logo

Mùa lễ hội dài ngày liên tiếp từ Giáng Sinh, Tết Tây đến Tết Nguyên Đán luôn khiến chúng ta phải căng thẳng và mệt mỏi hơn thường ngày. Nhưng bạn hoàn toàn có thể hưởng thụ tất cả các hoạt động mà vẫn cảm thấy cân bằng chỉ với 3 bí quyết sau đây.

Thường thì trước những kỳ nghỉ lễ, mọi người sẽ trở nên quá bận vì phải sắp xếp công việc, mua quà cáp, tiệc tùng... Lên kế hoạch về quê, du lịch, hay dọn dẹp nhà cửa, cũng khiến mọi người kiệt sức. Khi bận rộn và căng thẳng, ta sẽ quên cả chăm sóc bản thân, ăn uống vô độ dẫn đến stress, tăng cân... Ba bí quyết sau từ một yogi sẽ giúp bạn rất nhiều trong dịp lễ này

Thiền mọi lúc mọi nơi

Ngồi thiền là cách hiệu quả nhất giúp cho tâm trí của người tập yoga luôn được tĩnh tại và bình an

Để “sống sót” vượt qua mùa lễ hội quay cuồng này, bạn có thể dành vài phút để ngồi thiền tại nhà, phòng tập hay thậm chí là bất cứ nơi nào. Chẳng hạn trong lúc ăn trưa bạn dành vài phút ăn chậm rãi từ tốn, hay nhắm mắt, hít thở sâu nghỉ ngơi 5 phút tại văn phòng hoặc thậm chí là trong lúc tắm bồn thư giãn.

Dành thời gian tập yoga dù có bận đến thế nào đi nữa

Tư thế yoga cái cây đơn giản nhưng có hiệu quả cao trong việc lấy lại cân bằng cuộc sống

Nếu có thời gian, bạn nên đến phòng tập yoga để tập luyện. Sự hướng dẫn tận tình của các huấn luyện viên sẽ giúp thực hiện các tư thế yoga chuẩn xác hơn. Ngoài ra, không khí và năng lượng tích cực của phòng tập cũng sẽ giúp bạn giảm stress. Nếu quá bận, thậm chí là chỉ với 10 phút mỗi ngày, bạn cũng hãy cố thực hiện vài tư thế yoga hay ngồi thiền dăm phút.

Theo yogi Shivam Gupta từ Yoga Plus: "tập yoga giúp ta vận hành nguồn năng lượng bên trong, tăng sức chống chịu cho cơ thể trước những đổ vỡ hay các vấn đề phát sinh trong cuộc sống. Cơ thể của chúng ta sẽ dẻo dai, linh hoạt và tâm trí cũng minh mẫn hơn". Tập yoga sẽ giúp ta hạn chế bớt các quyết định sai lầm trong thời điểm quay cuồng này, có khi chỉ đơn giản là “dằn lòng” suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định mua sắm một món gì đó đang khuyến mãi khủng nhưng thật chất lại không cần thiết cho nhu cầu của bản thân chẳng hạn.

Thư giãn với châm cứu, mát-xa 

Dành ra vài phút mỗi ngày để thư giãn cũng là cách yêu thương bản thân đơn giản nhất 

Hãy yêu thương bản thân bằng cách cho phép cơ thể được thoải mái, giải phóng khỏi những căng thẳng kéo dài. Một vài liệu trình mát-xa, châm cứu hay các liệu pháp thư giãn bằng hương thơm khác sẽ giúp ích khá nhiều. Bạn có thể lựa chọn đến spa hoặc tự làm tại nhà tùy theo điều kiện hiện tại.

Cherry Phạm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH