logo

Là giáo viên dạy thanh điệu cho thiếu nhi ở học viện Twinkle Little Star tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh niềm đam mê dành cho âm nhạc, chị Minh Trang còn là một tín đồ Yoga nhiều năm. Nhờ những biến chuyển tích cực về sức khoẻ và tinh thần mà giờ đây chị Trang còn có thể truyền cảm hứng cho những người xung quanh trong đó có ông xã  tìm đến với bộ môn Yoga.

Cùng California Fitness & Yoga Centers (CFYC) tìm hiểu câu chuyện của chị Minh Trang.

Đến với Yoga nhờ đi theo chân một người chị vào năm 2010 nhưng chỉ tập được 3 tháng sau khi câu lạc bộ California Fitness & Yoga Centers (CFYC) nghỉ Tết thì chị Minh Trang cũng nghỉ. Đến hai năm trở lại đây, chị mới trở lại với việc tập luyện Yoga. Quay trở lại lần này, chị Trang nghiêm túc hơn trong việc tập luyện vì thế mà cảm nhận được sự thay đổi mạnh mẽ của cơ thể: “Lần quay lại cách đây hai năm tôi đã hiểu được những giá trị thực sự đến từ bộ môn Yoga và hiện tại tôi đang duy trì chế độ tập luyện Yoga mỗi ngày.” 

Lần quay lại cách đây hai năm tôi đã hiểu được những giá trị thực sự đến từ bộ môn Yoga và hiện tại tôi đang duy trì chế độ tập luyện Yoga mỗi ngày.” - Chị Minh Trang chia sẻ

Tìm hiểu thêm:  CHỊ THÁI NGỌC: “NGÀY NÀO KHÔNG TẬP YOGA LÀ BỨT RỨT CẢ NGƯỜI”

Câu chuyện truyền cảm hứng tập luyện Yoga đến mọi người

Trước đây chị Minh Trang sở hữu thân hình khá gầy nhưng sau hai năm trở lại chế độ tập luyện thường xuyên thì chị gây bất ngờ cho mọi người khi lên tận 7kg. Chị Trang chia sẻ: “Tập luyện Yoga đều đặn giúp Trang khoẻ khoắn ăn uống ngon hơn từ đó cân nặng của mình cũng tăng lên. Giờ gặp bạn bè ai cũng bất ngờ hỏi sao bây giờ tươi tắn, tràn đầy năng lượng như vậy? Trang cảm nhận được Yoga giúp thân tâm mình nhẹ nhàng thư thái hơn. Tâm tịnh thì thân cân bằng. Trang suy nghĩ mọi chuyện theo chiều hướng khác đi và hiểu bản thân mình muốn gì nhiều hơn. Quan trọng hơn cả là với cương vị là một giáo viên thanh nhạc thì những bài tập về thở trong Yoga đã giúp Trang rất nhiều trong công việc của mình.”

"Trang cảm nhận được Yoga giúp thân tâm mình nhẹ nhàng thư thái hơn"

Từ những thành quả mình đạt được chị Trang luôn là nguồn cảm hứng cho mọi người xung quanh. Chị nói rằng 30 tiếng một tháng tương đương mỗi ngày 1 tiếng đồng hồ sẽ mang lại cho người tập kết quả không ngờ được. Mỗi ngày đi tập chị Trang đều chụp một bức ảnh về tư thế chị tâm đắc nhất vào ngày hôm đó và cập nhật lên Facebook: “Chính nhờ những bức hình đó mình đã khuyến khích được rất nhiều người bạn cùng đi tập chung với mình” – Chị Minh Trang hứng khởi nói.

Từ những thành quả mình đạt được chị Trang luôn là nguồn cảm hứng cho mọi người xung quanh

Chị Trang còn hóm hỉnh chia sẻ thêm gia đình ban đầu thấy chị đi tập suốt không hiểu lí do vì sao lại nghiện Yoga đến thế. Vậy là chồng chị Minh Trang cũng đã đích thân đi tập Yoga để hiểu hơn về sở thích của vợ. Bất ngờ chỉ sau 2 tháng thì chị Trang khẳng định: “Chồng tôi cũng đã đã nghiện Yoga”.  Anh nhà cũng cảm nhận được những thay đổi tích cực về sức khoẻ cũng như tinh thần: “Mỗi ngày đúng giờ thì chồng Trang luôn gác mọi chuyện sang một bên và đem đồ đi tập. Sau qúa trình 2 tháng anh nhà đã giảm được gần 5kg”. Chị Trang cực kì hào hứng bởi những hành động nhỏ của chị đã tác động không ít đến với cộng đồng và giúp cuộc sống họ tốt đẹp hơn.

Chị Trang khẳng định: “Chồng tôi cũng đã đã nghiện Yoga”

Tìm hiểu thêm:   LỢI ÍCH CỦA YOGA ẤN ĐỘ & GỢI Ý CÁC LỚP YOGA PHÙ HỢP CHO BẠN

Chia sẻ về “cơn nghiện” tích cực mang tên Yoga

Chị Trang tâm sự mỗi ngày chị luôn cảm thấy khó chịu và tinh thần căng thẳng nếu hôm đó không sắp xếp được thời gian đi tập: “Mọi người hiện nay cho rằng họ có những ưu tiên khác quan trọng hơn việc rèn luyện thể thao, tôi thì không.”. Nét đẹp hiện đại bây giờ theo chị Minh Trang chính là nét đẹp từ trong tâm ra ngoài và Yoga đang giúp chị hoàn thiện nét đẹp đó.

Chị Trang tâm sự mỗi ngày chị luôn cảm thấy khó chịu và tinh thần căng thẳng nếu hôm đó không sắp xếp được thời gian đi tập

Chị Trang thường hay hẹn những người bạn cùng đi tập chung. Chị chia sẻ điều thích nhất khi tập luyện tại lớp Yoga của CFYC chính là: “Tại CFYC tôi được học hỏi, trau dồi kinh nghiệm rất nhiều từ những chị đi trước, tập lâu hơn, tôi cảm nhận được không khí vui vẻ thoải mái đến từ mọi người và tôi rất thích cảm giác hứng khởi đó. Tôi cũng rất ưng ý một điều nữa tại CFYC chính là sự tận tâm từ nhân viên đến Master. Mọi người đều nâng đỡ tôi rất nhiều trong 2 năm tập luyện tại đây và tôi biết ơn vì điều đó.”

"Tôi rất ưng ý một điều nữa tại CFYC chính là sự tận tâm từ nhân viên đến Master" - Chị Minh Trang chia sẻ cảm nhận khi đến tập luyện tại CFYC

Được biết CFYC đang có chương trình gây quỹ cho bệnh nhân ung thư có tên CMG.ASIA Family Cancer Foundation, chị Trang không giấu được bất ngờ và nói rằng: “Đây là quỹ từ thiện rất ý nghĩa và tôi tin rằng Việt Nam hiện tại rất cần những quỹ từ thiện như vậy. Bệnh ung thư là căn bệnh xuất phát từ bên trong cho nên từ bây giờ khi còn có thể tôi hy vọng mọi người luôn nhớ phòng bệnh hơn chữa bệnh và hãy nhanh chóng có thói quen tập luyện thể thao vì đó là một cách giảm nguy cơ của căn bệnh nguy hiểm này.”

Bệnh ung thư là căn bệnh xuất phát từ bên trong cho nên từ bây giờ khi còn có thể tôi hy vọng mọi người luôn nhớ phòng bệnh hơn chữa bệnh và hãy nhanh chóng có thói quen tập luyện thể thao vì đó là một cách giảm nguy cơ của căn bệnh nguy hiểm này.”

"Hãy nhanh chóng có thói quen tập luyện thể thao vì đó là một cách giảm nguy cơ của bệnh ung thư"

Từ câu chuyện của chị Minh Trang ta thấy được bộ môn Yoga dành cho tất cả mọi người từ những giá trị cốt lõi nó mang đến cho người tập. CFYC cảm ơn chị Minh Trang vì những chia sẻ và chúc chị thành công hơn trong cuộc sống lẫn công việc.

Xem thêm Video phỏng vấn chị Minh Trang tại đây: 

 

Tìm hiểu thêm:  6 LỢI ÍCH KHI TẬP YOGA TỪ BẬC THẦY YOGA ẤN ĐỘ CỦA CFYC BẠN MUỐN BIẾT

Giang Vương – Thái Thanh (CALIPSO)

Ảnh: Nhân vật tự cung cấp

BÀI VIẾT HỮU ÍCH