logo

Những đôi giày mới luôn khiến bạn thấy không thoải mái. Hãy thử áp dụng những cách dưới đây để có thể giúp bạn xua tan cảm giác khó ban đầu nhé.

1. Sử Dụng Giấy Nhám

mẹo hay không đau chân khi đi giày mới

Nếu bạn cảm thấy đôi giày cao gót mới mua dễ trơn trượt, hãy sử dụng giấy nhám chà nhẹ phần gót giày để tạo thêm độ ma sát khi đi trên mặt đất.

2. Đi Giày Trong Nhà Khi Rảnh

đi giày trong nhà giúp giảm đau chân khi mang giày mới

Khi vừa mua được đôi giày yêu thích, hãy mang một đôi vớ dày và đi quanh nhà khoảng một ngày. Điều này sẽ giúp đôi giày nhanh vừa dáng chân của bạn hơn.

3. Dùng Keo Xịt Tóc

keo xịt tóc giúp giảm đau chân khi mang giày mới

Nếu chẳng may đôi giày bạn mới mua về bỗng dưng dễ tuột khỏi gót chân, hãy thử dùng keo xịt tóc xịt vào khắp mặt trong của đôi giày.

4. Mang Theo Băng Keo Cá Nhân

dùng băng keo cá nhân để giảm đau chân khi mang giày

Trong trường hợp bắt buộc bạn phải mang đôi giày mới, hãy nhớ mang theo băng keo cá nhân và dán quanh gót chân tại vị trí dễ phồng rộp. Nó sẽ rất có ích cho đôi chân của bạn.

5. Dùng Lăn Khử Mùi

lăn khử mùi khi mang giày mới

Dùng sản phẩm khử mùi xịt vào mặt trong của đôi giày giúp có thể ngăn ngừa sự ma sát và giúp cho phần gót chân giảm phồng rộp khi mang giày mới.

6. Khi Tìm Thấy Một Đôi Giày Hoàn Hảo

đôi giày hoàn hảo

Nếu bạn tìm thấy một đôi giày vô cùng thoải mái và vừa vặn với đôi chân, hãy nghĩ đến việc mua thêm một đôi nữa nhé. Bạn có thể mua một đôi khác màu cho những sự kiện quan trọng hoặc phối được với bộ trang phục yêu thích nhất của mình chẳng hạn. “Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đi khắp thế gian”. Vì thế, bạn nên chọn lựa những sản phẩm mềm mại, chất liệu tốt và thật sự vừa vặn với đôi chân của bạn. Sức khoẻ của đôi chân phụ thuộc rất lớn vào những đôi giày này. Một đôi giày quá chật hoặc quá rộng sẽ khiến cho đôi chân phải chịu đựng áp lực lớn khi sải từng bước đi. Ngoài ra, trước khi sử dụng giày, bạn cũng nên cắt tỉa móng chân để tránh gây đau và sưng. Sơn móng thật đẹp sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi mang những đôi giày hở mũi. Sau cùng, lời khuyên dành cho bạn đó là không nên mang giày quá lâu trong một ngày bởi đôi chân cũng cần có thêm thời gian để thở.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH