logo

Đôi khi chúng ta thấy những bộ quần áo thể thao yêu thích của mình xuống cấp đáng kinh ngạc dù đã đầu tư mua sắm đồ thật tốt. Nguyên nhân có thể đến từ việc bạn chưa giặt và bảo quản chúng đúng cách mà thôi. Và đây là lưu ý cho bạn!

1. Treo Khô Quần Áo Ngay Sau Khi Tập

Đừng bao giờ để quần áo tập đẫm trong mồ hôi quá lâu. Điều này vừa khiến chúng bốc mùi, vừa khiến cho vi khuẩn và nấm mốc có cơ hội phát triển. Đó là lý do vì sao chất liệu vải nhanh chóng bị xuống cấp. Sau khi đi tập về, bạn hãy treo đồ tập lên cho khô.

2. Ngâm Trong Giấm

Sau khi treo khô, bạn hãy tiếp tục ngâm quần áo vào dung dịch giấm và nước theo tỷ lệ: 1 phần giấm và 4 phần nước trong khoảng 20 phút. Bước này có tác dụng diệt vi khuẩn còn lại trong đồ tập, giúp kéo dài tuổi thọ quần áo lâu hơn.

3. Phân Loại Và Giặt Quần Áo Theo Màu

Bạn nên phân loại và giặt quần áo theo những màu sắc tương đồng với nhau: đen theo đen, trắng với trắng, hồng với hồng. Giặt trong nước lạnh nếu chúng có màu đậm và sặc sỡ. Bằng cách này, quần áo sẽ không bị loang hay phai màu mà vẫn giữ được màu sắc trong thời gian dài.

4. Không Giặt Khăn Tập Với Quần Áo

Không bao giờ giặt quần áo và khăn tập cùng một lúc, vì chất liệu vải từ quần áo tập có thể bị dính các sợi nylon từ khăn tập. Với kết cấu khác biệt trong sợi vải, những chiếc khăn bông thường dễ bị xơ khi giặt, khiến đồ tập nhanh bị rã và xuống cấp.

5. Để Khô Tự Nhiên

Hầu hết trang phục tập được làm chuyên biệt với chất vải đặc biệt mang những đặc tính như cách nhiệt, hút mồ hôi,… Chính vì thế, bạn không nên ném thẳng chúng vào máy sấy. Hãy treo khô chúng lên ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Ánh nắng mặt trời sẽ giúp ngăn ngừa và phủi sạch vi khuẩn còn lưu lại trên quần áo và giúp cho đồ tập của bạn có tuổi thọ cao hơn.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH