logo

Cuộc sống với những lịch trình dày đặc

Đang cùng chồng quản lý một tập đoàn triệu đô có các cơ sở khắp châu Á với hàng ngàn nhân viên, cuộc sống của nữ doanh nhân Mabel Mak bao giờ cũng bận rộn với những lịch trình công việc không ngơi nghỉ. Cô phải thường xuyên di chuyển khắp nơi, gặp gỡ nhiều người, làm việc với nhiều dự án liên tục. Mabel cho biết: “Cả tập đoàn chúng tôi như một đại gia đình lớn đã cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm biến đổi để có được ngày hôm nay. Và một khi là người cùng chèo lái con thuyền, tôi biết rằng mình cần nỗ lực nhiều hơn nữa bởi trách nhiệm này không chỉ để cho riêng tôi, mà còn chính là trách nhiệm với những người đã tin tưởng cùng chúng tôi đồng hành trên hành trình này”.

Thế nhưng, cuộc sống của “champion mom” Mabel Mak không chỉ có mỗi trách nhiệm với “đại gia đình khắp châu Á”, dù công việc dày đặc, cô vẫn luôn dành được thời gian để chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình, cùng chồng và cậu con trai. Con trai Mabel năm nay 8 tuổi, đang bước vào giai đoạn cần có sự quan tâm, chia sẻ của mẹ nhất, và cô chưa hề lơ là thiên chức đấy. Cô chia sẻ: “Tôi yêu việc được trở thành một người mẹ. Con trai tôi là món quà tuyệt vời nhất của tôi, con trai tôi thật sự là một thiên thần ngoan ngoãn, điều này giúp tôi không quá căng thẳng khi ở vai trò làm mẹ. Bé đang ở độ tuổi đi học nên hầu hết thời gian trong tuần bé đều ở trường hoặc tham gia các khóa học thêm. Tuy nhiên, tôi hiếm khi sắp những cuộc hẹn hoặc công việc vào những ngày cuối tuần vì đó là thời gian của riêng chúng tôi.”

Có thể dễ dàng thấy được, cuộc sống của Mabel chia làm hai khoảng thời gian chính: thời gian dành cho công việc và thời gian làm mẹ. Vậy cô sẽ có những khoảng thời gian nào dành riêng cho bản thân để tự cân bằng lại chính mình? Câu trả lời chính là nhưng giờ luyện tập miệt mài trên sàn tập MMA.

MMA là khoảng thời gian dành cho chính mình

Một điều thú vị là chính Mabel đã truyền cảm hứng để CMG.ASIA mang UFC Gym đến Việt Nam. “Tôi đã luyện tập và kinh doanh ngành công nghiệp Fitness hơn 20 năm , khi lần đầu tiên đến với UFC Gym tôi đã biết rằng MMA chính là môn thể thao tôi tìm kiếm bấy lâu nay. Và tôi muốn chia sẻ MMA đến với nhiều người hơn, đặc biệt là phụ nữ.” - Mabel hồ hởi nói.

Nhiều người đã từng hỏi cô vì sao trong vô vàn hình thức tập luyện, cô lại chọn MMA, một bộ môn trông có vẻ hơi quá sức đối với phụ nữ. Mabel trả lời: “Không có bộ môn nào có thể giúp bạn luyện tập sức khỏe tốt hơn MMA cả. Phái nữ thường tìm đến thể thao với mục tiêu khỏe đẹp và MMA là một bộ môn giúp bạn nhanh chóng đạt được mục đích này . Chỉ với một giờ tập luyện, tôi có thể thử thách toàn bộ nhóm cơ trên cơ thể. Ngoài ra khi tập luyện MMA đủ lâu, bạn sẽ sở hữu kỹ năng tự vệ để sẵn sàng cho những trường hợp bất trắc, đây lại là một điều cần thiết cho phụ nữ thời nay.”

Bộ môn MMA yêu thích của Mabel là Boxing và Muay Thái bởi đây là những bộ môn luyện tập toàn diện, sử dụng tất cả các nhóm cơ ở phần trên và phần dưới cơ thể. Để có thể luyện tập tốt hai bộ môn này, Mabel đã trải qua nhiều giờ luyện tập miệt mài cùng các Huấn luyện viên của mình, cô giải thích rằng mỗi HLV sẽ mang đến cho người tập những kiến thức chuyên môn khác nhau cũng như khi tập với họ, bạn sẽ đúc kết được nhiều kinh nghiệm cũng như nhiều góc nhìn mới về chính bản thân mình từ đó nâng cao khả năng của bản thân.

Tôi mong đến lúc MMA sẽ trở thành phong cách sống

Là một người mẹ nên Mabel hoàn toàn hiểu được áp lực từ việc chăm sóc con cái và gia đình, đặc biệt là những người mẹ bận rộn với những trách nhiệm ngoài xã hội. “Chúng ta là những người mẹ và chúng ta hoàn toàn có thể làm nhiều việc cùng lúc. Đó là quyền lợi của chúng ta và đôi khi quyền lợi đó sẽ gây nên những trách nhiệm khiến chúng ta phải hi sinh nhiều điều. Nhưng cách nghĩ đó phải nên thay đổi. Tôi tâm niệm, nếu không thể thăm sóc bản thân, tôi cũng không thể chăm lo tốt cho những người thân yêu. Đối với tôi, sàn tập MMA là nơi tôi có những giờ phút cho chính mình, tôi hình thành thói quen tập luyện và chế độ dinh dưỡng đầy đủ để luôn giữ cho mình sức khỏe tốt nhất. Khi đó bạn sẽ dễ dàng thực hiện mọi điều mình muốn cũng như tận hưởng những niềm vui cùng con cái” , Mabel chia sẻ.

Với Mabel không có gì khó khăn để cân bằng một kế hoạch hàng ngày để vừa làm việc vừa luyện tập. Chỉ khoảng một giờ tập mỗi sáng là đủ. Đây thường là thời gian sau khi đưa con đi học, khi Mabel tạm gác lại vai trò làm mẹ và trước khi bắt đầu những giờ làm việc căng thẳng, đó là lúc cô trở thành một “champion” (nhà vô địch). “Có hàng trăm lý do khiến bạn không tập luyện được, nhưng nếu bạn để những lý do đấy khiến bạn lơ là việc tập luyện , thì đấy là trách nhiệm của bạn đối với bản thân mình. Nếu quá khó khăn trong việc sắp xếp, kinh nghiệm của tôi là hãy nhờ đến sự tư vấn của HLV để có được những giờ tập luyện hiệu quả trong thời gian biểu dày đặc của mình.”

Mabel kết thúc buổi trò chuyện bằng một góc nhìn của riêng của cô về MMA, góc nhìn của một phụ nữ thành đạt và luôn giữ được vẻ ngoài tươi trẻ. “Tôi biết nhiều phụ nữ e ngại MMA bởi sự nam tính và gai góc của các trận đấu và đấu sĩ chuyên nghiệp. Nhưng một khi đã tập luyện, bạn sẽ thấy tập MMA tựa như nhảy múa mà thôi. Bạn sẽ không đánh mất sự nữ tính, mà ngược lại trở nên tỏa sáng và quyến rũ hơn. Tất cả những người đàn ông tôi quen biết đều nói: “Ngắm nhìn một cô gái đang luyện tập các chuỗi động tác trong chiếc lồng sắt, trông thật đẹp và thu hút” .

Luna Nguyen (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 – Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH