logo

Luyện tập vào sáng sớm không những giúp bạn giảm cân mà còn khiến bạn ngủ ngon hơn. Nhưng trớ trêu thay, ngủ quá ngon sẽ khiến bạn không tài nào bước ra khỏi giường lúc tinh mơ được. Thử áp dụng những chiêu sau đây để có thể tạm biệt giấc ngủ và bước vào tập luyện

1. Cài chuông báo thức đinh tai nhức óc

Hãy thử đặt chuông báo thức ở chế độ ầm ĩ nhất (hoặc cài một bài hát bạn ghét nhất) và đặt đồng hồ/điện thoại của bạn xa giường ngủ, tốt nhất là ở tận cuối phòng. Bằng cách đó, bạn phải thức dậy hoàn toàn và rời khỏi giường để tắt chuông. Ngoài ra, chạm xuống sàn lạnh cũng là cách giúp bạn nhanh tỉnh táo hơn.

<h2 id=" 2._Chuan_bi_san_dotap

"> 2. Chuẩn bị sẵn đồ tập

Chuẩn bị đồ tập cho buổi sáng

Càng ít vật cản giữa bạn và phòng gym thì bạn càng dễ dàng thức dậy hơn. Hãy chọn sẵn những gì bạn cần dành cho một buổi tập hiệu quả như giày tập, quần áo tập, nước uống, máy nghe nhạc... vào buổi tối trước đó. Bạn đã sẵn sàng tinh thần cho một buổi giảm cân hiệu quả? Vậy sao còn tiếp tục vùi mình trong chăn như vậy?

3. Nghe nhạc

Hãy tạo một playlist với những giai điệu vui tươi năng động chào ngày mới và nhún nhảy theo điệu nhạc trong lúc bạn đánh răng, ăn nhẹ hoặc trên đường tới chỗ tập. Nhạc của tôi là những bài hát bốc lửa của Beyoncé, còn bạn thì sao?

4. Ngửi mùi café mới pha

Chưa kể đến lợi ích giảm cân cùng mỡ bụng khiến café thường được nằm trong các thực đơn ăn kiêng, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngửi mùi café sẽ khiến bạn có nhiều năng lượng hơn để hoạt động trong một ngày mới. Nếu bạn vẫn cảm thấy buồn ngủ trước khi tập, hãy pha nhanh cho mình một cốc café nóng hổi, hương thơm café lan tỏa sẽ giúp bạn tỉnh táo ngay.

5. Lên lịch tập đều đặn

Tôi thường rất khó dậy sớm tập thể dục sau một vài buổi nghỉ vì trời mưa, và tôi chắc rằng ai trong các bạn cũng sẽ như vậy. Nếu muốn giảm cân hiệu quả và an toàn, bạn cần có một lịch tập phù hợp. Lịch trình này còn có thể giúp cơ thể bạn quen với nhịp sinh học vào mỗi buổi sáng, nhờ vậy việc thức dậy sẽ không còn là cơn ác mộng với bạn nữa.

6. Cho bạn bè và người thân biết để thêm động lực

Bạn có thể nói với người thân hoặc bạn bè mình rằng bạn có thể bỏ cuộc giữa chừng, cần tới sự trợ giúp của họ, hoặc một dòng post đơn giản trên Facebook, Twitter và các mạng xã hội có thể tạo động lực cho bạn thực hiện đúng như những gì bạn mong muốn vào sáng hôm sau.

7. Đầu tư vào một phòng tập chuyên nghiệp

Bạn có thể bỏ một cuộc chạy bộ buổi sáng tại công viên, nhưng khó có thể lười biếng với một lịch tập tại phòng gym, với một người hướng dẫn chu đáo và những bạn tập vui vẻ. Việc đầu tư vào sức khỏe của bạn là hoàn toàn cần thiết cũng như sẽ khiến bạn khó mà lãng phí được món “đầu tư” của mình.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH