logo

Giả sử bạn bất ngờ phát hiện mình đang kẹt trong cuộc thẩm tra tại bệnh viện tâm thần. Cách gì để chứng minh bạn là người bình thường cũng như chuyện làm thế nào để trốn viện tâm thần trong trường hợp nhầm lẫn đó?

Chuyện kể rằng, xưa thật là xưa tại nước Ý có 3 người bình thường lâm vào tình huống này. Để điều trị, người ta nhốt họ ròng rã 28 ngày. Cho đến khi có một người thoát ra được và báo công an để giải cứu hai người còn lại. Cuộc điều tra hé lộ sự thật động trời rằng người phụ trách vận chuyển các bệnh nhân tâm thần, trong một sự cố, đã để cho ba bệnh nhân thật chạy mất. Người tài xế này sợ bị khiển trách nên đã lừa 3 người lạ mặt tại bến xe buýt rằng ông đang lái xe miễn phí. Khi đã có đủ 3 “bệnh nhân”, gã tài xế đã chở họ thẳng vào viện. Trong tình trạng bình thường, cả ba đều thực sự hoang mang và tìm cách thoát ra khỏi nơi này. Vậy ba người họ đã làm gì để chứng minh bản thân hoàn toàn tỉnh táo? Một ký giả đến từ đất nước xa xôi đã tiến hành phỏng vấn ba người vừa thoát khỏi sự kiện hy hữu này.

Và bên dưới là cuộc phỏng vấn của họ với ông A:

Ký giả: Hãy chia sẻ với độc giả cách ông tự cứu mình trong bệnh viện tâm thần?

Ông A: Trong đầu tôi lóe lên suy nghĩ, muốn ra viện, tốt nhất là chứng minh mình không bị bệnh tâm thần.

Ký giả: Chúng tôi nóng lòng muốn biết cách đó thưa ông?

Ông A: Tôi nói với họ trái đất hình tròn. Đó là một chân lý, ông biết đấy. Tôi nghĩ nói ra điều gần như chân lý sẽ khiến mình không bị xem là kẻ tâm thần.

Ký giả: Kết quả thế nào thưa ông?

Ông A: Khi tôi lập lại câu này 20 lần, nhân viên y tế đã chích một mũi thuốc mê vào mông tôi

bệnh tâm thần

Tâm sự của ông C

Ký giả: Câu chuyện của ông thế nào?

C: Tôi và lão A được ông B cứu ra ngoài. Không hiểu cách nào ông B lại thành công và thoát ra, sau đó liền đi báo cảnh sát.

Ký giả: Nhưng tôi nóng lòng muốn biết câu chuyện của riêng ông

C: Tôi là một nhà thông thái. Bạn biết đấy, tôi nói về tổng thống Mỹ qua các thời kỳ, mô tả một số cờ đặc trưng của các quốc gia ít người biết. Và ngay khi kể về lịch sử hình thành chiến tranh thế giới, tôi đã lịm đi mà không biết trời trăng mây gió gì!

bệnh tâm thần 1

Bí mật của ông B

Ký giả: Người hùng, hãy cho tôi biết bí mật của bạn ?

Ông B: Sau khi đoán được tình hình bất lợi, tôi chọn cách hành xử là không thanh minh thanh nga gì hết. Lúc ai cho ăn thì ăn, đúng giờ sẽ đi ngủ. Giờ giải trí, tôi đọc sách và xem báo. Khi các nhân viên y tế kiểm tra định kỳ, tôi sẽ nói cảm ơn. Đến hết ngày 28, họ cho tôi ra viện. Thế là ngay lập tức, tôi nhào đến đồn cảnh sát và báo cáo toàn bộ sự việc. Chuyện chỉ có thế!

Kết luận của Ký giả

Với ba câu chuyện trên, vị ký giả đánh kính đã rút ra kết luận: “Là một người bình thường, để chứng minh sự bình thường của mình quả là điều vô cùng khó khăn. Có lẽ, chỉ những ai không cần phải chứng minh bản thân mình bình thường, họ mới được xem là bình thường”. Câu chuyện đến đây là hết, kèm theo bài học nhỏ trong cuộc sống: Càng là người bình thường, bạn không cần phải chứng minh giá trị này với bất kỳ ai khác. Đừng cố giải thích cho họ về bản thân mình, dĩ nhiên, đối với những người yêu thương bạn điều đó là không cần thiết. Riêng với những “anti fan” thì cho dù bạn có tìm đủ mọi đường phản biện thì họ cũng sẽ phớt lờ. Hy vọng, với câu chuyện làm thế nào để trốn viện tâm thần khi bị bắt nhầm sẽ giúp cuộc sống bạn trở nên tốt đẹp hơn phần nào. Chúc tất cả chúng ta có một ngày sống trọn vẹn. Đừng quên kiểm tra lịch học các bộ môn bạn yêu thích tại hơn 16 câu lạc bộ của hệ thống California Fitness & Yoga Center trên cả nước. Mọi người đã sẵn sàng rồi chứ!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH