logo

Mùa hè là khoảng thời gian đám trẻ nhà bạn được nghỉ học và kế hoạch giảm cân của bạn cũng cần được khởi động. Vậy làm thế nào để có thể dung hòa được cả chế độ tập luyện cũng như đảm bảo sự vui chơi của các bé. Cùng tham khảo các bài tập thể thao ngoài trời phù hợp cho cả nhà tham gia trong mùa hè này nhé.

Nhảy dây

Bạn hãy tìm cho mình một bài nhạc có giai điệu vui tươi, hài hước cùng một sợi dây nhảy, vậy là bạn đã tạo ra ngay được không khí tập thể dục giống như một trung tâm thật sự. Hãy tập bài thể dục đơn giản này với người thân của mình để có giây phút sáng khoái vào buổi sáng.nhảy dây giảm cân

Cả nhà tập nhịp điệu

Bạn thử tạo một kế hoạch thể dục cho cả nhà bằng những động tác nhịp điệu rất riêng của bạn; hoặc vào một khung giờ nhất định, hãy mời cả nhà cùng với mình tập một bài thể dục phát trên tivi. Đây là một cách làm cực kì thú vị và hiệu quả để tăng cường sức khỏe cho cả nhà đấy!

Chạy bộ

Chạy bộ có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ nhiễm trùng, giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa, nâng cao sức khỏe của các bộ phận bên trong cơ thể, giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe tinh thần… Càng ra ngoài trời nhiều, cơ thể bạn khỏe mạnh và chạy bộ cũng là cách bạn tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn. Chạy ngoài trời tăng lượng vitamin D được hấp thụ giúp khỏe xương, giảm cân, tinh thần cũng sảng khoái hơn. Chạy bộ đốt cháy nhiều năng lượng, giúp giảm cân hiệu quả.

chạy bộ gia đình

Hít thở cùng nhau

Sau khi đã chạy bộ vài vòng trong công viên và hít thở không khí trong lành, cả nhà hãy chọn cho mình một địa điểm thông thoáng để bắt đầu những động tác thể dục đơn giản để điều hòa lại nhịp thở.

vươn người căng cơ

Động tác vươn người giúp căng cơ

động tác đánh tay Động tác đánh tay cao thấp giúp cơ thể dẻo dai

động tác dậm chân

Động tác nhảy dậm chân tại chỗ sôi động buổi sáng

Có thể kể đến các bài tập cơ bản như: vươn thở, đánh tay cao thấp, xoay hông, xoay tay hoặc lắc hông đều đặn… Thật vui nếu cả nhà cùng tập trên nền nhạc sôi động và cổ vũ cho nhau hoàn thành bài tập thật hăng say.

Nhảy Aerobic

Đối với các bé gái thì đã có môn thể dục nhịp điệu cực kỳ thú vị. Môn này lúc nào cũng sôi động và vui tươi nên thích hợp cho các bé gái năng động cùng tập với mẹ. Thử tượng tượng hai mẹ con cùng chung đồng phục và tập nhịp điệu trên nền một bài hát dễ thương là đã thấy vui rồi. Mẹ và bé có thể tranh thủ lúc ba đang chạy bộ để tập riêng những động tác uốn dẻo và xoay hông nhẹ nhàng. Những động tác này rất tốt cho các bé gái vì giúp phát triển toàn diện, cân đối phần eo hông khi các bé đến tuổi dậy thì.

nhày Aerobic

Giáng Ngọc

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH