logo

Cả thế giới quyền anh đang trông đợi từng ngày để được thấy trận đấu tỉ đô khi "gã điên" Conor McGregor so găng cùng huyền thoại Floyd Mayweather.  Và người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội đón xem trận đối đầu siêu hấp dẫn vào chủ nhật 27/8 này tại California Fitness &Yoga Center (CFYC).

Tuổi thơ bạo lực và nỗ lực xưng vương

Mayweather sinh ra trong một gia đình có cha cũng là võ sĩ quyền anh nhưng sự nghiệp không mấy nổi bật. Cha ông chủ yếu thi đấu vì tiền và có liên quan đến những vụ buôn bán ma túy. Tuổi thơ của Mayweather gắn liền với những lần nguy hiểm, thậm chí phải đối đầu với cả súng ống cùng cha. Ngay từ bé, cha của Mayweather đã tuyên bố con trai mình chắc chắn sẽ trở thành nhà vô địch quyền anh Thế giới. Thay vì cùng con đi dạo công viên hay chơi đùa như những đứa trẻ khác, Mayweather cùng cha mình chỉ có những giờ tập luyện quền anh dài đăng đẳng từ ngày này sang ngày khác.

 

Ảnh: Ringnews24

Có lẽ những năm tháng tuổi thơ đã hình thành nên một Mayweather gan lì, không biết sợ hãi hay lùi bước. Sáu tuổi Mayweather có đôi găng đầu tiên và từ đó là những tháng ngày tập luyện không ngừng nghỉ, quyết định cuộc đời của ông sẽ gắn liền với môn quyền anh. Đấm bao cát, nâng tạ rồi những trận đánh nhau với bạn bè cùng trang lứa,… Mayweather đã học những phẩm chất của một võ sĩ như thế. Không thể phủ nhận, tuổi thơ đã góp phần hình thành nên một võ sĩ bất bại như ngày hôm nay.

Với khả năng và phầm chất tiềm ẩn vốn có trong người, Mayweather không mấy khó khăn khi tìm được một con đường để đến với võ đài chuyên nghiệp. Nhưng không phải con đường nào cũng bằng phẳng, những thất bại và khó khăn không hề vắng bóng trên mỗi bước đi của Mayweather. Tinh thần ngoan cường và bản tính gan lì đã phần nào giúp ông vượt qua những trở ngại trên. Không có bí mật nào trong sự thành công của Mayweather, tất cả đều rất rõ ràng: nỗ lực, nỗ lực và nỗ lực.

Ảnh: Viralthread.

Tập luyện mỗi ngày: đến phòng gym, lên sàn đấu,… tất cả đều làm nên thành quả bất bại cho Mayweather. “Chỉ có một điều thôi, đỉnh cao không dành cho những kẻ lười biếng”. Giờ đây người ta thấy một Mayweather với những cuộc vui vô tận nhưng trước đó, chỉ có một Mayweather với việc tập luyện. Ông kiên quyết duy trì một lối sống lành mạnh để bảo vệ những thành quả của những nỗ lực trong phòng tập. Không có gì bất ngờ khi anh duy trì được phong độ và đánh bại mọi đối thủ của mình.

Trị vì trên ngôi vương bất bại

Đến nay, Mayweather bất bại cả 49 trận quyền anh chuyên nghiệp (26 thắng bằng knock-out), là võ sĩ đứng trong top những trận đấu có giá trị cao nhất làng quyền anh thế giới. Mayweather gần như đã thâu tóm hết tất cả các đai quan trọng tại WBA, WBC và WBO. Trong đó có những trận đấu quan trọng khiến Mayweather tự hào như trận đấu huyền thoại với Many Pacquiao. Trong thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, gần như bất kỳ đối thủ nào bước lên sàn đấu cùng Mayweather đều cầm chắc thất bại.

Ảnh: Scrapdigest.

“Một khi đã đứng trên đỉnh vinh quang, bạn sẽ rất dễ rơi vào giai đoạn thoái trào. Điều đó thường xảy ra khi bạn không còn mục tiêu để phấn đấu.Tôi chưa bao giờ thấy được điều đó trong mắt Mayweather. Cậu ấy không ngừng nỗ lực, tìm kiếm giới hạn mới của bản thân mình. Đó là điều ở Mayweather khiến tôi khâm phục”, HLV của Mayweather cho biết. Hiếm có ai có thể duy trì được ngôi vương bất bại cho mình, với tỉ lệ chiến thắng 100%, thật không bất ngờ khi Mayweather trở thành võ sĩ vĩ đại của giới quyền anh.

Võ sĩ 40 tuổi sẽ quay trở lại trong trận đấu bom tấn đáng mong đợi nhất của năm nay với Conor McGregor, nhà vô địch UFC. Dù được đánh giá cao hơn nhưng không ai biết được liệu Mayweather có bảo vệ được ngôi vương bất bại của mình hay không. Trận đấu siêu kinh điển này sẽ diễn ra vào ngày 26/8 theo giờ Mỹ (nhằm ngày 27/8 theo giờ Việt Nam).

Cùng CFYC đón xem trận đấu tỉ đô

Trận đấu siêu kinh điển này sẽ diễn ra vào ngày 26/8 theo giờ Mỹ (nhằm ngày 27/8 theo giờ Việt Nam). Để người hâm mộ Việt Nam có cơ hội thưởng thức trận tranh tài lịch sử của hai võ sĩ hàng đầu, CFYC sẽ livestream trực tiếp sàn đấu đỉnh cao này. Bạn có thể thưởng thức và tận hưởng trọn vẹn không khí cuồng nhiệt như đang ở khán đài Las Vegas.  Thời gian sẽ diễn ra cùng lúc tại Mỹ: Chủ nhật (27/8), từ 8:00 - 14:00, tại 6 chi nhánh CFYC trong cả nước: 

Thành phố Hồ Chí Minh

  • Waterfront: 5 Nguyễn Tất Thành, P.12, Quận 4.
  • Lim Tower: 62A, Cách Mạng Tháng Tám, P.6, Quận 3.
  • SC ViVoCity: 1058 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Quận 7.
  • Hung Vuong Plaza: Tầng 5, Hùng Vuong Plaza, 126, Hùng Vương, P.12.
  • Cali Tower:  464-466-468 Phan Xích Long, P.2, Quận Phú Nhuận.
  • Pico Plaza: Tầng 3 Pico Plaza, 20 Cộng Hòa, P.12, Quận Tân Bình.
  • Binh Duong Square: Tầng 2, 1 Phú Lợi, P. Phú Lợi, TP. Thủ Dầu 1.

Hà Nội

  • Sky City Tower: 88 Láng Hạ, Quận Đống Đa
  • Capital Building: 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm

Ngoài thưởng thức trận tranh tài lịch sử, người tham gia sẽ được trải nghiệm lớp KickFit đặc biệt và có cơ hội sở hữu 3 tháng tập luyện miễn phí. Đây sẽ là những trải nghiệm đặc biệt đối với người hâm mộ môn thể thao này khi được tập luyện trong môi trường lý tưởng cho võ sĩ chuyên nghiệp. Đăng ký ngay tại www.fightnight.vn để nhận được những ưu đãi hấp dẫn khác.

Hải Anh (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH