logo

Cặp đùi săn chắc là mục tiêu của nhiều cô gái, và cả… đàn ông. Hãy tham khảo những bí quyết dưới đây để mau chóng có cặp đùi như ý.

1. Bài Tập Cardio Và Đốt Cháy Mỡ Hiệu Quả

Đốt cháy calo là chìa khoá để giảm toàn bộ chất béo của cơ thể, và những bài tập cardio tốt cho tim mạch sẽ giúp bạn điều này. Hãy chọn những môn thể thao có tác dụng đốt cháy lượng calo nhiều nhất có thể như đạp xe, chạy bộ và nhảy dây. Những môn này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể độ săn chắc của đùi và chân. Hãy thực hiện 5 lần/ tuần, mỗi lần ít nhất 60 phút bạn sẽ thấy sự khác biệt lớn.

2. Tăng Độ Dốc

Khi thực hiện những bài cardio, bạn hãy điều chỉnh độ nghiêng của máy chạy bộ lên một chút, tìm những ngọn đồi để đạp xe hoặc chạy bộ, hay tích cực leo cầu thang bất cứ khi nào có thể. Làm được điều này, bạn sẽ cảm nhận được nhịp tim tăng lên, tức là bạn gắng sức hơn và lượng calo được đốt cháy nhiều hơn. Khi vận động trên một mặt phẳng nghiêng như thế, phần thân dưới của cơ thể sẽ trở nên săn chắc hơn.

3. Tập Luyện Cho Cơ Bắp

Với mục tiêu cơ bắp chân săn chắc một cách nhanh chóng, bạn hãy thực hiện những bài tập sau đây vài lần trong tuần:

- 5 phút tập cơ đùi - 5 phút tập chân - 2 phút tập mông - Bài tập yoga làm săn cơ đùi - Thử thách squat trong 30 ngày

4. Bắt Đầu Một Ngày Mới Đúng Cách

Bạn nhất định không được bỏ bữa sáng đầu tiên trong ngày vì đây là bữa ăn khởi động quá trình trao đổi chất, có tác dụng giảm toàn bộ mỡ của cơ thể, trong đó có đôi chân săn chắc mà bạn đang mơ ước. Hãy cắt giảm đường, những món ăn nhiều carb, đồng thời kết hợp protein cùng chất xơ cho bữa ăn lành mạnh của bạn. Protein sẽ cung cấp năng lượng, vì thế bạn sẽ cảm thấy như được tiếp thêm động lực cho các bài tập cardio buổi sáng, góp phần tăng cường cơ bắp. Dưới đây là một số gợi ý về bữa sáng: - Bánh Pancake giàu protein cùng nước sốt kem chuối - Trứng, kết hợp dùng thêm các loại trái cây như táo, lê, các loại quả thuộc họ dâu. - Sinh tố giảm cân trái lê – berry

5. Bữa Ăn Nhẹ Làm Dịu Cơn Đói bữa ăn nhẹ sữa chua hy lạp

Hãy thêm vào thời gian biểu của bạn một vài bữa ăn nhẹ, giúp giảm cơn đói và nên giữ hàm lượng calo dưới 150 calo. Bạn cần chọn các loại thực phẩm giàu protein và chất xơ như đã kể trên nhé.

<h2 id=" 6._Bo_Sung_Nuoc

_ "> 6. Bổ Sung Nước bỏ sung đủ nước

Mỗi khi cần một thức uống, hãy chọn nước lọc thay vì soda, nước trái cây hay các loại nước giải khát nhiều đường. Bên cạnh lợi ích với 0 calo, nước còn giúp bạn duy trì độ ẩm cho cơ thể và có tác dụng giảm cân. Một mẹo nhỏ dành cho bạn, đó là hãy uống một cốc nước trước bữa ăn để bạn có cảm giác no và có thể kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

7. Dành Thời Gian Cho Giấc Ngủ

Nghỉ ngơi đầy đủ cũng được chứng minh có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Giấc ngủ giúp chúng ta tiêu thụ calo, ít ăn vặt hơn và lấy lại năng lượng sau những bài luyện tập căng thẳng.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH