logo

Tiết kiệm chi phí, bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao là những tiêu chí tập luyện cho những người bận rộn. Chỉ cần dành 30’ mỗi ngày để nhảy dây, bạn có thể đốt cháy hơn 500 kcal. Dĩ nhiên, mỡ bụng cũng không còn cơ hội mà ẩn náu trên vòng eo của bạn nữa.

Lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được giải phóng nhanh nhất qua việc ra nhiều mồ hôi trong quá tình luyện tập. Không chỉ giúp đùi, mông săn chắc, bắp tay bắp chân cũng hoạt động liên tục từ đó thon gọn và sắc nét hơn.

Nhà nghiên cứu nói gì về nhảy dây?

Những con số kinh ngạc từ các nhà nghiên cứu khoa học về việc nhảy dây cho thấy trong 30 phút cơ thể có thể tiêu hao hơn 550kcal. Bài nhảy dây trong thời gian này được đánh giá tương đươnng với chạy bộ 10km, đạp xe trong nhà với 30km/h hoặc khiêu vũ thể thao với 5 bản nhạc. Kích thích toàn thân vận động từ đó mỡ thừa ở vùng eo, bụng và đùi dần tan biến nếu bạn kiên thì với lịch tập từ 3-4 buổi mỗi tuần.

Nhảy dây sao cho đúng, đủ để giảm mỡ bụng hiệu quả?

Không phải cứ chọn bừa một sợi dây nào đấy là có thể thực hiện được bài tập này. Một sợi dậy phù hợp với chiều cao, chất liệu dẻo và tay cầm chắc giúp bạn tập luyện thoải mái hơn. Thử tưởng tượng bạn đang nhảy nhưng dây quá dài sẽ làm tay mỏi, dây ngắn lại vướng chất. Sẽ không còn hứng thú tập luyện nữa nếu nhảy cứ bị vấp váp hoài.

Dù tập ở phòng tập gym, tại nhà hay trong phòng, bạn đừng quên chọn cho mình một đôi giày thật thoải mái với độ bám tốt. Nhiều người cho rằng nhảy dây không cần phải mang giày, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đôi chân của bạn không chỉ trong lúc tập luyện. Khi chân tiếp đất, đúng kĩ thuật thì mũi bàn chân sẽ chạm đất. Toàn bộ trọng lực của cơ thể sẽ dồn lên mũi chân. Mang giày vừa giúp bạn giảm áp lực lên mũi chân, vừa giúp tránh những chấn thương đáng tiếc trong quá trình tập.

Khởi động thật kĩ các khớp cổ tay, hông, gối, cánh tay, cổ tay để tránh bị trật khớp. Sau khi ăn nên nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng đến 30’ rồi thực hiện động tác. Không nên tập quá sức đến mức ngã quỵ, lập tức nghỉ giải lao nếu cảm thấy mệt mỏi.

Tập giờ nào để mỡ bụng tiêu biến nhanh nhất

Mỗi tuần bạn nên tập tối thiểu 3-5 lần, thời gian cho mỗi buổi tập tối thiểu là 35 phút. 5 phút đầu tiên dành để vận động giãn các cơ và 30 phút sau dành để nhảy dây.

Có nhiều kiểu nhảy dây bạn có thể áp dụng được. Bạn có thể nhảy bằng hai chân hoặc thay đổi luân phiên một chân trong lúc nhảy tùy theo sở thích. Trong 3-5 buổi tập đầu, bạn nên nhảy bằng cả hai chân. Hai chân đồng thời chạm đất sau mỗi nhịp, để nhảy 2 nhịp cho mỗi vòng quay (tay quay một vòng dây thì chân tiếp đất 2 lần). Sau đó tăng dần tốc độ và giảm xuống một nhịp mỗi vòng quay.

Khi mới làm quen với nhảy dây bạn nên tập với tốc độ 60-70 nhịp/phút, thời gian 3-5 phút, sau đó từ từ nâng dần. Mức nhảy trung bình trong mỗi đợt tập khoảng 140-160 lần/phút, kéo dài 10, 20 phút. Muốn giảm mỡ bụng bạn không phải tập nhảy dây thật nhanh, không cần phải bật cao. Bạn cần duy trì thời gian tập càng lâu càng tốt, bạn đừng quá quan tâm đến tốc độ nhảy, miễn sao đừng tập quá nhẹ.

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH