logo

Chỉ cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt mỗi ngày, ngủ thêm 30’ một đêm thì cơ thể bạn sẽ dần quen được với lối sống lành mạnh hơn. Khi đó, cân nặng sẽ giảm, sức đề kháng tăng giúp bạn có nhiều năng lượng để đón Tết thật vui.

Uống cà phê 1 giờ trước khi tập thể dục

Theo Cosmopolitan, giống như một ly cà phê trước khi làm việc giúp bạn tỉnh táo hơn thì một ly cà phê sữa không béo (khoảng 11 calo) hoặc cà phê đen (chỉ có 5 calo) sẽ tiếp thêm sinh lực để bạn tập luyện. Bạn sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn mà không cảm thấy mệt mỏi khi tập thể dục.

Hít đất và chùng chân 40 cái mỗi ngày

Hít đất có tác dụng với cơ bắp vai, bắp tay trong khi khuỵu chân làm săn chắc mông, hông và đùi. Khi tập hít đất, bạn cần để lưng và chân theo một đường thẳng, nó sẽ giúp săn chắc các cơ hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn có thể tạo độ săn chắc nhiều hơn nếu bạn cầm thêm tạ khi thực hiện khuỵu chân. Nếu được, bạn có thể đến phòng tập cùng người yêu để thực hiện bài tập với nhau. 

Ngủ thêm 30 phút mỗi đêm

Dù bạn ngủ 8 tiếng hoặc chỉ có 5 tiếng thì thêm 30 phút nữa sẽ giúp bạn tươi tỉnh hơn để lựa chọn bữa sáng phù hợp và sẽ không cảm thấy thờ ơ với việc tập thể dục. Nhiều giấc ngủ yên tĩnh (7-8 tiếng là tốt nhất) cũng giúp cải thiện sự trao đổi chất của bạn, đồng thời tăng cường cơ bắp tốt hơn rất nhiều

Cắt giảm thức ăn vặt

Theo Esther Blum, tác giả của cuốn Eat, Drink and Be Gorgeous (tạm dịch là "Ăn, Uống và Tuyệt vời") cho biết việc giảm bớt các loại thức ăn như các loại snacks, sô cô la…có thể giảm vài trăm calo từ chế độ ăn của bạn. Hơn nữa, do không loại bỏ hoàn toàn nên cơ thể bạn sẽ không nhận thấy sự vắng mặt của chúng.

Ăn cá hồi cho bữa trưa

Cá hồi rất giàu các chất dinh dưỡng có tác dụng tăng cường cơ bắp và giúp làn da sáng bóng và khỏe mạnh. Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng tiêu thụ một phần (đặc biệt phải được nấu chín) giúp khuôn mặt bạn thon gọn hơn ngay lập tức.

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH