logo

Để giảm cân nhanh, đặc biệt là mỡ vùng bụng, nhiều chị em chăm chỉ tập những bài tập bụng, thậm chí sử dụng các liệu pháp như massage bụng, chườm muối,… Một trong những cách được nhiều chị em áp dụng hiện nay là sử dụng gen nịt bụng giảm mỡ để vòng eo thon nhỏ, liệu sử dụng gen nịt bụng có hoàn toàn an toàn cho sức khoẻ?

Sử dụng gen nịt bụng giảm mỡ có hoàn toàn an toàn cho sức khoẻ?

Hoang mang vì 1001 loại gen nịt bụng

Với giá thành tương đối rẻ, dễ sử dụng, gen nịt bụng không chỉ được nhiều chị em sau sinh truyền nhau sử dụng mà còn được rất nhiều chị em dùng để đeo trong quá trình tập luyện.

Hoang mang vì 1001 loại gen nịt bụng giảm mỡ

Để gen nịt bụng giảm mỡ tác động lên cơ bụng, giúp giảm cân nhanh, rất nhiều phụ nữ nịt bụng ngay cả khi đi làm, đi ngủ, trong khi tập luyện. Nắm bắt được tâm lý này, trên thị trường hiện nay quảng cáo rất nhiều loại gen nịt bụng, đưa ra cam kết vòng eo sẽ giảm số cm nhất định nếu đeo kiên trì. Thậm chí, có công ty còn quảng cáo rầm rộ, chỉ cần đeo gen nịt bụng kết hợp bôi thuốc tan mỡ, không cần phải tập luyện, bạn cũng có một vòng 2 thon gọn vô cùng quyến rũ mà không hề được kiểm chứng bởi bất kì trung tâm y tế nào.

Nắm bắt được tâm lý này, trên thị trường hiện nay quảng cáo rất nhiều loại gen nịt bụng giảm mỡ, đưa ra cam kết sẽ giảm cân nhanh nếu đeo kiên trì.

Nhiều tác hại khi mang gen nịt bụng giảm mỡ quá lâu

Lạm dụng nịt bụng ngay khi tập luyện hoặc ngồi làm việc, trong thời gian ngủ ban đêm có thể khiến chị em dễ bị mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản do dạ dày và phần bụng bị chèn ép quá mạnh.

Sử dụng lâu gen nịt bụng giảm mỡ dễ bị mắc bệnh dạ dày, thực quản Bình thường, chúng ta thường mong muốn giảm cân nhanh nên thường ra sức ép mình trong một chiếc nịt bụng size nhỏ. Điều này có thể khiến bạn bị tức bụng, khó thở, tuần hoàn máu kém… Đó là chưa kể đến những vùng da bị thâm, mụn nhọt và bụng có vết lằn.

Theo BS Ngọc Kha (Bệnh viện Thể Thao, Hà Nội), việc sử dụng các phương pháp quấn băng dính, đai nịt bụng… sẽ làm vùng bụng có tác dụng nóng tại chỗ, làm tăng tuần hoàn, giãn mạch giúp quá trình thoát mồ hôi nhanh hơn chứ không phải để “tan mỡ” hay giúp thon gọn vòng bụng như nhiều lời đồn. Hơn nữa, nếu đeo gen nịt bụng thường xuyên, toàn bộ phần thân giữa đều bị ép chặt, các cơ hô hấp bị ép chặt từ bên ngoài, khoang bụng cũng bị thu hẹp thể tích, gây khó khăn cho quá trình hô hấp, biểu hiện là cảm giác khó thở, mệt mỏi.

Nếu đeo gen nịt bụng giảm mỡ thường xuyên, các cơ hô hấp bị ép chặt từ bên ngoài, khoang bụng cũng bị thu hẹp thể tích, gây khó khăn cho quá trình hô hấp, biểu hiện là cảm giác khó thở, mệt mỏi.

Nếu bạn đeo nịt bụng nhiều và chật trong quá trình tập luyện sẽ gây cản trở trong quá trình tập. Điều này sẽ làm máu huyết khó lưu thông, nặng hơn có thể khiến bạn bị khó thở. Những hậu quả này do gen nịt bụng tạo ra vô tình làm hiệu quả của các bài tập giảm đi rất nhiều.

Nếu muốn giảm cân nhanh, bạn hãy tập luyện đúng cách và có chế độ dinh dưỡng hợp lí. Đừng vội tin vào lời quảng cáo bụng nhỏ sau một vài giờ đeo gen nịt bụng giảm mỡ hay kết hợp đeo gen và tập gym. Chăm chỉ tập luyện, hạn chế tress và có một lối sống lành mạnh là cách để bạn luôn khoẻ mạnh và có vóc dáng đẹp như mong muốn. 

Bài tập giúp vòng eo giảm mỡ và săn chắc:

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH