logo

Một trong các tư thế yoga giúp săn chắc cơ bụng, giảm mỡ cực kì tốt cho chị em phụ nữ bị xổ bụng sau khi sinh là tư thế con cá (Matsyasana). Đây cũng là bài tập yoga mà hoa hậu Nguyễn Thu Thủy – đại sứ Yoga Plus thường xuyên tập luyện mỗi ngày.

Matsyasana – tư thế con cá là gì?

Trên thực tế, có hai biến thể của tư thế yoga này. Một là hai chân gập lại và cái khác là hai chân kéo dài. Khi làm tư thế yoga này với chân gập là khó khăn, vì vậy học viên thường có xu hướng thực hiện các biến thể của Matsyasana với chân kéo dài.

Bên trái: tư thế yoga Matsyasana thẳng chân/ Bên phải: tư thế yoga Matsyasana gập chân 

Tư thế yoga Matyasana có tác dụng vào tuyến cận giáp, giúp điều tiết canxi, kiểm soát liều lượng khả năng cơ thể hấp thu canxi trong máu. Giúp làm giảm bệnh suyễn và các bệnh về đường hô hấp. Kích thích và tăng cường chức năng của tuyến yên và tuyến tùng.

Hoa hậu Thu Thủy chia sẻ: “Có nhiều chị em (mình cũng vậy) dù rất gầy nhưng bụng dưới vẫn ỏng ra. Đó là do cơ bụng dưới (múi cơ từ trên rốn chạy xuống đan điền) lỏng lẻo, làm cho các cơ quan nội tạng có xu hướng xổ ra ngoài. Chỉ có một cách duy nhất là tập cho cơ săn chắc lại bằng bài tập Matsyasana này.”

Cách thực hiện tư thế Matsyasana – tư thế con cá biến thể

1. Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trên sàn, khép vào nhau

2. Hai tay đặt xuống phía dưới mông

3. Ưỡn ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực. Thực hiện 6 lần, lần cuối giữ lại trong 5 giây.

Lợi ích của tư thế con cá Matsyasana

Những phụ nữ sau sinh thường có xu hướng bị béo bụng, xổ bụng. Thực hiện tư thế yoga Matsyasana đều đặn không chỉ giúp săn chắc vùng cơ bụng, giảm mỡ thừa mà còn kèm theo nhiều lợi ích khác như: kích thích giãn cột sống, cải thiện dáng điệu của người tập, giảm sự căng cứng trong các khu vực vai, cổ và cổ họng, đau đầu rất phù hợp cho dân văn phòng hay ngồi nhiều….

Cherry Phạm

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH