logo

“Tôi mang tinh thần của một chiến binh”

Là một siêu mẫu với vóc dáng hoàn hảo, nhiều người cho rằng Lan Khuê vốn dĩ đã may mắn được trời phú cho vẻ ngoài khiến người khác phải ganh tị lẫn ao ước. Nhưng để đạt được những thành công và chỗ đứng như ngày hôm nay, chính Lan Khuê là người hiểu rõ hơn ai hết chỉ xinh đẹp là không đủ. Việc tập luyện không ngừng, cố gắng vươn lên mới chính là chìa khóa của thành công. Từng trải qua giai đoạn dài rèn luyện cả thể chất bên ngoài và ý chí bên trong, để giờ đây cô có thể tự tin khẳng định “Tôi mang tinh thần của một chiến binh”.

Siêu mẫu Lan Khuê với tinh thần của một chiến binh. Ảnh: UFC Gym Việt Nam

“Tôi không chỉ rèn luyện để có một hình thể khỏe mạnh và đẹp hơn mà còn phải rèn luyện ý chí và tinh thần. Nội lực bên trong phải mạnh mới đủ để vượt qua những áp lực khổng lồ”. Người hâm mộ chắc hẳn sẽ ngỡ ngàng với những lần xuất hiện hoàn hảo của Lan Khuê, mà ít ai biết rằng ẩn sâu bên trong vẻ ngoài đáng mơ ước đó là sự kiên cường, mạnh mẽ, không chịu khuất phục. “Lần đầu tiên hoàn thành được chuỗi các động tác mà Huấn luyện viên giao cho tôi thực sự sung sướng bởi trước đó tôi nghĩ rằng sẽ không bao giờ mình đủ sức làm được. Và tôi biết rằng chỉ có chính ý chí mạnh mẽ sẽ giúp tôi vượt qua mọi thử thách trong tương lai”.

Ở Lan Khuê hội tụ những khía cạnh tạo nên phụ nữ Việt Nam hiện đại: tự tin, mạnh mẽ, tài năng cùng mong muốn leo đến đỉnh thành công bằng chính đôi chân của mình. Nhưng thử thách không bỏ qua cho bất kỳ ai, những phụ nữ tài năng như Khuê càng phải luôn nỗ lực hết mình: chiến thắng hoặc bị đánh bại. “Họ mong muốn được nhìn thấy một phụ nữ đẹp, một phụ nữ thông minh, muốn được nhìn thấy người phụ nữ bản lĩnh, người phụ nữ tinh tế. Có quá nhiều thứ, quá nhiều áp lực đòi hỏi ở một người phụ nữ hiện đại”.

Lan Khuê mong muốn những nỗ lực của bản thân sẽ truyền động lực đến mọi người xung quanh: “Tôi luôn muốn sự cố gắng của bản thân sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho việc tập luyện của mọi người. Hãy nỗ lực cùng nhau xây dựng một thế hệ Việt Nam trẻ tuổi không chỉ tài năng mà còn mang đến nguồn năng lượng dồi dào, ý chí của một chiến binh”.

Luôn là người đặt viên gạch đầu tiên

Bất cứ sự khởi đầu nào cũng cần những bước đi đầu, những người đặt viên gạch đầu tiên để xây dựng lên nền tảng vững chắc”. Đó chính là những nhận định của Lan Khuê về việc hình thành một phong cách sống: xây dựng thói quen tập luyện như một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nhận lời làm Giám khảo cho Muscle Contest - Cuộc thi thể hình chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, nhiều người cho rằng Lan Khuê không hề phù hợp. Nhưng chính Khuê lại đang thể hiện mình vừa vặn để ngồi lên chiếc ghế giám khảo mà “cầm cân nảy mực”. “Hơn ai hết, tôi hiểu cảm giác và quá trình gian khổ của việc luyện tập. Tôi hiểu rõ bên ngoài thân hình hoàn hảo là ý chí và nỗ lực mạnh mẽ của mỗi cá nhân”. Điềm tĩnh trước mọi chỉ trích hay phán xét từ dư luận, người ta chỉ thấy một Lan Khuê miệt mài chứng minh bằng thành quả cô đạt được. Đấy chính là tinh thần cô rèn luyện được từ việc tập luyện: sự kiên nhẫn và tư duy sáng suốt.

Lan Khuê và các thí sinh của Muscle Contest. Ảnh: UFC Gym Việt Nam.

Hiểu biết và nắm bắt rõ ràng về bối cảnh và trào lưu thể hình hiện nay, Lan Khuê xứng đáng là giám khảo của Muscle Contest khi có những nhận định đúng đắn về tiêu chí và sứ mệnh của cuộc thi. “Ở thời điểm này khi mà việc tập luyện thể hình và rèn luyện sức khỏe đang bắt đầu phát triển thì những cuộc thi như Muscle Contest hay những sự kiện như LEEP ASIA sẽ càng hướng sự chú ý của công chúng. Muscle Contest sẽ là một cú hích để giúp các bạn trẻ quan tâm nhiều hơn đến việc rèn luyện sức khỏe, rèn luyện thể hình”.

Phá bỏ giới hạn tạo nên sự đa dạng

Ở Việt Nam trước đây, quan niệm thẩm mỹ thường không khuyến khích phụ nữ tập thể hình. Là một đại diện cho những phụ nữ hiện đại, lại là một người mẫu tạo ra những trào lưu mới, những chuẩn mực mới về cái đẹp, Lan Khuê mong muốn phá bỏ mọi giới hạn hay định kiến áp đặt: Phải như thế nào mới là một phụ nữ đẹp. “Với cuộc thi Muscle Contest, không chỉ dành riêng cho các bạn nam mà còn có sự tham gia rất đông các bạn nữ, điều này là minh chứng cho sự thay đổi, sự chuyển mình trong việc đánh giá cái đẹp. Trước đây tuy đã có nhưng chỉ ngấm ngầm ở bề chìm hơn. Giờ đây Muscle Contest đã buộc mọi người phải thật sự dành sự chú ý và có cái nhìn khác về vấn đề này”.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam.

Cùng với việc phong trào rèn luyện sức khỏe càng ngày càng phát triển, quy chuẩn cũng như cái nhìn về vẻ đẹp của người Việt Nam cũng có sự thay đổi: đang dần hướng tới cái đẹp mạnh mẽ hơn, khỏe khoắn hơn, cá tính và quyến rũ hơn. “Điều này khiến mặt bằng chung của cái đẹp trở nên đa dạng hơn, không còn đóng khung trong kiểu mẫu cũ nữa”.

Những chuẩn mực mới sẽ tạo nên những trào lưu mới. Trào lưu của thế giới ở thời điểm này chính là sự lên ngôi của các người mẫu thể hình (fitness model). Người ta bắt đầu quan tâm và mong muốn nhìn thấy những cô gái ở phòng gym. “Sự đa dạng về cái đẹp cũng đồng nghĩa với sự mới mẻ, tôi tin rằng cuộc thi này sẽ mở ra cơ hội cho các bạn người mẫu thể hình được tỏa sáng”.

Góc nhìn riêng phù hợp với thị hiếu

Bên cạnh hai vị giám khảo khác là “cây đa cây đề” trong lĩnh vực thể hình, Lan Khuê vẫn tự tin với những tiêu chí đánh giá của cô. Thứ nhất sẽ đánh giá dựa trên cái nhìn thời trang, cái nhìn của một người mẫu. Thứ hai cũng là yếu tố quan trọng nhất chính là thị hiếu của khán giả, của số đông. Tôi hiểu được sự yêu thích của khán giả Việt Nam, họ thích gì, họ cần gì và điều gì là phù hợp nhất với ánh mắt đánh giá của người Á đông”.

Với Lan Khuê, hình thể hay số đo chưa phải là tất cả. Bạn có thể có hình thể đẹp, có số đo hoàn hảo nhờ tập luyện, nhưng thần thái và phong cách là khó có thể thay đổi. Đánh giá cao sự cân đối và hài hòa, Lan Khuê sẽ là vị giám khảo giúp cân bằng giữa các tiêu chí đánh giá dựa vào lượng cơ múi với quan niệm cái đẹp chuẩn người mẫu và hợp với thị hiếu Á Đông. “Người chiến thắng không chỉ có hình thể đẹp, tôi muốn nhìn thấy vẻ đẹp tổng thể toát lên từ hình thể, từ kỹ năng, từ thần thái của các thí sinh”.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam.

Sẽ là giám khảo cho hạng mục Fitness Model tại Muscle Contest diễn ra vào ngày 19/8 sắp tới, lời khuyên của Lan Khuê dành riêng cho các thí sinh chưa có kinh nghiệm về người mẫu chính là: “Khuê e rằng các bạn sẽ khá cứng trong việc thể hiện các kĩ năng tạo dáng hay là một số kĩ năng khác của người mẫu. Khuê hy vọng các bạn có thể thoải mái, tự tin để trình diễn trước giảm khảo. Hãy thể hiện chính mình, thần thái của mình. Các bạn sẽ chinh phục được Khuê”.

Muscle Contest là cuộc thi thể hình chuyên nghiệp dành cho mọi lứa tuổi và giới tính, chỉ cần có niềm đam mê với tập luyện và tự tin với vóc dáng của mình, bạn đã có thể đăng ký tham gia tại 4 hạng hạng mục riêng biệt: Men’s Physique (Thể hình nam), Woman’s Physique (Thể hình nữ), Men Fitniss Model (Người mẫu thể hình nam) và Woman Fitness Model (Người mẫu thể hình nữ). Đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng những phần trình diễn hình thể chuyên nghiệp và đẳng cấp. Bên cạnh đó là chuỗi hoạt động thuộc sự kiện LEEP ASIA 2017, sự kiện thể hình giải trí tổng hợp sẽ diễn ra vào ngày 18-20/8 tại Sân vận động Quân khu 7. Tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất để không bỏ lỡ bất kỳ hoạt động nào bạn yêu thích.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tổ chức sự kiện LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7. Tại đây, vào ngày 18/8/2017, sẽ diễn ra Giải thi đấu Muay Quốc tế, đây là cơ hội để mọi người yêu thích môn võ này tập hợp lại để cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Truy cập tại địa chỉ www.leep.asia hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Hải Anh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH