logo

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi, stress, bởi vậy để có được một giấc ngủ ngon cũng trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là những mẹo hay giúp bạn lấy lại những giấc ngủ chất lượng trong cuộc sống hàng ngày.

 

Thay đổi độ sáng trong phòng ngủ

Sử dụng liệu pháp ánh sáng - thiết kế đèn đặc biệt để tăng dần hoặc giảm dần lượng ánh sáng chúng phát ra nhằm tạo ra một buổi bình minh hoặc một chiều tối nhân tạo. Giảm dần ánh sáng phát ra có thể sẽ khiến bộ não cảm thấy thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

 

Không nhìn đồng hồ

Mỗi khi khó ngủ, chúng ta thường có xu hướng xem giờ vào buổi đêm, điều này vô hình chung tạo ra thêm nỗi lo lắng về một ngày bận rộn sắp đến mà “ông thần ngủ” vẫn…chưa thèm ghé đến. Tốt nhất bạn nên để đồng hồ vào ngăn kéo hoặc cho nó ở chỗ nào mà bạn không thể nhìn thấy được nếu muốn có giấc ngủ ngon.

 

Kê gối vào giữa hõm lưng hoặc kẹp gối vào giữa 2 chân

Chứng nhức mỏi, đau lưng được cho là thủ phạm làm nhiều người khó có một giấc ngủ dài. Có một giải pháp là bạn hãy đặt một cái gối giữa 2 chân, hoặc đặt chiếc gối nhỏ dưới hõm lưng sẽ làm cho sự liên hệ với hông tốt hơn, giảm căng thẳng trên vùng lưng, điều này cũng giúp bạn giảm đau lưng khi ngủ.

 

Không lạm dụng caffein

Trong số chúng ta nhiều người thường có thói quen uống cà phê vào bữa sáng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngủ tốt thì kể từ bữa trưa hãy tránh xa caffein trong cả thực phẩm và đồ uống. Caffein gây cản trở đối với giấc ngủ, kể cả một lượng nhỏ trong chocolate cũng có thể làm bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Thuốc giảm đau hay thuốc giảm cân nhiều loại cũng có chứa caffeine trong đó, cần đọc kỹ thành phần thuốc trước khi sử dụng.

 

Đừng uống rượu trước khi đi ngủ

Nhiều người lầm tưởng uống rượu sẽ dễ ngủ hơn. Trên thực tế, rượu tạo ra hiệu ứng an thần, có thể làm cho bạn buồn ngủ, nhưng sau đó rượu lại là thủ phạm gây thức giấc vào ban đêm, giấc ngủ trằn trọc. Nếu bạn muốn ngủ tốt, nên uống sữa ấm hoặc trà hoa cúc vào buổi tối trước khi đi ngủ.

 

Uống trà nóng hoặc tắm nước nóng

Khi chúng ta còn nhỏ, cha mẹ thường cho uống món sữa nóng và tắm nước ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là cách giúp cơ thể thư giãn hiệu quả. Cho đứa trẻ tắm nước ấm trước khi ngủ thì chúng sẽ ngủ thoải mái và sâu giấc hơn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho mình đấy!

 

Đừng để quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng

Hãy nhớ: phòng ngủ chỉ được sử dụng để ngủ.Tất cả các thiết bị văn phòng, tivi, điện thoại, máy tính xách tay không nên để trong chốn riêng tư này. Không ăn uống trong phòng ngủ. Giữ phòng ngủ mát mẻ, sạch sẽ. Tránh ngủ trưa quá nhiều và hạn chế uống café, hút thuốc lá để sẵn sàng chào đón giấc ngủ ngon vào buổi tối.

 

Không ăn vặt, uống nhiều nước trước khi đi ngủ

Cũng giiống như trẻ con, nếu buổi tối uống quá nhiều nước, hoặc ăn vặt, chúng cần phải thức dậy để đi vệ sinh. Bạn hãy tập thói quen không ăn uống trong vòng 2 giờ trước khi ngủ để không phải thức dậy vào ban đêm, nếu thức dậy bạn sẽ khó trở lại giấc ngủ hơn những người ngủ một mạch đến sáng.

 

Quỳnh Mai (Theo Womenfitness)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH