logo

Biết đến với bộ môn Muay Thai khá muộn nhưng bộ môn này đã giúp cho Thuận Anh vực dậy tinh thần và thay đổi cuộc sống của mình theo chiều hướng tích cực và trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Cuộc sống văn phòng bào mòn thể chất

Cuộc sống hàng ngày đơn điệu của chốn văn phòng luôn nhàm chán và làm cho chúng ta trở nên tẻ nhạt. Đối với Thuận Anh, trước khi đến với Muay Thái, cuộc sống của cô cũng nằm trong chuỗi ngày mệt mỏi liên miên vùi đầu trong công việc và kiệt sức. Vốn xuất thân là một người làm trong ngành thiết kế web, công việc cứ dồn dập khiến cho Thuận Anh thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Bên cạnh đó, công việc nhiều thử thách nhưng do ngồi làm việc quá nhiều, ít vận động nên nhiều lúc Thuận Anh bị mất cảm hứng sáng tạo, ảnh hưởng nghiêm trọng này khiến cho công việc bị trì trệ. Đây có lẽ là tình hình chung của các nhân viên văn phòng khác.

Ảnh: CFYC

Đối với tôi, cuộc sống vốn là những thử thách, quan trọng là cách chúng ta đối diện thế nào với nó mới quan trọng. Tôi luôn ý thức rằng đời sống văn phòng đang khiến tôi căng thẳng, nên đã chủ động tìm kiếm những cách có thể giúp mình vui vẻ và thư giãn hơn. Như chạy bộ, tập thể dục, và cuối cùng, tôi cũng tìm ra được một niềm đam mê to lớn khác của mình chính là tập luyện Muay Thái”.

Ảnh: CFYC

Thực tế cho thấy, hầu hết những người làm văn phòng đều biết được các vấn đề của mình nhưng tìm ra được đam mê bên ngoài bàn phím, và thu xếp thời gian dành cho bản thân thì không phải ai cũng có thể làm được. Với Thuận Anh, việc tập luyện tại Muay Thái tại trung tâm CFYC đã cho cô một cơ hội được thay đổi cách nhìn của mình cũng như nâng tầm chất lượng cuộc sống.

Giảm 5 kí và thay đổi cuộc sống nhờ Muay Thái

Thuận Anh đã có thời gian tập luyện môn Muay Thái tại trung tâm CFYC được hơn một năm nay. Ban đầu, cô chỉ nghĩ rằng tập luyện môn võ thuật này để giúp mình khỏe mạnh hơn, nhưng sau này, Thuận Anh đã có thể khám phá thêm nhiều điều về bản thân mình.

Người huấn luyện viên đã giúp tôi nhận ra được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Về mặt thể chất, tôi phải rèn luyện thêm về các khớp tay, chân vì ngồi quá nhiều, nhưng tôi cũng nhận ra điểm mạnh của mình chính là tinh thần chiến đấu cao và đó chính là thứ giúp tôi luôn tiến về phía trước”.

Sau thời gian tập luyện môn võ đối kháng này, Thuận Anh cho biết cô đã giảm ngay được đến hơn 5 kí lô. “Sau khi giảm cân, tôi cảm thấy cơ thể vô cùng nhẹ nhàng, mình làm gì cũng có cảm giác linh hoạt và dễ chịu hơn.” Ngoài giảm cân, Thuận Anh còn cho biết tinh thần của cô cũng trở nên thoải mái và hoạt bát hơn rất nhiều. “Tôi không còn rơi vào tình trạng bị bí ý tưởng nữa, mà lúc nào đầu óc và suy nghĩ cũng phấn chấn, có cảm giác nguồn năng lượng tích cực trong mình ngày càng nhiều hơn sau khi tham gia tập luyện”.

Ảnh: CFYC

Tuy vậy, Muay Thái cũng đòi hỏi ở cô học viên này nhiều công sức. Các bài tập tại trung tâm CFYC được thiết kế và giảng dạy theo đúng tinh thần của môn Muay Thái, vì thế, với bộ môn võ thuật thì không thể tránh khỏi những lần chấn thương. “Học võ thì tất nhiên sẽ phải chịu cảnh bị đánh rồi, tôi bị trúng đòn cũng không ít. Nhiều lúc về nhà, cơ thể cũng đau nhức rã rời nhưng vì lợi ích của môn này mang lại cho mình rất lớn, nên mình vẫn tiếp tục theo đuổi nó đến cùng”.

Người bạn tuyệt vời đồng hành vượt thử thách

Đồng hành với Thuận Anh trong quá trình luyện tập chính là huấn luyện viên (HLV) của cô. Nếu không có sự hướng dẫn nhiệt tình và hết mình của HLV, có lẽ Thuận Anh cũng không có đủ đam mê và cảm hứng để có thể bước lên sàn thi đấu của Muay Thai Fight Night 2017 vừa qua. HLV không chỉ là người hướng dẫn mà còn động viên Thuận Anh trong quá trình tập luyện. “Ngay từ những ngày đầu tiên, HLV đã luôn động viên tôi bằng những lời khích lệ và động viên. Từ việc phải vất vả tập luyện, tôi bắt đầu yêu thích môn Muay Thái hơn, thậm chí đã nghĩ rằng sàn tập tại trung tâm CFYC là nơi mình muốn đến mỗi ngày để có thể được thoải mái tập luyện, vận động”.

Ảnh: CFYC

Muay Thái là bộ môn có tính đối kháng cao nên lúc nào cũng hướng những người học đến những mục tiêu to lớn hơn. Thuận Anh cho biết, cô đang mong chờ thêm những thử thách trong tương lai để có cơ hội được thử sức với bản thân.

Nhìn hình ảnh Thuận Anh trên sàn tập, chúng ta thấy rằng thói quen hay cách sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày của con người hoàn toàn có thể thay đổi được miễn là có quyết tâm. Từ một người phải chịu áp lực, thụ động trước những căng thẳng thì ngày nay, Thuận Anh đã trở thành một người tràn đầy sức sống, cơ thể thon gọn và quan trọng nhất là có thể chủ động vượt lên những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Muya Thái với nhiều người sẽ là một môn võ thuật, nhưng với Thuận Anh, bộ môn này là cột mốc, là động lực để cô có thể thay đổi cuộc sống của mình mãi mãi.

Diệp Khoa

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH