạn sẽ thấy căng tràn động lực.

Matthew Trần

Chuyên gia tư vấn: Shivam Gupta - California Fitness & Yoga

Ảnh: Vũ Nguyễn - CA Studio

BÀI VIẾT HỮU ÍCH