logo

Ngoài việc thúc đẩy sự linh hoạt và dẻo dai của cơ thể, Hot Yoga còn giúp bạn thư giãn và giảm stress cũng như góp phần trong việc điều hòa huyết áp và lượng cholesterol trong cơ thể. Hãy cùng Yoga Plus tìm hiểu về lịch sử và lợi ích của loại hình Yoga đặc biệt này nhé.

Hot Yoga là loại hình Yoga được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1970. Đây là trường phái Yoga phổ biến. Thông thường, các lớp Hot Yoga kéo dài từ 60 cho đến 90 phút, bao gồm 26 tư thế và các bài tập về phương pháp thở khác nhau. Lớp học có nhiệt độ từ 35-38 độ C, giúp tăng tính linh hoạt, dẻo dai, đồng thời giúp giải phóng các độc tố trong cơ thể.

Hot Yoga bao gồm các bài tập từ mức độ trung bình đến nâng cao. Các học viên phải tập luyện trong một căn phòng rất nóng để kích thích đổ mồ hôi. Việc tập luyện trong căn phòng với sức nóng như vậy sẽ làm tăng nhịp tim, giúp cơ thể vận động tốt hơn.

Các lớp Birkam Yoga kéo dài từ 60 cho đến 90 phút. Ảnh: Yoga Journal

Giải độc cơ thể chính là đặc điểm được chú ý nhất của Yoga nóng, nhưng môn này còn có một ưu điểm khác nữa là giúp kéo giãn cơ nhiều hơn. Nhiệt độ ấm hơn cũng có nghĩa là cơ bắp sẽ nóng nhanh hơn. Vì vậy, bạn có thể tập các động tác Yoga và kéo căng các cơ có chiều sâu hơn khi tập trong các điều kiện khác. Ngoài ra, các chuyên gia về Yoga còn chia sẻ rằng “Hot Yoga thay đổi được các cấu trúc của cơ thể người từ bên trong ra bên ngoài, từ xương tới da và từ đầu ngón tay đến các ngón chân. Vì thế trước khi bạn thay đổi các cơ, bạn phải làm nóng nó trước để làm dẻo cơ, bởi vì một cơ thể ấm là một cơ thể dẻo và linh hoạt hơn. Sau đó bạn có thể làm bất kỳ động tác nào bạn muốn.”

Bikram Yoga không phù hợp với phụ nữ mang thai. Ảnh: Daily Motion

Không như các kiểu Yoga khác - hầu hết mọi người đều tập được - riêng Bikram Yoga không phù hợp với phụ nữ mang thai vì nó có thể làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể, ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu bạn mới bắt đầu tập Yoga, huấn luyện viên tại Trung tâm Yoga Plus sẽ khuyên bạn nên cẩn thận với các bài tập căng cơ. Những ai có vấn đề về tim mạch nên đi khám bác sĩ trước khi bắt đầu tập luyện một môn thể dục nào đó, đặc biệt là tập Yoga nóng.

Nên lựa chọn loại trang phục có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Ảnh: Yogi

Do tác dụng của nhiệt độ, người tập rất dễ gặp phải tình trạng căng cơ, vậy nên bạn hãy cẩn thận đừng tập luyện quá mức. Nhiệt độ có thể hơi nóng hoặc quá nóng, tùy thuộc vào khả năng chịu đựng và sở thích của mỗi người. Bạn có thể mất nước trong quá trình luyện tập vì ra mồ hôi nhiều. Vì thế, bạn nên uống nhiều nước trước và sau khi tập luyện.

Khi tập Hot Yoga, bạn nên lựa chọn những loại trang phục có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài việc uống nhiều nước trước khi tập, bạn nên đem theo một chai nước vào phòng tập để tiện dùng khi cần. Bạn nên đem theo một chiếc thảm tập riêng của mình. Cuối cùng, một chiếc khăn lông dày dùng để lau mồ hôi cũng rất cần thiết.

Nếu bạn là người mới làm quen với Hot Yoga, bạn sẽ được sự hướng dẫn cặn kẽ chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng và sức khỏe của mình từ các Yogi đến từ Ấn Độ tại Trung tâm Yoga Plus. Chắc chắn, khóa học Hot Yoga tại Yoga Plus sẽ mang lại cho bạn hiệu quả cao nhất về sức khỏe và tinh thần, giúp bạn vui vẻ, an nhiên trong cuộc sống.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH