logo

Ăn gì giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả để nhanh chóng lấy lại vòng 2 săn chắc luôn là thắc mắc của tất cả mọi người. Những bí quyết như nên kiêng ăn gì và nên ăn gì giảm mỡ bụng sẽ được California Fitness bật mí qua bài viết dưới đây. Hãy cùng nhau tìm hiểu để sớm lấy lại vóc dáng chuẩn cho bản thân nhé!

3 bí quyết ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả

Ăn đủ đồ ăn chứa carbonhydrat tránh chất ngọt, chất béo

Mặc dù carbs thường bị đổ lỗi cho việc tăng cân, nhưng loại carbs phù hợp thực sự có thể giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra vì nhiều carbohydrate tốt, đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt và rau có da, chứa chất xơ. Chúng cung cấp năng lượng cho hệ thần kinh trung ương và năng lượng cho cơ bắp làm việc.

Các loại thực phẩm chứa carbohydrate tốt cần đưa vào danh sách ăn gì giảm mỡ bụng gồm:

  •  Chất xơ: 
  • Rau củ như bông cải, rau chân vị, bí đỏ, cà rốt…
  • Trái cây như trái bơ, lê, chuối, cam…
  • Các loại đậu như đậu đen, đậu hà lan, đậu nành…
  • Tinh bột: Khoai lang, bột mì đen, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt…

ăn gì giảm mỡ bụng Carbohydrate là nhóm thực phẩm thiết yếu khi bạn đang không biết ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả
(Nguồn: Internet) 

Tránh các chất có hại, chất kích thích

Nguyên tắc quan trọng trong việc ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả đó là phải tránh xa các chất kích thích có hại cũng như các loại đồ uống có cồn. Các loại thức uống có chứa cồn như bia, rượu vang, vodka,... thường có một lượng calo khá lớn và hàm lượng carbohydrate xấu. Chính vì vậy khi chúng ta hấp thụ các loại đồ uống này trong một khoảng thời gian dài sẽ làm tăng trọng lượng đáng kể. 

Bên cạnh đó, các loại nước ngọt có gas và các thực phẩm ăn nhanh nhiều dầu mỡ cũng không nên xuất hiện khi bạn đang tự hỏi mình nên ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả. Vì những loại thực phẩm này chứa lượng carbohydrate và chất béo không tốt. Các loại bánh ngọt và kem cũng không nên xuất hiện trong danh sách này vì hàm lượng đường khá cao. 

ăn gì giảm mỡ bụng Bí quyết ăn gì giảm mỡ bụng chính là tránh các loại đồ ăn nhanh và các thức uống có cồn 
(Nguồn: Internet)

Bổ sung những loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chính là một trong số những thực phẩm cần có trong danh sách ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả cho các bạn. Ngũ cốc nguyên hạt có khả năng thúc đẩy quá trình giảm cân diễn một cách nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, chỉ có một số loại nhất định mới giúp bạn duy trì được vóc dáng cơ thể cân đối, thon gọn. Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa hàm lượng chất xơ và carbohydrate tốt cao gồm có: 

  • Lúa mạch nguyên hạt
  • Lúa mạch đen
  • Yến mạch
  • Gạo lứt
  • Yến mạch nguyên hạt
  • Hạt quinoa
  • Đậu lăng

ăn gì giảm mỡ bụng Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất hiệu quả trong việc ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả
(Nguồn: Internet)

Các bạn có thể sử dụng chung với sữa chua không đường hoặc các loại salad rau củ để tăng thêm công dụng của các loại thực phẩm trên. Ví dụ như yến mạch, các bạn có thể làm theo các công thức sau: 

  • Yến mạch và sữa chua cùng hạt chia
  • Yến mạch và sữa không đường cùng một ít bột quế
  • Yến mạch và các loại trái cây như kiwi, dâu, nho, việt quất, mâm xôi... cùng sữa chua không đường 

ăn gì giảm mỡ bụng Ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả cùng yến mạch và trái cây
(Nguồn: Internet)

Giảm mỡ bụng cùng trung tâm thể hình Cali Fitness

Bên cạnh những bí quyết ăn gì giảm mỡ bụng nhanh chóng, California Fitness khuyên bạn nên kết hợp với các loại vận động để tăng thêm hiệu quả cho việc đánh tan mỡ bụng. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn các loại hình giảm mỡ bụng hiệu quả thay đổi vóc dáng cho rất nhiều khách hàng tại California Fitness:

YOGA

Với những chuyển động nhẹ nhàng tác động trực tiếp đến vùng cần giảm mỡ, yoga không chỉ giảm mỡ hiệu quả mà còn mang lại cảm giác thư thái, xua tan mệt mỏi. Tại California Fitness, chúng tôi cung cấp hơn 50 lớp học từ cơ bản đến nâng cao để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

ăn gì giảm mỡ bụngTập luyện yoga bên cạnh việc ăn gì giảm mỡ bụng giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn của mình
(Nguồn: Internet)

GYM

Với những người quá bận rộn không có thời gian lên lịch cho từng bữa ăn, nhưng vẫn muốn lấy lại vóc dáng nhanh chóng thì có thể lựa chọn hình thức tập Gym. Với hình thức luyện tập này, các bạn vừa linh hoạt giờ giấc và vừa có huấn luyện viên hỗ trợ thiết kế lịch tập cũng như chế độ dinh dưỡng phù hợp.

DANCE

Để tránh việc nhàm chán với các chế độ luyện tập thể dục quá hà khắc, California Fitness giới thiệu đến các bạn bộ môn giảm cân rất thú vị - Dance. Cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp dance vừa giúp các bạn cơ thể mềm mại, uyển chuyển hơn và vừa lấy lại cho các bạn vóc dáng ngọc ngà.

ăn gì giảm mỡ bụngBên cạnh việc cần ăn gì giảm mỡ bụng các bạn cũng cần tham gia các lớp học vận động như dance để tăng cường hiệu quả 
(Nguồn: California Fitness)

HIIT – Luyện tập cường độ cao ngắt quãng

Được mệnh danh là vua phòng tập, HIIT mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng và đốt cháy mỡ thừa toàn thân cực kỳ hiệu quả. Áp dụng HIIT cùng thực đơn ăn gì giảm mỡ bụng mỗi ngày sẽ giúp các bạn sớm lấy lại vóc dáng. Bên cạnh đó, các PT tại California Fitness luôn sát cánh bên bạn để quá trình lấy lại vóc dáng đảm bảo an toàn.

Ở phía trên, California Fitness đã bật mí cho bạn 3 bí quyết ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng tôi với trang thiết bị chuẩn 5 sao và đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng đồng hành giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn. Là một trong những trung tâm thể dục thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness tự tin trở thành người đồng hành lý tưởng cho hành trình tìm lại vóc dáng của bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngại liên hệ tới hotline 1800-6995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH