logo

Michael Wong - giám đốc sáng tạo của tập đoàn CMG.ASIA từ lúc mới thành lập, thật không ngoa khi nói anh chính là chứng nhân cũng như là trụ cột sáng tạo đằng sau sức tăng trưởng vượt bậc của nơi đây. Vậy chúng ta biết gì về anh ấy? Hãy cùng tìm hiểu chân dung người được mệnh danh có "bàn tay phù thủy" trong hàng loạt thiết kế sang trọng của siêu câu lạc bộ hàng đầu châu Á của tập đoàn CMG.ASIA qua bài viết sau đây.

“Mỗi ngày tôi đến đây văn phòng của CMG.ASIA để chơi. Đó là công việc của người làm sáng tạo. Bạn biết đó, hãy làm điều mình thích và tạo ra thứ mình muốn. Vì trong mỗi chúng ta điều là những đứa trẻ tò mò!” - Michael Wong chia sẻ

Với giám đốc sáng tạo của tập đoàn CMG.ASIA, mỗi ngày luôn là dịp để học hỏi những điều mới ( Ảnh: Harper's Bazaar)

Michael Wong - "Bàn tay phù thủy" tạo nên hàng loạt thiết kế sang trọng của tập đoàn CMG.ASIA

Là một người con đến từ đất nước Malaysia xinh đẹp nhưng Michael Wong đã chuyển đến Mỹ và theo học ngành thiết kế tạo trường The Art Institute of Seattle vào năm 17 tuổi. Đây là niềm đam mê mà anh tình cờ phát hiện khi còn đang theo học ngành kinh doanh tại Canada trước đó. “Xem qua bài luận của tôi, vị giáo sư nọ đã bảo rằng bà không ấn tượng lắm với phần nội dung trong đó. Nhưng phần trình bày lại thật xuất sắc”, anh cười. “Từ đó bà ấy khuyên tôi hãy khám phá thử con đường thiết kế xem sao”.

Cơ duyên đến với ngành thiết kế của Michael Wong đến rất tình cờ ( Ảnh: v ietcetera)

Qua quá trình công tác trên 12 quốc gia, Michael đã để lại chữ ký của mình ở từng showroom thời trang, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng nội thất... Tuy nhiên, dấu ấn của Michael chính là niềm đam mê trong công việc, cùng nguồn năng lượng dồi dào luôn làm người khác phải kinh ngạc tại chuỗi công trình của CMG ASIA bao gồm phòng tập gym và thể hình California Fitness & Yoga Centers, hệ thống California Centuryon, viện chăm sóc sắc đẹp Eri International và nhãn hiệu thời trang thể thao CA Republik. Anh nhấn mạnh: “Nhiều người hỏi tôi làm sao để thành công trong lĩnh vực thiết kế. Câu trả lời đơn giản là sự tò mò. Sự tò mò cùng một tâm hồn trẻ con đã góp phần vào việc không để điều gì ngăn cản tôi sống và làm theo điều mình thích”.

“Đối với tôi, thiết kế không đơn thuần là công việc mang tính kỹ thuật như lựa chọn màu sắc, bố cục, hay kết cấu… Thiết kế là sự nhận thức về bản sắc và tinh thần tổng thể của một không gian. Và việc sáng tạo đó không hề có ranh giới.” (Ảnh: CFYC)

Quan niệm trên đã được Michael Wong truyền tải thành công trong những dự án gắn liền với CMG.ASIA, dù đó là khâu thiết kế nội thất cho những phòng gym tân tiến bậc nhất, hay hoạt động marketing và ý tưởng quảng cáo cho các dịch vụ sức khoẻ và thẩm mỹ mà công ty cung cấp. Theo Michael, điều thú vị nhất khi làm sáng tạo tại CMG.ASIA chính là việc anh luôn nắm trong tay vô vàn cơ hội để biến ý tưởng tiềm năng của mình thành hiện thực.

Bộ sưu tập mang tên Fitness Addict, là sự kết hợp lần đầu tiên giữa Nhà thiết kế Trương Thanh Hòa và Giám đốc hình ảnh CMG.ASIA Michael Wong được trình diễn tạo LEEP ASIA 2018 (Ảnh: CFYC)

Tìm hiểu thêm:  CALIFORNIA CENTURYON - ĐẲNG CẤP THƯỢNG LƯU

Công việc sáng tạo trong chính cái nhìn của người sáng tạo

Công việc của Michael tại tập đoàn CMG.ASIA gồm hai mảng chính: sáng tạo concept mới cho các câu lạc bộ và phụ trách Marketing cho cả CMG.ASIA cũng như thương hiệu quần áo của tập đoàn này - CA Republik. Làm sao để biến ý tưởng ban đầu thành hiện thực – từ việc phát triển thiết kế, tìm nguyên liệu cho đến hoàn thiện mẫu – tất cả đều nhằm duy trì sự nhất quán cho toàn bộ thương hiệu.

“Tôi luôn nghĩ bản thân mình là người kể chuyện bằng thị giác. Vậy nên, cho dù đó là quần áo, concept cho câu lạc bộ hay đơn giản chỉ là một họa tiết nhỏ, tôi luôn mong muốn chạm đến xúc cảm của người xem.”  ( Ảnh: v ietcetera)

“Trong cuộc sống, mỗi cá nhân chúng ta đều có 3 loại không gian thường lui đến,” anh chia sẻ. “Thứ nhất là nhà. Thứ hai là chốn công sở. Và thứ ba là những nơi phục vụ cho nhu cầu giải trí hoặc kết nối cộng đồng. Đối với tôi, phòng gym hay các cơ sở yoga như của tập đoàn CMG.ASIA  thuộc về phạm trù thứ ba. Sứ mệnh mà tôi và đội ngũ luôn nỗ lực mang lại chính là tạo nên những không gian truyền cảm hứng và ấn tượng. Giúp việc làm đẹp hay tập luyện trở thành một trải nghiệm đậm chất lifestyle; thay vì là thói quen nhàm chán trong một không gian vô vị.” – quan điểm về 3 nơi con người sẽ thuộc về của Michael Wong.

“Điều tạo nên một quý ông không nằm ở bộ suit đắt tiền mà người đó diện lên người. Cho dù đó là bộ suit trị giá 200 hay 4.000 USD. Nếu bạn không tự tin và sống thật với chính mình, mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa” (Ảnh: Harper's Bazaar)

Ở tuổi 52, Michael nhận thấy cách duy nhất để duy trì óc sáng tạo và giữ vững nguồn năng lực tích cực của mình chính là thường xuyên làm việc với người trẻ. Tập đoàn CMG.ASIA vận hành theo mô hình đa thương hiệu, vì vậy luôn phải suy nghĩ về những ý tưởng mới một cách không ngừng nghỉ. “Thật may mắn vì tôi được làm việc cùng với một đội ngũ gồm các bạn trẻ người Việt tài năng.” - anh bộc bạch.

“Thật may mắn vì tôi được làm việc cùng với một đội ngũ gồm các bạn trẻ người Việt tài năng” - Michael Wong chia sẻ khi anh làm việc trong môi trường năng động và giàu tính sáng tạo của tập đoàn CMG.ASIA   ( Ảnh: v ietcetera)

Tìm hiểu thêm:  8 CÁI "NHẤT" CHỈ CÓ TẠI CALIFORNIA CENTURYON THE LANDMARK 81

Thành công là khi bạn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống mà mình chọn

Đối với Michael Wong, định nghĩa thành công đến từ nhận thức từ chính bản thân. Nó không đồng nghĩa với việc sở hữu một căn biệt thự đắt tiền ở thì tương lai. Điều quan trọng là bạn sống hết mình ở thời điểm hiện tại. “Liệu bạn có đang hạnh phúc với những gì mình đang làm? Liệu bạn có đang đóng góp những giá trị tích cực cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hay cộng đồng? Tôi cho rằng thành công là khi bạn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống mà mình chọn.

"Tôi cho rằng thành công là khi bạn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống mà mình chọn."

Người đã đi qua khá nhiều đất nước khác nhau trên thế giới, Michael cho rằng khi thật sự muốn gắn bó và tạo dựng sự nghiệp thành công ở một đất nước mới nên tuân thủ ba quy tắc sau: tiếp nhận văn hóa, mang đến giá trị tích cực cho những người xung quanh, và là chính mình. Hơn thế, việc phát triển và duy trì các mối quan hệ cũng rất quan trọng. Anh tin rằng mỗi người là “trung bình cộng của năm người mà họ tiếp xúc nhiều nhất”. Vì thế, chỉ tiêu của anh là chủ động tìm kiếm và trò chuyện cùng một người mới hàng tuần để mở mang kiến thức. Những người đó có thể đến từ bất kỳ lĩnh vực nào như sáng tạo, đầu tư hay nhà hàng, khách sạn.

Ngoài ra, sự thành công không phải đến từ phù phiếm bên ngoài mà bằng chính sự cảm nhận của cả đầu óc lẫn tâm chí. Học hỏi thể giới xung quanh và tìm hiểu những chuyển biến mới của thể giới để tự nâng cao giá trị tri thức của bản thân. Hãy ngừng tham gia vào mạng xã hội một cách tiêu cực, dành thời gian nhiều cho đất nước ta đang cố gắng thích nghi, đi trải nghiệm ở các vùng đất mới. Michael chia sẻ: “Sau ba năm sử dụng mạng xã hội liên tục, tôi quyết định phải “detox” bằng cách hạn chế thời gian online và đọc nhiều hơn. Tôi thường thích đọc những quyển sách liên quan đến kinh doanh. Theo tôi, chúng ta nên đọc sách để thu thập kiến thức là chính chứ đừng quá chú trọng vào mục tiêu làm giàu từ những kinh nghiệm được đúc kết trong sách.”

"Chúng ta nên đọc sách để thu thập kiến thức là chính chứ đừng quá chú trọng vào mục tiêu làm giàu từ những kinh nghiệm được đúc kết trong sách.” ( Ành: Facebook Michael Wong)

Đối với Michael Wong, tập thể dục cũng là một cách để nuỗi dưỡng tâm hồn và thể lực. Với anh, việc luyện tập nhiều sẽ giúp nâng cao sức khỏe để có thể thích nghi nhanh hơn với nhịp điệu thay đổi của cuộc sống. Michael thường đến phòng tập khoảng 6 lần một tuần và thường xuyên thay đổi giữa các trung tâm của tập đoàn CMG.ASIA. Ngoài việc giữ gìn vóc dáng, đây còn là khoảng thời gian anh khảo sát thực tế, tham khảo phản hồi của khách hàng để áp dụng cho những trung tâm trong tương lai.

“Tôi đi tập khoảng 6 lần một tuần và thường xuyên thay đổi địa điểm giữa các trung tâm. Ngoài việc giữ gìn vóc dáng, đây còn là khoảng thời gian tôi khảo sát thực tế, tham khảo phản hồi của khách hàng để áp dụng cho những trung tâm trong tương lai.” ( Ành: Facebook Michael Wong)

Tìm hiểu thêm:  NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI CHỜ ĐÓN BẠN TẠI CALIFORNIA CENTURYON TẠI LANDMARK 81

Jun Bui - Thái Thanh (Calipso)

Nguồn : bazaar, vietcetera

BÀI VIẾT HỮU ÍCH