logo

Cuộc sống hiện đại đôi khi khiến chúng ta cảm thấy “sợ” khi dành thời gian nhiều cho bản thân. Ai cũng cuốn theo dòng chảy tăng tốc của sự nghiệp, mà ngỡ như chỉ một phút dừng lại, ta đã có thể bỏ lỡ nhiều điều. Ta cố gắng cập nhật thật nhiều tin tức bên ngoài, kết nối trên mạng xã hội, trầm trồ trước cuộc sống có vẻ quá hoàn hảo của người khác trên thế giới số. Ta quên mất rằng, thời gian tĩnh tâm để lắng đọng lại cũng rất quan trọng.

Dành thời gian cho bản thân

Thật vậy, dành thời gian cho bản thân đôi khi chính là chìa khóa giúp bạn cảm thấy bình yên trong cuộc sống này. Ta chỉ có thể mở lòng ra, yêu thương mọi người nhiều hơn khi biết tự yêu quý bản thân mình. Niềm hạnh phúc luôn có sức lan tỏa mạnh mẽ. Thời gian dành cho bản thân sẽ không bao giờ là thời gian lãng phí. Đó là những giây phút bạn được sống thật nhất với bản thân mình, cho phép tâm hồn mình được trải nghiệm, học hỏi mà không cần phải lo toan đến sự đánh giá của thế giới bên ngoài. Dành một buổi chiều cuối tuần chẳng hạn, cho các hoạt động thể thao mà bạn yêu thích, bạn sẽ cảm thấy được “sạc lại pin”, tràn thêm năng lượng cho những ngày bận rộn phía trước.

Ảnh: Yoga Plus

Làm bạn với Yoga

Áp lực gây tăng huyết áp, mất ngủ, khó chịu và mất cân bằng thần kinh tâm thần khác. Nhiều nghiên cứu y tế cũng cho thấy rằng sự tức giận có thể gây huyết áp cao hoặc trầm cảm. Có thể nói, áp lực là một phần thử thách mà cuộc sống dành cho bạn, là những mảnh ghép để tạo nên một cuộc sống hoàn chỉnh và nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên, nếu áp lực nếu kéo dài có thể mang đến nhiều hệ quả xấu, nó biến bạn trở thành một con người khác và biến cuộc sống của bạn đang từ thiên đường xuống địa ngục. Vì thế, dù đôi lúc cuộc sống khiến bạn chán nản, hãy chấp nhận và tìm cách vượt qua chúng, lấy lại cân bằng cho cuộc sống với Yoga.

Việc điều chỉnh cơ thể suy nghĩ tích cực, luôn hướng về những điều tốt đẹp là một trong những bước đầu tiên giúp bạn có được một cuộc sống an nhàn, vui vẻ. Bạn sẽ điều khiển mọi thứ tốt hơn, kiểm soát được cảm xúc, bình tĩnh trong các tình huống khó khăn. Yoga còn làm cho bạn trở nên can đảm, tự tin, linh hoạt, tăng cường chức năng tuần hoàn, hô hấp, tăng sự tập trung, tăng sự tự tin, giảm lo lắng và làm tăng khả năng thư giản, giải tỏa căng thẳng.

Tất cả những gì bạn cần làm lúc này là nằm xuống trên một mặt phẳng (hoặc một dụng cụ nào đó) vuông góc với tường, chân dựng thẳng áp sát với tường và thả lỏng cơ thể. Bạn sẽ lập tức cảm thấy không chỉ cơ thể mà cả tinh thần cũng được thư giãn hơn, mọi mệt nhọc sẽ nhanh chóng tan biến. 

Ảnh:  Yoga Plus

Công việc văn phòng đòi hỏi nhiều giờ liền phải ngồi trước màn hình máy tính làm xương sống của bạn không được giữ thẳng, khi đó bạn sẽ cảm thấy cổ và lưng mình bị đau. Yoga sẽ giúp bạn nhận ra những điều này, bạn sẽ biết được ra khi nào lưng mình bị gù và kịp thời chỉnh lại nó.

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta ngồi, đi xe, đứng cả ngày. Trọng lượng của chúng ta vì thế gây áp lực và tạo ra sự căng thẳng khiến cơ thể trở nên cứng và thiếu linh hoạt. Bằng cách luyện tập các động tác Yoga thường xuyên, cơ thể bạn sẽ được kéo giãn và đôi khi tác động vào những vị trí chúng ta không thể ngờ tới, để mang lại sự thoải mái và sức mạnh để co giãn các cơ bắp trong cơ thể.

Ảnh: Yoga Plus

Vô cùng dễ dàng phải không? Không có lý do gì để bạn có thể từ chối một động tác thư giãn tuyệt vời như vậy. Bạn có thể thực hiện động tác này bất cứ lúc nào và trong thời gian bao lâu tùy bạn muốn. 10 - 20 phút trong khi chăm sóc da mặt, 30 phút khi bạn đang say mê với cuốn sách mới, thêm một chút nhạc nhẹ du dương để tăng thêm phần thư thái. 

Dưới đây là một vài mẹo khác để giảm áp lực  và khôi phục lại sự cân bằng cảm xúc trong cuộc sống của bạn:

- Luôn thư giãn cơ thể bằng cách thiền định mỗi ngày hoặc các phương pháp thể dục khác.

- Dành thời gian cho các hoạt động giải trí, vui chơi lành mạnh.

- Thực hiện chế độ ăn uống nhiều rau quả, trái cây, hạn chế rượu và cà phê.

- Thở sâu và luôn giữ đầu, cổ và cột sống thẳng. 

- Mát-xa đêm: Dùng các loại dầu hoặc tinh dầu nhẹ vào lòng bàn chân hoặc vào vùng giữa lông mày của bạn mỗi đêm trước khi đi ngủ sẽ làm giảm căng thẳng, tạo sự thoải mái, cân bằng cảm xúc của bạn.

 

Ảnh: Yoga Plus

Đem lại một cuộc sống an nhàn, khỏe mạnh là một trong những tiêu chí hàng đầu về tinh thần và sức khỏe Trung tâm Yoga Plus mong muốn mang lại cho mọi người. Tại thiên đường sung túc đầy đủ tiện nghi Yoga Plus- với không gian đậm chất thiền với mùi trầm hương thư giãn được nhập từ Ấn Độ cùng những giai điệu nhẹ nhàng sẽ giúp cho sức khỏe và tinh thần của bạn được thoải mái, áp lực sẽ hòa tan giống như một đám mây trên bầu trời. Vậỵ, hãy bắt đầu tập Yoga từ hôm nay bạn nhé.

 

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                        

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH