logo

Chỉ còn hơn ba tuần nữa thì mùa thứ 2 của Musclecontest Vietnam sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du. Thời điểm hiện tại chính là lúc các quán quân tiềm năng tương lai chạy nước rút để đạt được mục tiêu mà trước đó đã đề ra. Thấu hiểu được sự bối rối trước cuộc thi CFYC mang đến cho bạn những chia sẻ sau đây từ chính các thí sinh của Musclecontest Vietnam 2018.

Được Liên đoàn thể dục thể hình quốc tế IFBB (International Federation of Bodybuilding and Fitness) chấp thuận, Musclecontest Vietnam sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 8 trong khuôn khổ của LEEP ASIA 2018 tại nhà thi đấu Nguyễn Du 116 Nguyễn Du, P. Bến Thành, Q.1, Tp. HCM. Và hiếm có cuộc thi nào có thể khiến toàn thể giới thể hình Việt Nam ngóng trông quay trở lại như Musclecontest Vietnam.

Musclecontest Việt Nam bao gồm 3 phần thi riêng cho nam: Men’s Physique, Men’s Classic Physique, Mens BodyBuilding. Và cho nữ: Woman's Physique, Woman's Figure và BeachBody. Mỗi hạng mục đều bao gồm những hạng cân riêng, chiều cao riêng nhỏ khác nhau và sẽ dễ dàng hơn cho các thí sinh trong việc tìm ra phần thi phù hợp nhất dành cho mình.

Trước thềm tổ chức Musclecontest Vietnam, CFYC đã có cuộc phỏng vấn nho nhỏ đối với những thí sinh đã đăng kí sớm và sau đây là chia sẻ của những bạn trẻ đam mê thể hình Việt Nam.

Cơ duyên đến với con đường thể hình chuyên nghiệp

Ly (29 tuổi, Việt kiều Canada): “Ly bay về Việt Nam chủ yếu là để tham gia Musclecontest Vietnam 2018 và Ly từng đoạt giải National Level ở Canada. Ly từ nhỏ đã có cơ hội cọ xát với thể thao từ bóng rổ, võ thuật, kung fu; Ly đến với gym vì ước mơ sỡ hữu một vóc dáng rắn rỏi, săn chắc giống với các người mẫu trên tạp chí và sau đó một huấn luyện viên ở Canada nhận thấy năng khiếu ở Ly nên đã dẫn dắt Ly trên con đường thể hình chuyên nghiệp sau này.”

Ly từng đoạt giải National Level ở Canada

Lee Nguyễn (23 tuổi, PT, Người mẫu thể hình): “Mình là quán quân hạng mục Fitness Model của Muscle Contest 2017 và năm nay mình trở lại Musclecontest Vietnam 2018 với mục tiêu cao hơn chính là mang về IFBB Pro Card. Đến với gym những ngày đầu tiên vì mục đich trang trải cuộc sống, mưu sinh với bộn bề chi phí và sau một năm tập luyện mình giành giải Á quân của giải Fitness Sinh viên 2016. Đây cũng chính là giải thưởng đã mang lại cho mình vị trí ngày hôm nay, giúp mình tin thêm rằng mình đã chọn đúng con đường – con đường thể hình chuyên nghiệp.”

Lee Nguyễn - quán quân hạng mục Fitness Model của Muscle Contest 2017

Phan Bảo Long (30 tuổi, Giảng viên Đại học Tây Nguyên): “Xây dựng cuộc sống ở Buôn Mê Thuột và lần này tới Thành phố Hồ Chí Minh với mục đích được lên sàn đấu Musclecontest Vietnam 2018. Tôi có cơ hội được tập luyện võ thuật từ nhỏ nhưng sau này vì sự ngưỡng mộ đối với sự rắn rỏi, săn chắc từ các múi bụng, cơ bắp của các anh chị thể hình nên dấn thân vào việc tập luyện gym và bước từng bước vào con đường thể hình chuyên nghiệp. Bắt đầu vào năm 18 tuổi và giải thưởng tôi giành được gần đây nhất chính là đứng thứ 4 ở giải Asian Champion hạng cân 80kg vừa diễn ra ở Campuchia.“

Sepha Khoa (Vận động viên thể hình, đến từ Lâm Đồng): “Đến Thành phố Hồ Chí Minh tham gia Musclecontest Vietnam 2018 với mục đích giao lưu và được biết Musclecontest Vietnam 2018 là giải đấu cực kì chuyên nghiệp nên nếu đã có cơ hội thì tôi muốn thử sức một lần. Tôi đạt được khá nhiều giải thưởng có thể kể tên ra như Trẻ Châu Á 2006 2008 được giải Bạc và Vàng, Chuyên nghiệp Châu Á được giải Bạc, Big Games được giải Vàng. Trong nước chỉ cần tôi đi thi thì luôn được giải Vàng ở hạng cân 80 tại bất kì giải đấu nào. Với sở thích xem phim hành động và nhờ diễn viên với thân hình chuẩn từ gym đã chấp nối cho sự nghiệp thi đấu thể hình chuyên nghiệp của tôi.”

Sự chuẩn bị trước cho Musclecontest Vietnam 2018

Ly (29 tuổi, Việt kiều Canada): “Một tuần Ly tập 5 ngày và mỗi ngày Ly tập một tiếng; vào thời gian này Ly chỉ tập chủ yếu vào những khuyết điểm của bản thân là mông và vai. Mỗi ngày Ly ăn 6 cử nhỏ và mỗi 6 tiếng Ly ăn một lần, những bữa ăn của Ly chủ yếu là nhiều protein và tuyệt đối không được ăn đồ ngọt. Thời gian này ăn uống là việc khó khăn nhất vì Ly không ăn được những món mình thích.”

Lee Nguyễn (23 tuổi, PT, Người mẫu thể hình): “Có kinh nghiệm từ cuộc thi Muscle Contest 2017 từ đó mình biết mình còn rất nhiều thiếu sót. Tại Musclecontest Vietnam 2018, mình cố gắng hết sức cho việc siết cân và giảm mỡ giữ ở mức 99%. Chế độ ăn uống nên nghiêm ngặt nhất tại thời điểm hiện tại chính là kiêng hết tất cả chỉ ăn những thực phẩm có lợi cho cơ.”

Lee Nguyễn - Có kinh nghiệm từ cuộc thi Muscle Contest 2017 từ đó mình biết mình còn rất nhiều thiếu sót

Phan Bảo Long (30 tuổi, Giảng viên Đại học Tây Nguyên): “Mỗi ngày tôi tập 2 buổi, mỗi buổi là 1 tiếng. Buổi sáng thường là chạy cardio, buổi chiều sẽ tập những bài tập chia theo các nhóm cơ. Menu mỗi ngày tôi tự phác đồ và tự đi chợ nấu ăn, vì phải kiêng tất cả gia vị nên thường các món ăn ấy sẽ không ngon nhưng khi đã hạ quyết tâm tham gia Musclecontest Vietnam 2018 thì mỗi món ăn tôi nạp vô chính cơ bắp của tôi. “

Phan Bảo Long - Mỗi ngày tôi tập 2 buổi, mỗi buổi là 1 tiếng

Sepha Khoa (Vận động viên thể hình, đến từ Lâm Đồng): Mỗi ngày sau giờ làm tôi dành ra 1 tiếng để tập gym với cường độ cao và những bài tập thuộc hạng nặng. Quan trọng hơn việc tập mỗi ngày chính là khẩu phần ăn khoa học và hợp lí giúp ích rất nhiều cho giai đoạn siết cơ cuối cùng này. Bình thường một ngày tôi sẽ có 6 cử ăn và sẽ cách nhau từ 2 đến 3 tiếng. “

Tâm sự về cơn nghiện gym và chia sẻ cảm nhận về dịch vụ của CFYC

Ly (29 tuổi, Việt kiều Canada): “Việc tập gym của Ly bây giờ là một phần trong cuộc sống hằng ngày của Ly, tựa như ăn, uống hay như việc thở. Nếu mỗi ngày không tập Ly thấy lạ lạ trong người ấy. Còn phòng tập của CFYC thì rất chuẩn và sạch sẽ. Khi Ly đến đăng kí cho Musclecontest Vietnam 2018 thì các bạn rất ủng hộ Ly còn chúc Ly nhiều may mắn. Ly rất support CFYC!!. “

Lee Nguyễn (23 tuổi, PT, Người mẫu thể hình): “Gym đã thay đổi cuộc sống của mình và mình cũng xem đó là thành tựu lớn nhất mình có. Nghiệm gym tốt và mình tự nhận mình nghiện gym và không ai có thể cản trở được việc tập gym của mình cả. Và CFYC là một trong những phòng gym dẫn đầu về chât lượng ở Việt Nam, dù hơi đông nhưng chính vì vậy mà mình được giao lưu, trao đổi với những bạn nghiện gym như mình dễ dàng hơn.”

Các thí sinh đang cố gắng tập luyện cho chung kết Musclecontest Vietnam 2018.

Phan Bảo Long (30 tuổi, Giảng viên Đại học Tây Nguyên): “Gym tạo cho tôi một thói quen tập luyện khoa học hơn vì các yếu tố gắt gao trong một bộ môn cá nhân và khi tôi gián đoạn thói quen ấy thì những cơ bắp sẽ không còn nữa, năng lượng cũng sẽ không được đốt cháy. Thực vậy, tôi đam mê gym và chính cảm giác hào hứng mỗi khi có cơ hội được lên sàn thi đấu đã thôi thúc tôi mỗi ngày từ khi trở thành thí sinh cho Musclecontest Vietnam 2018. Ở CFYC chỉ có một thời gian ngắn để đăng kí nhưng tôi thấy được sự chuyên nghiệp đến từ CFYC và nếu tôi sống cố định ở Thành phố Hồ Chí Minh, CFYC sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của tôi.”

Sepha Khoa (Vận động viên thể hình, đến từ Lâm Đồng): Tôi đam mê cảm giác nhìn ngắm cơ bắp cuồn cuộn của tôi trong gương. Nếu không được tập luyện thì tôi sẽ không còn là tôi nữa vì cơ sẽ mất nếu không được tập luyện điều độ. Và ấn tượng của tôi ở CFYC đó là một khách sạn 5 sao dành cho các bạn đam mê thể hình nếu như CFYC có chi nhánh ở Lâm Đồng tôi nhất định sẽ đăng kí tập.”

-----

► Hãy sẵn sàng cho sự trở lại của LEEP ASIA 2018 từ 16/08 đến 19/08/2018.
► Tại Nhà thi đấu Nguyễn Du số 116 Nguyễn Du, P. Bến Thành, Q.1, Tp.HCM.
► Vé đã có bán tại: www.leep.asia
Hoặc mua vé trực tiếp tại trung tâm California Fitness & Yoga Centers Vietnam, Yoga Plus, UFC Gym Việt Nam và California Centuryon gần nhất.

► Đặc biệt, ưu đãi 50.000 VND cho mỗi vé khi mua trực tiếp, dành riêng cho hội viên của các thương hiệu này.
► Cập nhật thông tin sự kiện: https://www.fb.com/leepasiavn

#LEEPASIA2018 #CMGAsia #BiggerBetterStronger #XYMLB #MakingLifeBetter #LEEP4LIFE #KickAssCancer #CuringTogether

 

Giang Vương - Thái Thanh (Calipso)

Ảnh: Nhân vật cung cấp

BÀI VIẾT HỮU ÍCH