logo

Theo các chuyên gia, bất chấp những nỗ lực tốt nhất của bạn, rất nhiều người có những lầm tưởng trong quá trình giảm cân mà nếu loại bỏ được chúng bạn sẽ có thân hình như ý 

Bạn thiếu ngủ

 

Theo JJ Virgin – chuyên gia dinh dưỡng và thể dục, đồng thời là tác giả cuốn sách bán chạy nhất “The Virgin Diet” : “Nếu không có đủ thời gian ngủ các hoc môn căng thẳng như cortisol, lượng đường trong máu và insulin tăng khiến bạn cảm thấy đói, gây ra tình trạng kháng insulin khiến việc tích mỡ trở nên dễ dàng hơn” (LINK: chiến lược có giấc ngủ ngon và giảm cân) 

Bạn lấy lí do tập luyện như một cái cớ để ăn nhiều hơn

 

“Chỉ vì bạn đã đốt cháy 700 calo ở phòng tập không có nghĩa rằng bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn. Bạn cũng không nên ăn cái gì đó nhiều chất béo ngậy và nghĩ rằng mình sẽ tập luyện để đốt cháy nó, vì nếu bạn tập luyện quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng quá sức. Thay vào đó bạn nên sử dụng những thực phầm bổ sung năng lượng cho các buổi tập luyện của bạn và bổ sung các bữa ăn nhẹ để phục hồi’: theo Yuri Elkaim, một chuyên gia dinh dưỡng và hình thể, tác giả cuốn sách “The All-Day Energy Diet” 

Vấn đề tuyến giáp

 

Chức năng của tuyến giáp là rất quan trọng cho sự trao đổi chất và các chuyên gia đồng ý rằng tuyến giáp là một trong những vấn đề không thể chuẩn đoán về điều bạn nhận được trong cách giảm cân. 

Bạn ăn bữa nhỏ nhưng ăn thường xuyên

 

Bạn có thể nhầm lẫn rằng việc ăn các bữa nhỏ mỗi 2-3 giờ sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu và khiến bạn không ăn quá nhiều nhưng nó thì hoàn toàn ngược lại. Tuy nhiên nếu bạn ăn bữa phụ với sự kết hợp giữa protein nạc, hoa quả lượng calo thấp, ngũ cốc nguyên hạt, các chất béo lành mạnh thì điều đó tốt cho bạn. 

Bạn đang ăn quá nhiều đường mà không biết

 

Hiển nhiên đường không phải là vấn đề duy nhất, vì ngầm định lượng đường trong các loại sinh tố, sữa chua, các thực phẩm chế biến không phải là ít, và bạn cũng không thể kiểm soát được nó, khiến chúng tàn phá vòng eo của bạn. 

 

 

Căng thẳng

 

Căng thẳng làm tăng cortisol, phá vỡ cơ bắp và làm giảm serotonin, vì vậy bạn thèm ăn ngọt hơn. Hơn nữa, bởi vì cortisol làm giảm acid dạ dày, bạn tiêu hóa không có hiệu quả, do đó bạn thậm chí còn đói hơn. Và thực tế, lúc căng thẳng, buồn bực bạn lại muốn ăn nhiều hơn. 

Bạn quá chăm chỉ tập luyện

 

Bạn là một nữ hoàng cardio, tuy nhiên việc tập luyện quá nhiều dẫn đến phản tác dụng. Tập luyện khoảng cách là tốt nhất để giảm cân. Tâm lý thể chất chỉ đòi hỏi bạn tập cardio 2-3 lần/ tuần. Vậy những ngày còn lại hãy dành cho bộ môn khác nếu bạn muốn tập luyện. 

Bạn không ăn đủ chất béo

Quá vô lý phải không, nhưng chính là những loại chất béo tốt cần cho cơ thể. Chất béo có khả năng đốt cháy mỡ vô cùng hiệu quả.  Bạn có thể tìm chúng  ở cá, bơ, dầu ô liu, các loại hạt… 

Sự thiếu hụt vitamin D

 

Vitamin D thực sự là một Pro hoc môn chịu trách nhiệm cho nhiều chức năng của cơ thể mà không có nó bạn không thể đốt cháy chất béo. Vì vậy, hãy tăng cường bổ sung cá hồi, cá mòi, sữa bò 

Cơ thể của bạn chứa độc tố

 

Chất độc từ môi trường ở khắp nơi và thực sự làm gián đoạn quá trình sản xuất hoc môn, giảm sự cân bằng và khiến bạn béo lên vì giữ chất béo. Bạn có thể không loại bỏ hoàn toàn độc tố nhưng hãy bổ sung nhiều chất xơ, protein, các loại rau màu xanh lá cây, và giải độc cơ thể mỗi ngày bằng cách detox.

Uyên Thao (Sưu tầm )

BÀI VIẾT HỮU ÍCH