logo

Vào mùa khô, làn da của phụ nữ rất dễ bị khô ráp, bong tróc. Từ đó, da sẽ bị lão hóa sớm tạo điều kiện cho các nếp nhăn già nua hình thành.

Dưới đây là một vài mẹo hữu ích giúp các bạn nữ dưỡng da sáng khỏe, mềm mịn dù thời tiết hanh khô, khắc nghiệt.

Dùng sản phẩm dưỡng da chứa Glycerin

Trong quá trình chăm sóc da cơ bản, hãy ưu tiên các sản phẩm có chứa glycerin. Chất này có tác dụng duy trì độ ẩm cho da đồng thời giúp da giữ được độ đàn hồi, căng bóng. Bên cạnh đó, hãy dùng máy giữ độ ẩm không khí để chống luồng khí khô từ lò sưởi, máy sưởi phát ra. Một ưu điểm nữa của việc chạy máy tạo hơi ẩm trong phòng ngủ là giúp da không bị khô ráp.

Không tắm quá lâu

Tắm quá lâu khiến da dễ bị khô, mất nước, bạn đã biết? Nếu tắm lâu, hơi từ nước nóng có thể hút chất ẩm trong da, gây khô da. Không nên sử dụng xà phòng hoặc thuốc tẩy rửa nặng mùi, vốn thường chứa chất bảo quản, dung dịch có thể gây dị ứng cho da. Nếu có thể, bạn hãy tìm những sản phẩm dưỡng thể, sữa tắm có độ pH bằng 5 và không chứa hương liệu, cồn,…để da được chăm chút thật nhẹ nhàng nhé!

Tẩy da chết kĩ càng

Da có được tẩy da chết sạch sẽ mới thông thoáng, đồng thời dễ thẩm thấu tinh chất từ các sản phẩm dưỡng da hơn. Đây là giai đoạn tiền đề chuẩn bị cho da bạn dễ dàng hấp thụ độ ẩm và dinh dưỡng. Bạn nên áp dụng phương pháp tẩy da chết hóa học chuyên sâu.

Đừng quên sử dụng những sản phẩm giúp tái tạo da hằng ngày và trẻ hóa làn da của bạn. Đối với làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn trứng cá cần dùng mặt nạ lột hóa chất chuyên nghiệp, trong khi loại da thường chỉ cần dùng các loại mặt nạ làm khô da. Bạn cũng có thể chăm sóc da tại nhà với các sản phẩm mặt nạ lột làm sáng da như các sản phẩm chứa Alpha Hydroxy Acids, Glucosamine, Retinol hoặc Retinoids.

Hãy chăm sóc da chuyên nghiệp

Sử dụng phương pháp điều trị da chuyên sâu, khoa học theo các bước: rửa mặt, dùng nước hoa hồng làm se khít lỗ chân lông, sau đó mới đến bước chăm sóc da bằng tinh chất serum, kem dưỡng. Tẩy da chết 2- 3 lần/ tuần. Nếu da bị tổn thương cần phải sử dụng phương pháp điều trị chuyên sâu. Bạn sử dụng sữa hoặc nhũ tương đặc từ một đến hai lần/năm. Phương pháp này sẽ bổ sung vitamin E, Vitamin C và Vitamin A tổng hợp để loại bỏ những tổn thương do ánh nắng mặt trời và cải thiện màu da.

bộ dưỡng da Eri

Bộ sản phẩm chăm sóc da cơ bản Eri cung cấp ẩm hiệu quả cho da

Ăn hoa quả chứa nhiều nước

Bưởi, cam, quýt, chanh…là những loại quả vừa chứa nhiều vitamin C giúp ngăn chặn lão hóa da, vừa cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ và nước. Uống 6- 8 cốc nước/ngày. Khi cơ thể được cấp đủ nước, da sẽ đủ ẩm sáng mịn, hồng hào. Lúc này bạn có thể yên tâm “đánh bay” nỗi lo da bị lão hóa rồi!

Sử dụng kem chống nắng

Mặc dù vào mùa hanh khô, ánh nắng không quá gay gắt nhưng vẫn rất cần thiết khi bạn sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Các loại kem chống nắng có độ SPS 35 phù hợp cho mùa thu. Ngay cả da dầu cũng cần thoa kem dưỡng ẩm để ngăn việc sản xuất chất nhờn từ bên trong.

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH