logo

Trẻ em ngày càng mê smart phone hoặc trò chơi điện tử và lười vận. Vì thế mà tỷ lệ trẻ em béo phì đang gia tăng chóng mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai sau này. Nếu bạn muốn con của mình cần phải hoạt động tích cực hơn nữa, hãy tham khảo một vài gợi ý sau đây.

Làm gương cho con

Bạn chẳng thể nào khiến con mình bước chân ra đường nếu cả ngày chính bạn cũng chỉ nằm dài trên giường xem TV và bỏ bê lớp tập gym hàng tháng trời. Hãy trở thành tấm gương cho con mình noi theo và học tập. Chỉ cần tham gia một hoạt động nào đó, đôi khi chỉ là chạy bộ hoặc đạp xe mỗi ngày. Bạn có thể rủ con cùng luyện tập với mình, con bạn sẽ thấy được lợi ích của việc vận động trên thực tế chứ không phải chỉ qua những câu hô khẩu hiệu của bạn.

Hiểu được nguyên nhân kiến con lười biếng

Trẻ nhỏ vốn rất ham chơi và luôn mong muốn khám phá thế giới. Bạn cần tìm hiểu nguyên nhân thật sự khiến con lười vận đồng là gì. Một số đứa trẻ cảm thấy bối rối khi tham gia vui đùa với bạn bè, bị bắt nạt hoặc tâm lý tự ti, sợ thua kém khiến chúng khó lòng trở nên năng động và cởi mở hơn. Hãy tìm hiểu và giải quyết các vấn đề đó trước khi chỉ trích hoặc áp đặt con bạn phải ra ngoài và hoạt động.

Tìm hiểu xem con bạn muốn gì

Đừng bao giờ ép buộc con bạn làm bất kỳ điều gì mà chưa chắc rằng chúng thực sự muốn, chỉ vì bạn nghĩ điều đó có ích. Điều này sẽ chỉ tác động tiêu cực đến trẻ con và củng cố thêm quyết tâm vùi đầu vào máy tính của chúng mà thôi. Đôi khi, việc thiếu đi các sân chơi gần nơi ở của gia đình hoặc bối rối không biết phải lựa chọn môn thể thao nào phù hợp cũng khiến trẻ phân vân. Hãy thử cho con tham gia một số trò chơi, tập luyện nhiều bộ môn khác nhau để giúp trẻ sớm xác định sở thích của mình.

Gợi ý những môn thể thao phù hợp cho con

Nếu con bạn đang có nguy cơ bép phì, hãy giúp con giảm cân ngay. Khó có công thức ăn kiêng giảm cân nào phù hợp với trẻ nhỏ vì chúng đang ở độ tuổi phát triển, vậy nên các môn thể thao phù hợp với lứa tuổi như chạy nhảy, bơi lội, đánh cầu lông… sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể tham gia những hoạt động này cùng con, đây là cơ hội tốt để có được một “bạn tập nhỏ bé” giúp bạn cải thiện sức khỏe của chính bản thân mình.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH