logo

Kế hoạch giảm cân cần được thực hiện và duy trì điều độ mỗi ngày. Đừng xem đây là gánh nặng mà hãy xem đó như là một thách thức thú vị. Sáng mai thức dậy, bạn hoàn toàn có thể thử áp dụng thời gian biểu dưới đây để tiến gần hơn đến mục tiêu cân nặng mà bạn đang mong muốn.

6h – Hãy bắt đầu ngày mới bằng một ly nước lọc. Nước có tác dụng giúp bạn khởi động toàn bộ cơ thể. Sau đó, dùng một món ăn nhẹ cung cấp nhanh lượng carb và protein như một trái chuối và một ít hạt hạnh nhân – điều này sẽ giúp khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nào, hãy bắt đầu luyện tập. Các bài tập thể dục buổi sáng sẽ giúp bạn tập lâu hơn và có sức bền hơn so với những thời điểm khác trong ngày. Các bài tập này còn có tác dụng đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày.

7h – Thực hiện một số động tác căng giãn trong khi tắm. Ăn một bữa sáng lành mạnh, đầy đủ bao gồm protein và chất xơ – ít nhất 10 gram mỗi loại. Đừng lo lắng khi nạp những món ăn với lượng carb lành mạnh. Hãy yên tâm thưởng thức chúng khi bắt đầu một ngày mới vì bạn có cả ngày để đốt cháy lượng calo này.

8h – Chuẩn bị bữa trưa. Khi bạn tự làm bữa trưa cho mình, bạn sẽ kiểm soát được lượng calo cho kế hoạch giảm cân của mình.

9h – Nhớ chuẩn bị một chai nước trước khi đi làm và nhâm nhi nó suốt buổi sáng, vì nước cung cấp độ ẩm cho cơ thể giúp chúng ta ngăn ngừa cơn đói.

10h – Hãy dừng công việc một chút để cung cấp cho cơ thể chút món ăn nhẹ giàu chất xơ. Chỉ dùng dưới 150 calo thôi bạn nhé.

11h – Dành một ít phút ghi lại nhật ký ăn uống và luyện tập, về những gì bạn đã ăn và thời lượng tập là bao nhiêu. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng calo cho phép được dùng trong ngày, đồng thời sẽ giúp bạn theo dõi được tiến độ thực hiện kế hoạch giảm cân của mình theo chiều hướng tích cực. 

12h – Hãy vận động một chút bằng cách đi dạo với đồng nghiệp, đạp xe giải quyết công chuyện hay tập vài động tác với quả tạ ngay tại bàn làm việc. Sau đó, dùng bữa trưa lành mạnh mà bạn đã chuẩn bị ở nhà bao gồm protein ít béo, chất xơ, rau tươi, ngũ cốc và trái cây tráng miệng. Dùng chung với nước lọc tự nhiên.

14h – Bạn có thể tổ chức một cuộc họp bằng cách đi dạo. Cho dù bạn nghe điện thoại hay gặp một ai đó thì đi bộ và thảo luận có thể giúp bạn suy nghĩ sáng suốt hơn trong khi cơ thể đang đốt cháy calo.

15h – Dùng một bữa nhẹ để duy trì năng lượng cho đến bữa tối. Bạn có thể ăn chút đồ ngọt dưới 150 calo.

16h – Nhâm nhi một tách trà xanh. Caffeine cung cấp năng lượng cho bạn và trà xanh đã được chứng minh có thể ngăn chặn cơn thèm ăn và tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.

17h – Đi bộ hay đạp xe từ công sở về nhà. Điều này không chỉ giúp bạn đốt cháy một lượng calo đáng kể mà còn có thể làm giảm căng thẳng từ công việc – đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều hơn.

18h – Dùng bữa tối ít calo với rau, protein ít báo và ngũ cốc dưới 300 calo.

19h – Đánh răng, đồng thời thực hiện 2 phút bài tập với mông và chân.

20h – Nếu bạn chọn ngồi trước TV để thư giãn, hãy thực hiện một vài động tác căng giãn cơ khi TV chuyển sang quảng cáo.

21h – Chuẩn bị dụng cụ luyện tập cho sáng hôm sau, mặc đồ ngủ và thực hiện một số động tác yoga để có giấc ngủ ngon.

22h – Đã đến giờ cho cơ thể bạn nghỉ ngơi và từ từ đi vào giấc ngủ. Hãy nhớ rằng, ngủ đủ giấc còn có tác dụng giúp bạn giảm cân.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH