logo

Là một người siêu bận rộn, thế nhưng MC Tùng Leo luôn tập luyện đầy đủ chương trình tập luyện và đạt được hiệu quả vượt bậc. Tùng Leo bật mí chính nhờ động viên của Huấn luyện viên riêng (Pertional Trainer - PT) thuyết phục thành công anh tập luyện vào buổi sáng.

Mỗi người có một khung thời gian sinh học khác nhau, nếu bạn hiểu rõ về khung giờ sinh học của mình và biết sắp xếp thời gian hợp lí cho tập luyện thể thao, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên về kết quả mà mình nhận được. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp những vấn đề khó khăn trong việc sắp xếp buổi tập sao cho phù hợp với đồng hồ sinh học của mình, hãy cứ ưu tiên chọn tập thể dục vào buổi sáng vì những lí do sau:

1. Tạo động lực làm việc hiệu quả

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người có thói quen tập thể dục vào buổi sáng sẽ đạt được nhiều thành công trong công việc nhiều hơn những người có thói quen tập luyện vào buổi chiều. Thật vậy, hoạt động thể chất vào buổi sáng như một chất xúc tác đánh thức cơ thể sau một giấc ngủ dài, giúp tinh thần tỉnh táo để bước vào một ngày dài làm việc.

Tập luyện buổi sang giúp một ngày làm việc hiệu quả hơn. Ảnh: CFYC

Hơn nữa, công việc văn phòng khiến bạn ít có cơ hội vận động cơ bắp dẫn đến mỏi mệt, uể oải, thiếu năng lượng làm việc. Bằng cách thức dậy sớm chạy bộ hay chỉ cần thực hiện những bài tập đơn giản trước khi ra khỏi nhà sẽ cho bạn một tâm trạng sảng khoái và hứng khởi để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

2. Thúc đẩy trao đổi chất

Buổi sáng là thời điểm mà cơ thể bạn nhận được nhiều hiệu quả nhất từ các bài tập thể dục bởi đó là thời điểm mà cơ thể bạn không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, hoàn toàn tập trung vào động tác, vào bài tập và cảm nhận những phản ứng của cơ thể. Hơn nữa, tập thể dục vào buổi sáng thúc đẩy quá tình trao đổi chất của cơ thể, đảm bảo hoạt động trao đổi chất hoạt động hiệu quả suốt cả ngày.

Tập luyện vào buổi sáng giúp quá trình luyện tập của Tùng Leo đạt hiệu quả cao. Ảnh: CFYC

3. Tăng hiệu quả tập luyện

Mức testerone trong cơ thể thường rất cao vào buổi sáng sớm. Điều này không chỉ giúp tạo ra nguồn năng lượng dự trữ bên trong cơ thể làm hạn chế tối đa nguy cơ hạ canxi khi tập luyện vào sáng sớm mà còn hỗ trợ xây dựng khối lượng cơ bắp, đốt cháy nhiều calo và giảm cân hiệu quả.

Ảnh: CFYC

4. Ăn uống lành mạnh

Có một điều thú vị được dẫn ra từ các nghiên cứu về dinh dưỡng trong thời gian gần đây rằng những người luôn giữ thói quen tập thể dục vào buổi sáng sẽ có nhiều nổ lực trong việc ăn uống lành mạnh hơn những người tập luyện vào những thời gian khác trong ngày. Thật vậy, bắt đầu một ngày mới với thói quen lành mạnh là luyện tập thể dục sẽ giúp bạn có được tâm trạng vui vẻ suốt cả ngày, đồng thời kiểm soát sự thèm ăn và có xu hướng lựa chọn thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe.

Ảnh: BBCgoodfood

Đây là những điều đơn giản nhưng đầy thuyết phục vì thế bạn nên đi tập thể thao vào buổi sáng. Hãy đến trung tâm California Fitness and Yoga Center và tập luyện cùng huấn luyên viên được đào tạo chuyên nghiệp theo chương trình NASM Hoa Kỳ để cảm nhận những lợi ích mà việc tập thể thao vào buổi sáng mang đến cho cuộc sống và sức khỏe của bạn.

Bích Phượng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH