logo

Cuối năm, tết đến với đủ loại tiệc tùng khiến nỗi lo tăng cân luôn canh cánh trong lòng những người yêu vóc dáng thon gọn.

Đừng lo lắng, các chị em hãy cứ luyện tập chăm chỉ, dều đăn, kết hợp với những mẹo nhỏ dưới đây. Đảm bảo sau Tết dù ăn uống, vui chơi “tẹt ga”, mọi người vẫn giữ được dáng vóc thon gọn của mình!

Tránh xa các loại sô- đa, nước ngọt

Kể cả là loại sô- đa dành cho người ăn kiêng cũng nên tuyệt đối tránh xa. Theo một nghiên cứu từ trường Đại học Texas, qua hơn mười năm, những người tham gia uống loại nước ngọt ăn kiêng tăng 70 phần trăm vòng eo so với những người không uống ngụm nước ngọt nào. Nếu không muỗn bị tăng cân, hãy tránh xa nước ngọt trong những ngày Tết. Thay vào đó, hãy uống các loại nước sinh tố, nước hoa quả ép,..v…v…để cung cấp thêm lượng vitamin C tự nhiên cũng như các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Lên kế hoạch thực đơn cho Tết

Lên trước thực đơn là một việc hữu ích, vừa giúp chị em tiết kiệm thời gian, qua đó còn có thể tính toán trước lượng chất béo, protein và calo trong từng bữa ăn. Nhờ vậy, trọng lượng của bạn sẽ được kiểm soát và nếu kiên trì tập luyện, bạn còn có thể giảm cân trong dịp Tết này. Hãy “để mắt” tới những con số này, bởi chỉ cần lơ là chút thôi là bạn đã có thể tăng cân “vèo vèo” rồi đấy.

Nên hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn như giò, chả, xúc xích,…bởi chúng dễ gây nên chứng khó tiêu và hiện tượng tăng cân nhanh chóng.

Nhớ để bản thân thư giãn

Bận bịu với hàng tá công việc ngày Tết khiến bạn dễ trở nên cáu gắt, mệt mỏi và thậm chí còn mất ngủ. Đừng để cáu giận, stress làm cái Tết này “mất vui”! Hãy dành cho mình những lúc nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách cố gắng chuẩn bị các việc làm trong Tết từ sớm. Khi Tết đến, bạn sẽ bớt việc và đỡ mệt mỏi hơn. Stress, mất ngủ và những trạng thái tiêu cực chính là “bạn đồng hành” của việc tăng cân đấy nhé!

Không quên tập luyện theo kế hoạch đề ra

Đừng vì lý do bận rộn mà bỏ bê luyện tập trong những ngày cuối năm này này. Bạn có muốn sau Tết, vòng 2 của mình tích toàn mỡ hay cặp đùi bỗng trở nên phì nộn, kém săc chắc không? Hãy nhớ, tính kỉ luật làm nên sự thành công của hành trình tập luyện giảm cân. Chỉ một vài ngày ngơi nghỉ cũng khiến bạn phả hủy cả một hành trình đã dày công xây dựng trước đó.

Nếu không có thời gian để tập vào buổi chiều hoặc buổi tối, hãy cố gắng đặt chuông báo thức từ sớm để sáng sớm có thể khởi động ngày mới với những động tác ưa thích của mình.

Uống đầy đủ nước, hạn chế rượu bia

Rượu và đồ uống có chưa cồn là tác nhân gây nên béo phì vòng eo trong những ngày lễ Tết. Nếu đã hạ quyết tâm giảm cân Tết này, hãy tránh xa rượu bia. Ngoài ra, đừng quên uống đủ nước để cơ thể luôn tỉnh táo, sảng khoái và giúp làn da đủ độ ẩm.

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH