logo

Bạn đã biết đến rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da từ các loại rau trái thiên nhiên, nay chúng tôi giới thiệu thêm một loại cho sổ tay làm đẹp của bạn! Đó là cách làm sáng da với bột đậu đỏ.

Tác dụng của bột đậu đỏ

Đậu đỏ có vị ngọt chua, tính bình, không độc. Trong Đông Y, đậu đỏ có chức năng trị tiêu độc, nôn mửa. Trong đậu đỏ có nhiều Vitamin E, C và chất chống oxy hóa giúp bổ sung một lượng lớn vi chất cho da, nuôi dưỡng làn da láng mịn, làm trắng da. Đặc biệt, bột đậu đỏ là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không gây kích ứng.

làm sáng da với bột đậu đỏ

Bột Đậu Đỏ trong đông y có rất nhiều tác dụng

Các loại mặt nạ làm sáng da với bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ và mật ong

Cho 2 muỗng canh bột đậu đỏ (khoảng 4 gam) rồi cho khoảng 2 muỗng cà phê mật ong vào chén, cho thêm ít nước và đánh bột ở dạng sền sệt. Rửa mặt bằng nước sạch, sau đó đắp dung dịch này lên trên mặt và chờ 15 phút khi thấy mặt nạ se khô thì rửa sạch lớp mặt nạ và rửa lại 1 lần nữa bằng nước ấm. Lúc này bạn sẽ thấy da mình mịn và sáng hơn. Nên dùng 2 lần/tuần để có làn da đẹp, rất tốt cho những người có triệu chứng của bệnh nám.

làm sáng da với bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ và chanh

Tương tự như làm mặt nạ với mật ong, bạn dùng 4g bột đậu đỏ với 2 thìa cà phê nước cốt chanh trộn đều và cho thêm chút nước tạo thành dung dịch sệt. Quy trình đắp như đối với mặt nạ bột đậu đỏ và mật ong. Chanh là loại quả chứa các chất axit có lợi giúp cho làn da sáng, làm mờ vết thâm, tẩy tế bào chết.

Bột đậu đỏ và sữa chua

Cho ¼ hộp sữa chua (sử dụng sữa chua không đường), trộn đều với 4gam bột đậu đỏ và một ít nước thành một dung dịch sền sệt. Quy trình đắp như đối với mặt nạ bột đậu đỏ và mật ong. Sữa chua giúp da mịn màng và trắng sáng hơn. Rất tốt cho da khô, hư tổn.

Những lưu ý khi dưỡng da bằng bột đậu đỏ

- Sử dụng ít nhất 2 tuần đến 1 tháng để cảm nhận hiệu quả rõ rệt.

- Không chỉ dùng được cho mặt, bột đậu đỏ có thể trộn với nước và sử dụng như dung dịch dưỡng da, giúp bạn có được làn da trắng sáng, mịn màng.

- Nếu tự xay bột đậu đỏ ở nhà, lưu ý xay bột thật kĩ và ray bột nhiều lần. Vì ruột đậu đỏ rất dẻo nên sẽ xay được ít hơn các loại đậu khác.

- Khi dưỡng da toàn thân bằng bột đậu đỏ, nên sử dụng thau riêng và đổ toàn bộ chất thải vào ray lọc vào thùng rác. Không xả nước và dung dịch bột đậu đỏ trực tiếp xuống cống, sẽ dễ gây nghẹt cống do bột đậu đỏ ít tan trong nước và dễ trương phồng.

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH