logo

Bánh ngọt, bánh quy, brownie, kem, chocolate,… là những món khoái khẩu không của riêng ai. Thế nhưng, việc tiêu thụ chúng quá nhiều sẽ khiến vòng eo của bạn tích mỡ. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lo lắng. Dưới đây là 11 cách thưởng thức món tráng miệng mà không làm bạn tăng một ký nào.

1. Giảm Kích Thước

Nếu bạn không thể nướng món bánh yêu thích của mình bằng cách giảm phân nửa các thành phần trong công thức món bánh, thì hãy cho vào khuôn nướng với kích thước nhỏ hơn. Điều này sẽ giúp bạn chỉ dùng một phần nhỏ và hoàn toàn không ảnh hưởng đến cân nặng.

2. Thay Thế Bằng Các Nguyên Liệu Lành Mạnh

Một chiếc bánh brownie ngọt ngào với hàm lượng hơn 500 calo có thể khiến cho vòng eo của bạn tăng lên đáng kể cùng với cảm giác tội lỗi thường trực trong tâm trí. Hãy thử tìm các nguyên liệu thay thế lành mạnh hơn nhưng không làm mất đi hương vị đặc trưng của chiếc bánh để thoả mãn cơn thèm ngọt của bạn.

<h2 id=" 3._Vi_Ngot_Tu_Nhien_Tu_Trai_Cay

"> 3. Vị Ngọt Tự Nhiên Từ Trái Cây

tráng miệng trái cây

Thông thường trái cây chứa ít calo lại rất giàu chất xơ, do đó chỉ cần dùng một chút trái cây đã giúp bạn cảm thấy no. Đôi khi một chén dâu tây không làm bạn thấy hứng thú, nhưng một ít kem cùng với trái cây sẽ làm tăng hương vị đáng kể, ví dụ bạn có thể làm món dâu tây phủ kem chocolate, chuối đông lạnh với bơ đậu phộng, hay món nho đông lạnh phủ sữa chua.

4. Bổ Sung Protein Và Chất Xơ

Nếu bạn tăng giá trị dinh dưỡng cho món ăn, bạn sẽ thấy yên tâm hơn khi ăn nó. Bạn có thể tăng thành phần protein hoặc thêm chất xơ như đậu vào công thức nấu ăn, hay thêm hạt Chia để tăng cường lượng omega-3s lành mạnh.

5. Thêm Rau Xanh Bất Cứ Khi Nào Có Thể

Bạn có thể cho rau bina vào món bánh brownie, một ít đậu xanh vào món bánh donut chocolate hay khoai lang vào món bánh quy yến mạch. Rau xanh có tác dụng tăng cường chất xơ và các loại vitamin khác cho món bánh nướng. Hãy yên tâm rằng mùi vị của chúng không thay đổi nhiều lắm đâu.

6. Cắt Giảm Đường

3 cup đường cho món bánh yêu thích? Có vẻ hơi quá tay. Trong nhiều công thức làm bánh, bạn hoàn toàn có thể giảm lượng đường xuống 30 – 50%, điều này giúp bạn tiết kiệm hàng trăm calo mà vẫn mang đến độ ngọt nhất định. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lược bỏ đường hoàn toàn và làm ngọt món ăn bằng trái cây xay nhuyễn.

7. Dùng Sữa Chua Làm Món Tráng Miệng

Sữa chua dạng kem cũng có thể giúp bạn thoả mãn cơn thèm kem tươi hay bánh ngọt. Ý tưởng sử dụng sữa chua thay cho kem hay bánh ngọt làm món tráng miệng sẽ giúp bạn có cảm giác như đang thưởng thức một ly kem với lượng calo ít hơn nhiều.

8. Trái Cây Nhúng Chocolate

Nếu trái cây tươi chưa làm bạn đủ hài lòng, hãy nhúng chúng vào chocolate (chứa khoảng 100 calo/khẩu phần) hoặc nhúng vào bơ đậu phộng (chỉ chứa khoảng 60 calo).

9. Chia Sẻ Với Bạn Bè

Đôi khi không gì có thể thoả mãn bạn bằng món bánh kem cookie M&M ngon lành. Thậm chí, bạn có cảm giác như không thể sống thiếu nó. Tuy nhiên, đừng cố gắng nạp hết toàn bộ 260 calo vào cơ thể. Hãy chia sẻ với một người bạn, tốt hơn hết là hai người bạn, khi đó bạn chỉ cắn vài miếng để thoả mãn cơn thèm mà không phải tiêu hao toàn bộ calo của món bánh ấy.

10. Thưởng Thức Ít Một Mỗi Ngày

Thay vì cố gắng nhịn, rồi sau đó vì quá thèm mà bạn ăn lấy ăn để những thanh chocolate hay một ly kem thật to. Điều này sẽ không bao giờ giúp bạn giảm cân thành công, nhưng cũng không có nghĩa bạn phải từ bỏ chúng hoàn toàn. Trên thực tế, bạn có thể dùng mỗi ngày một ít. Chỉ cần một lượng nhỏ để thoả mãn cơn thèm ngọt nhất thời mà thôi.

11. Sử Dụng Bữa Xế Cho Món Tráng Miệng

Việc ăn một đến hai bữa nhỏ với 150 calo mỗi ngày có thể giúp bạn giải quyết cơn đói tạm thời, vậy tại sao không sử dụng thời gian này để thưởng thức một chút đồ ngọt. Mỗi thanh chocolate raspberry có thể cung cấp 3.3 gram protein. Hay những chiếc bánh brownie được làm từ yến mạch, hạt điều và chuối với hàm lượng chất xơ cao cũng có thể giúp bạn thoả mãn cơn thèm ngọt tức thời.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH